Site icon Medplus.vn

Cách chăm sóc cho trẻ bị hồng cầu lưỡi liềm đơn giản ngay tại nhà

Chăm sóc trẻ bị hồng cầu lưỡi liềm

Chăm sóc trẻ bị hồng cầu lưỡi liềm

Trẻ bị hồng cầu lưỡi liềm có sao không?

Hồng cầu lưỡi liềm là bệnh bẩm sinh nhưng phải sau 4 tháng tuổi, các triệu chứng mới xuất hiện. Biến chứng của bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm bao gồm: bệnh về thận và mắt, hoại tử chân, đột quỵ và nhiễm trùng nhiều nơi như viêm tủy xương, viêm phổi. Trong trường hợp nặng, tủy xương sẽ ngừng sản xuất ra hồng cầu. Nắm bắt được triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị. Phòng tránh là vấn đề cha mẹ cần biết để bảo vệ và giữ gìn sức khỏe cho con.

Nguyên nhân trẻ bị hồng cầu lưỡi liềm ?

Thiếu máu hồng cầu hình liềm gây ra do đột biến ở gen cấu thành hemoglobin (protein beta-globin). Một hợp chất giàu sắt và làm cho máu có màu đỏ. Hemoglobin cho phép các tế bào hồng cầu mang oxy từ phổi đến tất cả các bộ phận của cơ thể. Khi bị thiếu máu hồng cầu hình liềm. Các hemoglobin bất thường làm các tế bào hồng cầu trở nên cứng, dính và biến dạng. Các gen tế bào hình liềm được di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Đối với trường hợp cả bố và mẹ đều mang hồng cầu lưỡi liềm, khi sinh con sẽ có:

Phương pháp chăm sóc trẻ bị hồng cầu lưỡi liềm đúng cách

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị hồng cầu lưỡi liềm

Thực phẩm mà trẻ bị hồng cầu lưỡi liềm nên ăn

Thực phẩm mà trẻ bị hồng cầu lưỡi liềm nên tránh

Cách phòng ngừa cho trẻ bị hồng cầu lưỡi liềm

Nếu người bệnh hoặc người mang gen bệnh dẫn đến thiếu máu tế bào hồng cầu hình lưỡi liềm nếu mong muốn có con thì hãy gặp cố vấn di truyền có thể giúp người bệnh hiểu được nguy cơ sinh con bị thiếu máu hồng cầu hình liềm, giải thích các phương pháp điều trị và các biện pháp phòng ngừa, các phương pháp hỗ trợ sinh sản.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về cách chăm sóc trẻ bị hồng cầu lưỡi liềm như thế nào? Trẻ bị hồng cầu lưỡi liềm có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version