Site icon Medplus.vn

Cách chăm sóc cho trẻ bị tiêu chảy đơn giản ngay tại nhà

Cách chăm sóc cho trẻ bị tiêu chảy

Cách chăm sóc cho trẻ bị tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy có sao không? Nguyên nhân trẻ bị tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy có sao không?

Tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tật và tử vong cho trẻ em ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Nguyên nhân chính gây tử vong của tiêu chảy là do cơ thể trẻ bị mất nước và điện giải (muối) theo phân, ngoài ra tiêu chảy cũng là nguyên nhân hàng đầu gây suy dinh dưỡng ở trẻ vì trẻ ăn ít đi, giảm hấp thụ chất dinh dưỡng đồng thời trẻ lại tăng nhu cầu các chất dinh dưỡng.

Nguyên nhân trẻ bị tiêu chảy ?

Do virus

Do vi khuẩn

Do ký sinh trùng

Các yếu tố nguy cơ

Cách chăm sóc cho trẻ bị tiêu chảy đúng cách

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị tiêu chảy

Nếu trẻ còn bú mẹ:

tiếp tục cho bú thường xuyên. Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi nuôi bằng sữa công thức thì cần pha loãng ½ (pha loãng bằng một lượng nước chín tương đương) trong 2 ngày. Sau 2 ngày, cho trẻ ăn như thường lệ.

Nếu trẻ không còn bú mẹ:

Cách phòng ngừa cho trẻ bị tiêu chảy

Rửa tay trẻ trước ăn, sau mỗi lần vệ sinh. Rửa tay sau mỗi lần làm vệ sinh cho trẻ, trước khi chế biến thức ăn, hay trước cho trẻ ăn uống để đề phòng trẻ bị nhiễm bệnh tiếp tục từ phân hay lây lan cho người khác.
Những chất thải của trẻ và giấy lau, phải được xử lý ngay, giặt sạch tã lót và khăn trải giường bị dính phân.
Thức ăn cho trẻ phải được nấu chín kỹ, không nên cho trẻ ăn thức ăn cũ.

Đưa trẻ bị tiêu chảy đến bác sĩ ngay nếu:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về cách chăm sóc cho trẻ bị tiêu chảy như thế nào? Trẻ bị tiêu chảy có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết khi chăm sóc trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version