Site icon Medplus.vn

Cách chăm sóc trẻ em bị tiêu chảy cấp đơn giản ngay tại nhà

cách chăm sóc trẻ bị tiêu chảy cấp

cách chăm sóc trẻ bị tiêu chảy cấp

Trẻ em bị tiêu chảy cấp có sao không?

Tiêu chảy cấp được coi là bệnh nguy hiểm đặc biệt là đối tượng trẻ em. Nếu không được điều trị và chăm sóc kịp thời có thể dẫn tới tình trạng suy dinh dưỡng, trường hợp nặng có thể gây tử vong. Khi trẻ bị lâm vào tình trạng mất nước nặng, cơ thể bị rút nước sẽ dẫn tới tử vong. Theo nghiên cứu, tiêu chảy cấp là nguyên nhân thứ hai gây tử vong ở trẻ sau nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính. Nắm bắt được triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị, phòng tránh, cách chăm sóc trẻ bị tiêu chảy cấp là vấn đề cha mẹ cần biết để bảo vệ và giữ gìn sức khỏe cho con.

Nguyên nhân trẻ em bị tiêu chảy cấp ?

Tiêu chảy cấp ở trẻ em có thể do virus, vi khuẩn, ký sinh trùng. Trong đó, tác nhân chính gây tiêu chảy nặng, đe dọa tính mạng trẻ và hay gây thành dịch là Rotavirus. Ngoài ra, các mẹ cần chú ý một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc tiêu chảy để phòng tránh:

Phương pháp chăm sóc trẻ em bị tiêu chảy cấp tại nhà

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ em bị tiêu chảy cấp

Thực phẩm mà trẻ em bị tiêu chảy cấp nên ăn

Thực phẩm trẻ em bị tiêu chảy cấp nên tránh

Cách phòng ngừa cho trẻ em bị tiêu chảy cấp

Qua những thông tin medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về cách chăm sóc trẻ bị tiêu chảy cấp như thế nào? Trẻ bị tiêu chảy cấp có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: tổng hợp

Exit mobile version