Site icon Medplus.vn

Cách chăm sóc cho trẻ bị nhiễm siêu vi đơn giản ngay tại nhà

cách chăm sóc trẻ bị nhiễm siêu vi

cách chăm sóc trẻ bị nhiễm siêu vi

Trẻ bị nhiễm siêu vi có sao không?

Do hệ thống miễn dịch còn non nớt nên trẻ em thường dễ mắc bệnh truyền nhiễm hơn người lớn. Hầu hết nguyên nhân gây bệnh ở trẻ em thường do virus. Sốt siêu vi cũng có thể diễn tiến thành sốt xuất huyết, viêm đường hô hấp hay cảm cúm hay sốt phát ban, bệnh tay chân miệng. Một số trẻ tiếp xúc với nguồn lây đặc biệt các siêu vi (virus) H1N1, H5N1, H7N9 có thể biểu hiện viêm phổi nặng diễn tiến đến suy hô hấp nặng, tử vong nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Nắm bắt được triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị, phòng tránh, cách chăm sóc cho trẻ bị nhiễm siêu vi là vấn đề cha mẹ cần biết để bảo vệ và giữ gìn sức khỏe cho con.

cách chăm sóc trẻ bị nhiễm siêu vi tại nhà

Nguyên nhân trẻ bị nhiễm siêu vi ?

Hầu hết virus truyền từ người này sang người khác. Thông qua dịch tiết được bắn ra khi nói chuyện, ho, hắt hơi, sổ mũi. Theo phương thức này virus rất dễ lây lan và bùng phát thành dịch một cách nhanh chóng.

Trẻ em thường bị lây nhiễm khi tiếp xúc với những người xung quanh, bạn bè, cô bảo mẫu bị mắc bệnh, cầm nắm đồ chơi. Hay những vật dụng ở nơi công cộng như tay nắm cửa, thanh vịn của cầu thang bị vấy bẩn dịch tiết có chứa virus gây bệnh.

Phương pháp chăm sóc trẻ bị nhiễm siêu vi tại nhà

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị nhiễm siêu vi

Thực phẩm mà trẻ bị nhiễm siêu vi nên ăn

 Thực phẩm trẻ bị nhiễm siêu vi nên tránh

Cách phòng ngừa cho trẻ bị nhiễm siêu vi

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về cách chăm sóc trẻ bị nhiễm siêu vi như thế nào? Trẻ bị nhiễm siêu vi có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version