Site icon Medplus.vn

7 Cách chăm sóc trẻ khi ngân sách hàng tháng eo hẹp

10 Trò chơi bóng vui nhộn dành cho trẻ mẫu giáo

10 Trò chơi bóng vui nhộn dành cho trẻ mẫu giáo

Chăm sóc trẻ khi ngân sách eo hẹp? Bạn có thể thấy rằng chi phí giữ trẻ chiếm phần lớn trong chi phí chăm sóc gia đình hằng tháng của bạn. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra khi bạn không có khả năng chăm sóc con cái? Bạn không muốn gửi con của bạn đi bất cứ đâu, bạn muốn đưa chúng đến một nơi mà bạn biết rằng chúng sẽ được chăm sóc chu đáo.

COVID và Chăm sóc trẻ em 

Đại dịch COVID-19 đang khiến nhiều bậc cha mẹ bị ràng buộc bởi việc chăm sóc con cái. Một số trường đóng cửa vô thời hạn. Những người khác đang thực hiện một mô hình kết hợp cho phép họ tham gia các lớp học tại nhà vài ngày mỗi tuần.

Do đó, nhiều trẻ em sẽ cần được chăm sóc. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các bậc cha mẹ rất quan tâm đến chi phí giữ trẻ. Một cuộc khảo sát, được thực hiện bởi Care.com vào tháng 5 năm 2020, cho thấy 47% phụ huynh trả tiền giữ trẻ nói rằng họ lo lắng hơn bây giờ so với trước khi đại dịch bắt đầu.

Nhiều bậc cha mẹ cũng đã bị ảnh hưởng bởi việc giảm giờ làm và cắt giảm lương, khiến việc chi trả cho chi phí chăm sóc trẻ thậm chí còn khó khăn hơn.  

Cách giúp bạn chăm sóc trẻ khi ngân sách eo hẹp.

1. Tìm người trợ giúp tại nhà

Nếu bạn đang làm việc tại nhà và bạn cần ai đó giám sát trẻ nhỏ hơn chỉ để đảm bảo chúng được an toàn, bạn có thể tìm một đứa trẻ lớn hơn có thể giúp đỡ. Ví dụ, một người hàng xóm 10 tuổi có thể đủ trách nhiệm để theo dõi đứa con 6 tuổi của bạn khi bạn đang ở phòng khác thực hiện cuộc gọi điện video.

Khi bạn chuẩn bị về nhà nhưng chỉ cần ai đó giúp bọn trẻ giải trí, bạn sẽ có mặt để xử lý các trường hợp khẩn cấp và giải quyết các vấn đề. Tuy nhiên, bạn sẽ không cần phải giám sát trực tiếp hoặc trợ giúp thực hành cả ngày.

Người trợ giúp và con bạn có thể cùng nhau thực hiện công việc ở trường trong ngày nếu cả hai đều không đi học. Hoặc, họ có thể cùng nhau làm bài tập về nhà vào buổi chiều nếu bạn chỉ muốn trông trẻ sau giờ học.

2. Tìm người trông trẻ là sinh viên

Nhiều học sinh trung học và đại học sẽ tham gia các lớp học trực tuyến trong năm nay — họ có thể có thời gian và sự linh hoạt trong lịch trình của mình để cung cấp dịch vụ giữ trẻ. Nếu quá nhiều giờ để một học sinh làm một mình, bạn có thể tìm thấy một vài học sinh có thể chia ngày và giờ.

Bạn có thể cho bạn bè và thành viên gia đình biết bạn đang tìm kiếm vì họ có thể có một số sinh viên có trách nhiệm mà họ có thể giới thiệu cho bạn.

3. Chia sẻ việc chăm sóc trẻ em

Bạn có thể làm cho việc giữ trẻ hợp lý hơn bằng cách chia sẻ một nhà cung cấp dịch vụ giữ trẻ. Ví dụ, một người có thể xem con bạn và con của một người bạn, chẳng hạn như giá của việc chỉ xem con bạn.

Tùy chọn này hoạt động tốt vì nó cung cấp cho con bạn một số công ty trong ngày vì nhiều người, bao gồm cả trẻ em, đang cảm thấy cô đơn do đại dịch vì càng khó gặp những người thân yêu và bạn bè.

4. Sắp xếp thời gian trao đổi 

Nếu bạn biết một phụ huynh khác làm việc theo ca khác với bạn, bạn có thể chỉ cần hoán đổi chỗ giữ trẻ. Bạn dùng buổi sáng và họ dùng buổi chiều. Hoặc bạn sẽ bao gồm các ngày thứ Ba nếu họ có thể bao gồm các ngày thứ Năm.

Đây có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn có thể chi trả cho một số dịch vụ giữ trẻ. Ví dụ, bạn có thể thấy rằng bạn có thể trang trải chi phí trong nửa ngày hoặc vài ngày một tuần. Và kinh doanh dịch vụ chăm sóc trẻ em với một phụ huynh khác có thể giúp bạn lấp đầy khoảng trống. 

5. Yêu cầu gia đình giúp đỡ

Có thể rất khó để yêu cầu các thành viên trong gia đình tham gia và giúp đỡ. Bạn thậm chí có thể lo lắng về cách mà điều đó có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ gia đình.

Nó cũng có thể làm cho mọi người trở nên gần gũi hơn. Và nó có thể giúp bạn phát triển một sự tôn trọng mới dành cho nhau. Nó có thể là một cơ hội tuyệt vời cho tất cả mọi người.

6. Nói chuyện với công ty

Bạn có thể thảo luận một số ý tưởng với sếp của mình hoặc bộ phận nhân sự của bạn có thể có một số ý tưởng cho bạn. Dù bằng cách nào, hãy nói chuyện với một số người ở công ty của bạn về những khó khăn mà bạn đang trải qua.

Bạn cũng có thể nói chuyện với các bậc cha mẹ khác để biết họ đang làm gì. Nó có thể giúp bạn khám phá ra một chương trình chi phí thấp mà bạn không biết là có tồn tại hoặc bạn có thể khám phá một tài nguyên khác có thể hỗ trợ bạn. 

7. Cho phép trẻ ở nhà một mình

Sẽ thật tuyệt nếu các quyết định về việc chăm sóc con cái không phải dựa trên tiền bạc. Tuy nhiên, thực tế là, đôi khi bạn có thể phải để trẻ lớn ở nhà một mình (hoặc phụ trách trẻ nhỏ) do vấn đề tài chính.

Rõ ràng là bạn không muốn để con mình ở nhà một mình trừ khi làm như vậy là an toàn. Một số tiểu bang có luật quy định độ tuổi mà trẻ em có thể được ở một mình một cách hợp pháp, vì vậy, bạn sẽ muốn kiểm tra các quy định của địa phương mình.

Nhưng một đứa trẻ 11 tuổi có thể ổn mà không cần bất kỳ sự chăm sóc nào sau giờ học. Hoặc, một đứa trẻ 13 tuổi có thể ở nhà một mình cả ngày.

Quyết định của bạn về thời điểm để chúng ở nhà một mình nên dựa trên mức độ trưởng thành của chúng, chứ không chỉ dựa trên độ tuổi của chúng. Điều quan trọng là bất kỳ đứa trẻ nào rời khỏi nhà đều có thể quản lý các vấn đề an toàn nếu chúng phát sinh, chẳng hạn như biết cách ra khỏi nhà nếu chúng ngửi thấy mùi khói hoặc gọi 911 nếu chúng gặp trường hợp khẩn cấp.

Tổng kết

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc trả tiền chăm sóc ban ngày, bạn có thể cần phải tìm kiếm các giải pháp ngắn hạn hoặc sáng tạo để giúp bạn vượt qua cho đến khi bạn có thể tìm được một thỏa thuận lâu dài hơn. Đừng cảm thấy xấu hổ khi yêu cầu sự giúp đỡ. Hầu hết các bậc cha mẹ sẽ hiểu được cuộc đấu tranh tài chính mà bạn có thể gặp phải. Và nhiều người sẽ sẵn lòng giúp đỡ khi họ có thể.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về chăm sóc trẻ em. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version