Site icon Medplus.vn

Cách chăm sóc trẻ bị không dung nạp lactose đơn giản ngay tại nhà

Cách chăm sóc trẻ bị không dung nạp lactose

Cách chăm sóc trẻ bị không dung nạp lactose

Trẻ bị không dung nạp lactose có sao không?

Trẻ mắc chứng bệnh này khi ăn uống các thực phẩm hay thức uống làm từ sữa thì đường lactose. Trong đó sẽ không phân hủy được sẽ được chuyển xuống ruột già. Tại đây các vi khuẩn sẽ phân hủy lactose thành chất lỏng và khí. Từ đó khiến trẻ  sẽ xuất hiện các triệu chứng ở hệ tiêu hóa như đầy hơi, tiêu chảy. Chứng không dung nạp đường lactose này thường không nguy hiểm. Nhưng các triệu chứng bệnh thường khiến trẻ không dễ chịu, hay quấy khóc và bỏ ăn. Nắm bắt được triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị, phòng tránh, cách chăm sóc trẻ bị không dung nạp lactose là vấn đề cha mẹ cần biết để bảo vệ và giữ gìn sức khỏe cho con.

Nguyên nhân trẻ bị không dung nạp lactose

Phương pháp chăm sóc trẻ bị không dung nạp lactose tại nhà

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị không dung nạp lactose

Thực phẩm mà trẻ bị không dung nạp lactose nên ăn

Có rất nhiều loại thực phẩm và đồ uống siêu thị có thể thay thế sữa và các sản phẩm sữa:

Bạn cũng nên chọn các sản phẩm không chứa lactose giàu canxi, chẳng hạn như:

Thực phẩm trẻ bị không dung nạp lactose nên tránh

Cách phòng ngừa cho trẻ bị không dung nạp lactose

Hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra cách để phòng người bệnh không dung nạp lactose. Nhưng bệnh này có thể điều trị dễ dàng và hạn chế lượng thức ăn/đồ uống có chứa lactose, bổ sung enzyme lactase để giúp cơ thể tiêu hóa lactose.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về cách chăm sóc trẻ bị không dung nạp lactose như thế nào? Trẻ bị không dung nạp lactose có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version