Site icon Medplus.vn

Cách chăm sóc cho trẻ bị tay chân miệng hiệu quả ngay tại nhà

Cách chăm sóc trẻ bị tay chân miệng

Cách chăm sóc trẻ bị tay chân miệng

Nguyên nhân trẻ bị tay chân miệng ?

Bệnh Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm do siêu vi trùng đường ruột Coxsackievirus và Enterovirus 71(EV71) gây ra. Bệnh xảy ra quanh năm, tăng cao vào tháng 2 đến tháng 4 và tháng 9 đến tháng 12 hàng năm chủ yếu là trẻ em dưới 5 tuổi, trẻ lớn ít gặp hơn. Virus gây bệnh tay chân miệng lây qua đường tiếp xúc. Trẻ dễ bị nhiễm bệnh nếu tiếp xúc với dịch tiết mũi họng, nước bọt. Chất dịch từ các nốt phỏng, phân hoặc chất nôn của trẻ bị bệnh. Vậy cách chăm sóc cho trẻ trẻ bị tay chân miệng sao cho hiệu quả nhất?

Phương pháp chăm sóc trẻ bị tay chân miệng đúng cách

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị tay chân miệng

Cách phòng ngừa cho trẻ bị tay chân miệng

Hiện nay không có thuốc đặc hiệu điều trị bệnh tay chân miệng, vậy nên khi trẻ mắc bệnh tay chân miệng bạn cần làm 7 việc sau:

Trẻ bị tay chân miệng khi nào hết lây?

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về cách chăm sóc trẻ bị tay chân miệng như thế nào? Trẻ bị tay chân miệng có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version