Site icon Medplus.vn

Cách chăm sóc cho trẻ bị Rota đơn giản ngay tại nhà

cách chăm sóc trẻ bị rota

cách chăm sóc trẻ bị rota

Trẻ bị Rota có sao không?

Mỗi năm trên thế giới, tiêu chảy cấp do Rotavirus tước đi sinh mạng của hơn 600.000 trẻ em. Tại Việt Nam, cứ 2 trẻ nhập viện vì tiêu chảy cấp thì có 1 trường hợp là do virus Rota gây ra. Tiêu chảy do Rotavirus là căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ. Khiến trẻ dễ bị mất nước nặng vì vừa nôn ói và tiêu chảy lên đến 20 lần/ngày. Đáng nói, đây là bệnh có thể ngừa được bằng vắc xin nhưng không nhiều trẻ em được chủng ngừa.Nắm bắt được triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị, phòng tránh, cách chăm sóc cho trẻ bị Rota là vấn đề cha mẹ cần biết để bảo vệ và giữ gìn sức khỏe cho con.

cách chăm sóc trẻ bị rota tại nhà

Nguyên nhân trẻ bị Rota ?

Tiêu chảy cấp do Rotavirus lây lan rất nhanh, chủ yếu qua con đường phân – miệng và tay – miệng. Virus Rota có thể sống trên các bề mặt tiếp xúc như đồ chơi, mặt bàn ghế, tay vịn, trong nước hoặc trên da. Do đó, trẻ có thể nhiễm virus Rota qua:

Phương pháp chăm sóc trẻ bị Rota tại nhà

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị Rota

Thực phẩm mà trẻ bị Rota nên ăn

Thực phẩm trẻ bị Rota nên tránh

Cách phòng ngừa cho trẻ bị Rota

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về cách chăm sóc trẻ bị Rota như thế nào? Trẻ bị Rota có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version