Site icon Medplus.vn

Cách chăm sóc cho trẻ em bị nấm miệng đơn giản ngay tại nhà

Cách chăm sóc cho trẻ bị nấm miệng

Cách chăm sóc cho trẻ bị nấm miệng

Trẻ em bị nấm miệng có sao không?

Nấm miệng ở trẻ sơ sinh là bệnh do nấm Candida Albicans gây nên. Đây là một loại nấm men thường có trong khoang miệng của trẻ. Loại nấm này sinh sôi nhanh chóng và gây bệnh cho vùng lưỡi, khoang miệng. Nếu để lâu, nấm sẽ loang ra khắp lưỡi, làm mất vị giác. Khiến trẻ biếng ăn, đau đớn, khó bú, bỏ bú và quấy khóc. Nếu nấm mọc dày có thể lan vào đường thở gây viêm phổi, nấm phổi, lan xuống dạ dày gây tiêu chảy rất nguy hiểm.

Nguyên nhân trẻ bị nấm miệng ?

Phương pháp chăm sóc trẻ em bị nấm miệng đúng cách

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ em bị nấm miệng

Ngũ cốc: Các loại ngũ cốc như các loại họ đậu chứa hàm lượng protein cao, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe

Rau họ cải: Một số rau cải như bắp cải, rau arugula, củ cải, bông cải xanh và cải bruxen. Có chứa lưu huỳnh, nitơ và những hợp chất isothiocyanates giúp chống lại sự xâm nhập của nấm Candida.

Sử dụng dầu thực vật: dầu olive, dầu dừa nguyên chất ép lạnh, dầu hạt lanh sẽ hiệu quả hơn trong việc điều trị các bệnh nhiễm nấm Candida

Sữa chua: Trong sữa chua có chứa khuẩn Lactobacillus acidophilus có thể khống chế nấm Candida đặc biệt là bệnh nấm Candida sinh dục

Rong biển: Đây là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có tác dụng đặc biệt trong việc chống lại bệnh nhiễm nấm candida. Rong biển còn giúp thải độc và giảm cholesterol trong máu.

Cách phòng ngừa cho trẻ em bị nấm miệng

Đưa trẻ em bị nấm miệng đến bác sĩ ngay nếu:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về cách chăm sóc trẻ bị nấm miệng như thế nào? Trẻ bị nấm miệng có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết khi chăm sóc trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version