Site icon Medplus.vn

Cách chăm sóc trẻ em bị còi xương đơn giản ngay tại nhà

Cách chăm sóc trẻ em bị còi xương

Cách chăm sóc trẻ em bị còi xương

Trẻ em bị còi xương có sao không?

Còi xương là bệnh loạn dưỡng xương do thiếu vitamin D hoặc rối loạn chuyển hóa vitamin D trong cơ thể. Căn bệnh này hay gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 3 tuổi. Bệnh còi xương có thể gây biến dạng xương của trẻ. Thậm chí là dẫn tới tử vong do các bệnh nhiễm khuẩn, nhất là viêm phổi. Nắm bắt được triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị, phòng tránh, cách chăm sóc trẻ bị còi xương là vấn đề cha mẹ cần biết để bảo vệ và giữ gìn sức khỏe cho con.

Cách chăm sóc trẻ em bị còi xương tại nhà

Nguyên nhân trẻ em bị còi xương ?

Nguyên nhân chủ đạo gây ra bệnh còi xương là thiếu vitamin D. Vitamin D được cung cấp từ hai nguồn: ngoại sinh và nội sinh.

Một nguyên nhân khác hiếm gặp hơn là thiếu Vitamin K2. Một protein vận chuyển canxi tạo xương hay thiếu một số khoáng chất canxi, photpho, kẽm, magie là những thành phần của xương.

Phương pháp chăm sóc trẻ em bị còi xương tại nhà

Cách phòng ngừa cho trẻ em bị còi xương

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ em bị còi xương

Thực phẩm mà trẻ em bị còi xương nên ăn

Thực phẩm trẻ em bị còi xương nên tránh

Qua những thông tin medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về cách chăm sóc trẻ bị còi xương như thế nào? Trẻ bị còi xương có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: tổng hợp

 

 

 

 

Exit mobile version