Site icon Medplus.vn

Cách chế biến món cà ri cá với hương vị đậm đà hấp dẫn

Món cà ri cá hương vị đậm đà hấp dẫn

Món cà ri cá hương vị đậm đà hấp dẫn

Món cà ri cá là món ăn thơm ngon và bổ dưỡng nhưng không kém phần hấp dẫn. Món ăn này là sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu tạo nên mùi vị đậm đà hấp dẫn. Món cà ri cá sẽ khiến bất cứ ai sau khi thưởng thức đều bị chinh phục hoàn toàn. 

Tuy cách chế biến món cà ri cá không quá phức tạp nhưng đòi hỏi nhiều kỹ năng để chế biến ra hương vị thực sự đậm đà của nó. Và trong bài viết này, Medplus sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm món cà ri cá thơm ngon và dễ thực hiện tại nhà.

Mẹo làm món cà ri cá thơm ngon bổ dưỡng

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Đối với món cà ri cá này thì ngon nhất khi được chế biến từ cá thu. Đây là loại cá có thịt tươi dai ngon ngọt và có hàm lượng chất dinh dưỡng cao.

Để chọn được cá thu tươi ngon thì nên để ý các chi tiết như mắt cá, da cá và thịt cá.

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Những điều cần lưu ý trong quá trình chế biến để món cà ri cá thêm đậm đà và hấp dẫn.

Những lưu ý khi ăn cà ri cá để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Món cà ri này có thể nói là món ăn phổ biến và dễ dàng ăn kèm với nhiều lợi thúc phẩm khác nhau. Ví dụ như bạn có thể ăn kèm nó với bánh mì, bún hay có thể ăn kèm với cơm trắng cùng các loại rau sống. Tuy nhiên, món này ngon nhất vẫn là ăn chung với bánh mì. Bởi ăn với bánh mì bạn sẽ cảm nhận rõ hơn về hương vị tươi ngon, đậm đà của nó.

2. Cách bảo quản an toàn

Có 2 cách bảo quản món cá ri này trong khoảng thời gian từ 6 đến 10 tiếng.

3. Lưu ý khi ăn món cà ri cá

Không nên ăn món cà ri này trong những trường hợp sau đây:

Khi đói

Khi bạn đang cảm thấy đói bụng thì tuyệt đối không nên ăn cá. Bởi đây là nguyên nhân dẫn đến bùng phát các cơn đau do bệnh gout gây ra.

Khi đang dùng thuốc ho

Những người đang điều trị bằng thuốc trị ho thì tốt nhất không nên ăn cá. Vì ăn cá sẽ dễ gây ra các dị ứng như nổi mẩn đỏ trên da, đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh,…

Bị bệnh gout

Trong cá có chứa rất nhiều purine và chuyển hóa thành axit uric khi vào cơ thể. Mà axit uric trong máu cao sẽ gây ra bệnh gout. Vì vậy, các bệnh nhân đang bị gout không nên ăn quá nhiều cá để đảm bảo sức khỏe.

Bệnh nhân lao

Những người mắc bệnh lao khi ăn cà ri cá. Vì chúng sẽ dễ gây ra dị ứng, buồn nôn, đau đầu, tim đập nhanh, xung huyết hoặc năng hơn là phát ban, tiêu chảy, đau bụng,…

Người mắc bệnh rối loạn chức năng máu

Những người mắc các bệnh rối loạn chức năng máu và có tính chất xuất huyết nên hạn chế ăn cá. Bởi trong cá có axit EPA ức chế sự tập kết của các tế bào tiểu cầu, tạo ra hiện tượng chảy máu ở người bệnh.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Mẹo làm món cà ri cá đơn giản, tại nhà

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 2

Ingredients

  •  Cá phi lê: 500g
  • Khoai tây, cà rốt: 1 củ
  • Nước cốt dừa
  • Bột cà ri
  • Hành, ớt, tỏi, gừng băm
  • Gia vị nêm: đường, muối, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn,...

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Cá thu mua về rửa sạch với nước. Bạn có thể cho thêm rượu và gừng vào để khử mùi tanh của cá. Sau đó lọc lấy phần thịt cá, còn phần xương thì bỏ đi.
  • Cắt cá thành miếng vừa ăn rồi cho vào bát. Tiến hành ướp với bột cà ri trong khoảng 20 – 25 phút cho cá thấm đều các gia vị.
  • Cà rốt, khoai tây cạo vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ. 
  • Rau húng quế rửa sạch để ráo rồi cắt nhỏ.
  • Cần lấy nước dừa nguyên chất khoảng 1 bát con.
Cách chế biến món ăn

Bước 1: Dùng một chảo nhỏ để đun nóng dầu, sau đó cho cá thu vào chiên vàng đều, rồi vớt ra để ráo dầu.

Bước 2: Dùng một nồi khác lên bếp đun nóng, cho 3 thìa dầu ăn vào nồi đun sôi. Tiếp theo cho một ít hành tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Sau đó cho khoai tây và cà rốt vào sào trong 5 phút. 

Bước 3: Sau đó cho 2 bát nước cốt dừa loãng và phần bột cà ri còn lại vào nồi đun sôi. Đun ở lửa nhỏ cho đến khi khoai tây và cà rốt chín mềm. 

Bước 4: Cho nước dừa nguyên chất và cá thu vào nồi nấu đến khi nước sệt lại là được. Nhớ nêm nếm gia vị cho vừa ăn thì tắt bếp.

Món cà ri cá hương vị đậm đà hấp dẫn
Exit mobile version