Site icon Medplus.vn

Cách chăm sóc cho trẻ nhỏ bị rối loạn tiêu hóa đơn giản ngay tại nhà

Cách chăm sóc cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa

Cách chăm sóc cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa

Trẻ nhỏ bị rối loạn tiêu hóa có sao không? Nguyên nhân trẻ nhỏ bị rối loạn tiêu hóa

Trẻ nhỏ bị rối loạn tiêu hóa có sao không?

Bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ em hoàn toàn có thể được điều trị khỏi, ít khi gây nguy hiểm đến tính mạng tuy nhiên có thể mang lại nhiều phiền toái và cản trở trực tiếp sự phát triển thể chất và trí não của trẻ. Quá trình tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng bị giảm sút trầm trọng, nếu kéo dài tình trạng này có thể gây ra suy dinh dưỡng, chậm phát triển thể chất trí tuệ và dễ mắc các bệnh lý khác trong quá trình sống. Vì vậy, trẻ cần được chăm sóc, phòng ngừa và phát hiện bệnh để điều trị kịp thời và đúng đắn.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị rối loạn tiêu hóa ?

 Phương pháp chăm sóc trẻ nhỏ bị rối loạn tiêu hóa đúng cách

Chú ý chế độ dinh dưỡng

Chú ý giữ vệ sinh tốt

Cha mẹ cần đảm bảo vệ sinh không chỉ thực phẩm mà cả môi trường sống

Khuyến khích trẻ vận động để tăng đề kháng

Để trả lời cho câu hỏi trẻ bị rối loạn tiêu hóa phải làm sao, cha mẹ nên tìm cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Để tăng đề kháng, cha mẹ nên:

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ nhỏ bị rối loạn tiêu hóa

Cháo hạt sen :

Cách làm: Quả hồng xiêm giã dập cho vào nồi, đổ 250ml nước, đun sôi kỹ, chắt lấy nước, bỏ bã. Hạt sen, củ mài, sấy khô, tán thành bột, cho vào nước hồng xiêm quấy đều, đun trên lửa nhỏ, cháo chín, cho đường phèn, đun tiếp đường tan hết là được. Chia ăn 3 lần trong ngày, lúc đói, lúc cháo nóng, ăn liền trong từ 2 – 3 ngày.

Cháo rau sam :

Cho tất cả cho vào nồi, đổ 250ml nước đun sôi kỹ chắt lấy nước, bỏ bã. Gạo xay thành bột cho vào nước rau trên quấy đều, đun trên lửa nhỏ. Khi cháo chín cho bột gia vị. Bệnh nhân ăn ngày 2 lần lúc cháo nóng, khi đói. Ăn liền 2-3 ngày.

Cháo cà rốt, ô mai:

Cách làm như sau: Mài cà rốt thành bột, ô mai bóc lấy vỏ giã nhỏ, gạo rang vàng xay thành bột. Sau đó, cho tất cả vào nồi với 200ml nước, đun trên lửa nhỏ, cháo chín là được. Ngày ăn 2 lần lúc đói, ăn liền 2-3 ngày.

Cháo gừng :

Gạo nấu cháo chín cho gừng vào. Ăn nóng trong ngày.

Cháo gạo, sơn dược :

Tất cả cho vào nồi, nước vừa đủ, nấu chín ăn trong ngày.

Cháo khiếm thực, phục linh:

Gạo lức nấu thành cháo, cho hai thứ bột trên vào đun sôi lên là ăn được. Ăn trong ngày.

Cháo khương, tra, củ cải:

Cho tất cả những thứ trên vào nồi, đổ nước vừa đủ đun trong 40 phút, bỏ bã, lấy nước nấu với gạo vo sạch thành cháo rồi cho đường. Ngày ăn 3 lần liền 5 ngày.

Đưa trẻ nhỏ bị rối loạn tiêu hóa đến bác sĩ ngay nếu:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về cách chăm sóc trẻ nhỏ bị rối loạn tiêu hóa như thế nào? Trẻ nhỏ bị rối loạn tiêu hóa có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết khi chăm sóc trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version