Site icon Medplus.vn

Cách chăm sóc cho trẻ bị hắt xì đơn giản ngay tại nhà

Cách chăm sóc trẻ bị hắt xì

Cách chăm sóc trẻ bị hắt xì

Trẻ bị hắt xì có sao không?

Giống như một người trưởng thành, hắt xì hơi ở trẻ sơ sinh được coi là bình thường. Đây được xem là một hành động phản xạ xảy ra để làm sạch các hạt bụi, chất nhầy có trong đường mũi. Giúp loại bỏ sự tắc nghẽn trong hệ hô hấp.

Chính vì vậy, nếu con bị hắt hơi và không bị sốt hoặc bất kỳ triệu chứng nào khác kèm theo, cha mẹ không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, trong trường hợp trẻ hắt hơi nhiều lần trong một ngày và kèm theo triệu chứng ho hoặc sốt. Có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe cơ thể trẻ đang gặp vấn đề. Nắm bắt được triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị, phòng tránh, cách chăm sóc cho trẻ bị hắt xì là vấn đề cha mẹ cần biết để bảo vệ và giữ gìn sức khỏe cho con.

Nguyên nhân trẻ bị hắt xì ?

Giải phóng các tạp chất trong mũi:

để thực hiện một sự chuyển đổi đột ngột từ mũi sang miệng. Con trẻ cần hắt hơi thường xuyên để thông mũi, giải phóng tạp chất và tiếp tục nhịp thở bình thường.

Mũi nhỏ:

một chiếc mũi nhỏ đồng nghĩa với đường mũi hẹp dễ thu hút các hạt từ bên ngoài. Dẫn đến tình trạng bít tắc đường thở. Vì vậy, trẻ phải hắt hơi liên tục để tống khứ chất nhầy ra ngoài và làm thông đường thở.

Lỗ mũi bị chặn:

trong quá trình chăm sóc trẻ, nếu mẹ không biết cách làm sạch gỉ mũi có thể gây bít tắc khoang mũi khiến trẻ khó thở. Và hắt hơi là cách duy nhất giúp tống khứ chất nhầy ra ngoài, giúp trẻ thở dễ dàng thở hơn.

Sự hiện diện của chất kích thích trong không khí:

các chất kích thích như thuốc lá hoặc khói thuốc lá, nước hoa, hạt bụi,… Có thể là nguyên nhân gây hắt xì hơi ở trẻ sơ sinh.

Cảm lạnh:

hắt xì hơi ở trẻ cũng có thể là dấu hiệu của cảm lạnh.

Không khí khô:

mỗi khi thời tiết thay đổi, đặc biệt là những tháng mùa đông. Không khí khô sẽ khiến niêm mạc của bé khô hơn mức bình thường. Điều này đồng nghĩa với việc các sợi dây cảm giác dưới niêm mạc. Sẽ bị kích thích khiến trẻ bị hắt hơi.

Do một số dị ứng:

biểu hiện này xảy ra có thể là do phấn hoa hoặc cũng có thể xảy ra do bụi, côn trùng cắn hoặc lông động vật.

Phương pháp chăm sóc trẻ bị hắt xì tại nhà

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị hắt xì

Thực phẩm mà trẻ bị hắt xì nên ăn

 Thực phẩm trẻ bị hắt xì nên tránh

Cách phòng ngừa cho trẻ bị hắt xì

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về cách chăm sóc trẻ bị hắt xì như thế nào? Trẻ bị hắt xì có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version