Site icon Medplus.vn

Cách chăm sóc cho trẻ em bị suy hô hấp đơn giản ngay tại nhà

cách chăm sóc trẻ em bị suy hô hấp

cách chăm sóc trẻ em bị suy hô hấp

Trẻ em bị suy hô hấp có sao không?

Trẻ bị suy hô hấp là tình trạng phổi phổi bé chưa phát triển đầy đủ sau khi chào đời. Sự thiếu surfactant (hoạt chất tạo tính hoạt động bề mặt). Làm giảm diện tích bề mặt phế nang dành cho sự trao đổi khí. Đây là hội chứng rất hay gặp trong thời kỳ sơ sinh, nhất là những ngày đầu sau khi sinh. Các trẻ bị suy hô hấp có thể gặp nhiều khó khăn trong việc hít thở bình thường. Số ca tử vong do suy hô hấp hiện đang đứng hàng đầu trong số các trường hợp tử vong sơ sinh. Nắm bắt được triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị, phòng tránh là vấn đề cha mẹ cần biết để bảo vệ và giữ gìn sức khỏe cho con.

Nguyên nhân trẻ em bị suy hô hấp ?

 Phương pháp chăm sóc trẻ em bị suy hô hấp đúng cách

 Chế độ dinh dưỡng cho trẻ em bị suy hô hấp

Thực phẩm mà trẻ em bị suy hô hấp nên ăn và nên tránh

Không có chế độ ăn đặc biệt cho bệnh nhân viêm phổi bởi không thực sự bắt buộc. Tuy nhiên, chế độ ăn cũng rất quan trọng bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe chung của cơ thể và chức năng của hệ miễn dịch. Do vậy, tuân thủ chế độ ăn lợi cho sức khỏe là rất quan trọng giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

Những điều cần lưu ý về dinh dưỡng cho trẻ em

 Cách phòng ngừa cho trẻ bị suy hô hấp

Thực hiện các bước để đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh có thể giúp trẻ ở trong bụng mẹ cho tới khi phổi của trẻ phát triển đầy đủ. Các bước này bao gồm:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về cách chăm sóc trẻ bị suy hô hấp như thế nào? Trẻ bị suy hô hấp có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version