Site icon Medplus.vn

Cách chăm sóc trẻ bị bong da đơn giản ngay tại nhà

cách chăm sóc trẻ bị bong da

cách chăm sóc trẻ bị bong da

Trẻ bị bong da có sao không?

Bong da được coi là bệnh nguy hiểm đặc biệt là đối tượng trẻ em, nếu không được điều trị và chăm sóc kịp thời có thể dẫn tới tình trạng suy dinh dưỡng, trường hợp nặng có thể gây tử vong. Khi trẻ bị lâm vào tình trạng mất nước nặng, cơ thể bị rút nước sẽ dẫn tới tử vong. Theo nghiên cứu, bong da là nguyên nhân thứ hai gây tử vong ở trẻ sau nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính. Nắm bắt được triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị, phòng tránh, cách chăm sóc trẻ bị bong da là vấn đề cha mẹ cần biết để bảo vệ và giữ gìn sức khỏe cho con.

Nguyên nhân trẻ bị bong da ?

Hiện tượng sinh lý: Khi còn trong bụng mẹ, da của trẻ sơ sinh được bao phủ một lớp sáp trắng, được gọi là lớp vernix caseosa – lớp áo sinh học giúp bảo vệ làn da của bé trong môi trường nước ối. Ngay sau khi sinh, lớp vernix này sẽ được lau sạch và biến mất cùng những chất dịch khác. Làn da mỏng manh của bé lúc này chưa thể thích nghi được với môi trường bên ngoài nên sẽ bị khô, bong tróc trong khoảng 1 – 3 tuần đầu tiên.

Ngoài trường hợp trẻ bị bong tróc da do tự nhiên thì cũng có một số trường hợp là do một số bệnh lý gây ra. Cụ thể là:

Phương pháp chăm sóc trẻ bị bong da tại nhà

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị bong da

Thực phẩm mà trẻ bị bong da nên ăn

Thực phẩm trẻ bị bong da nên tránh

Cách phòng ngừa cho trẻ bị bong da

Qua những thông tin medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về cách chăm sóc trẻ bị bong da như thế nào? Trẻ bị bong da có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: tổng hợp

Exit mobile version