Site icon Medplus.vn

#1 Cách chọn công ty bảo hiểm online uy tín, đảm bảo quyền lợi khách hàng

Sự gia tăng nhanh chóng trong việc sử dụng internet những năm gần đây đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam lên một tầm cao mới. Nắm bắt được sức ảnh hưởng của online mang lại cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng bắt đầu thay đổi và áp dụng chiến lược “phân phối bảo hiểm online” vào thị trường bảo hiểm.

Với việc ngày càng có nhiều công ty/đơn vị bảo hiểm bán online, đồng nghĩa sẽ có khá nhiều các sản phẩm bảo hiểm được đưa ra thị trường với các mức phí và quyền lợi khác nhau. Lúc này, khách hàng sẽ phân vân không biết chọn mua gói bảo hiểm hay đơn vị phân phối bảo hiểm online nào là tốt nhất? Theo dõi bài viết bên dưới đây của Medplus, bạn sẽ tìm được câu trả lời.

1. Phân phối bảo hiểm online là gì?

Phân phối bảo hiểm online là mô hình bán bảo hiểm hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến thông qua các trang web

Xu hướng mua sắm online bắt đầu hình thành thói quen mới cho người tiêu dùng. Điều này đã làm tác động không hề nhỏ đến chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp lớn nhỏ khắp cả nước. Thị trường ngành bảo hiểm Việt Nam cũng không ngoại lệ, việc áp dụng mô hình online vào phân phối bảo hiểm sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người dùng, điển hình là sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Phân phối bảo hiểm online là mô hình bán bảo hiểm hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến thông qua các trang web hay ứng dụng được lập ra từ các doanh nghiệp bảo hiểm uy tín.

Sự ra đời của mô hình bán bảo hiểm trực tuyến được xem là một trong những giải pháp cơ bản giúp thị trường bảo hiểm Việt phát triển hơn và tiếp cận được nhiều khách hàng hiện đại, những người bận rộn và những người muốn tự mình tìm kiếm những sản phẩm bảo vệ sức khỏe phù hợp với tài chính và nhu cầu của mình.

Nhờ vào những ưu điểm của các kênh phân phối bảo hiểm online mang lại, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được nhiều chi phí và có thể tạo ra nhiều sản phẩm bảo hiểm có nhiều mức phí cạnh tranh hơn.

2. Những lợi ích của phân phối bảo hiểm online

lợi ích của phân phối bảo hiểm online lợi ích của phân phối bảo hiểm online

Việc ứng dụng internet vào phân phối bảo hiểm nói riêng và các sản phẩm khác nói chung đều cùng mang một đặc điểm đó là dễ dàng đưa sản phẩm tiếp cận khách hàng hơn. Với các doanh nghiệp truyền thống để tìm được cho mình một sản phẩm phù hợp thì họ phải trải qua nhiều công đoạn như: đi nhiều đại lý để tìm hiểu về bảo hiểm và chờ đợi các công ty môi giới tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mình… các công đoạn này làm mất nhiều thời gian của cả đôi bên.

Nếu như trước đây, việc sở hữu một gói bảo hiểm thường tốn khá nhiều thời gian và thủ tục thì ngày nay quy trình được rút ngắn chỉ với vài cú nhấp chuột. Đối với bảo hiểm trực tuyến, thời gian phát hành hợp đồng sẽ được rút ngắn chỉ còn tối đa khoảng 10 – 20 phút. Với công nghệ hiện đại, khi giao dịch, hệ thống sẽ căn cứ vào hồ sơ trực tiếp mà khách hàng cung cấp để thẩm định, phê duyệt và phát hành hợp đồng.

Ngoài những lợi ích mang lại cho khách hàng thì phân phối bảo hiểm online còn mang đến một số lợi ích cho các doanh nghiệp như:

Tiết kiệm chi phí

Để hoạt động bán hàng diễn ra thuận lợi các doanh nghiệp truyền thống thường phải chi nhiều tiền để tìm kiếm mặt bằng, một địa điểm đẹp, vị trí tốt có thể thu hút sự chú ý của khách hàng thường giá cả rất đắt đỏ. Nhưng với công nghệ hiện nay các doanh nghiệp không nhất thiết phải chú trọng vào mặt bằng nữa mà có thể trưng bày sản phẩm trực tiếp lên website/ứng dụng bán hàng…

Phục vụ khách hàng hiệu quả

Cái khó nhất mà doanh nghiệp cần phải duy trì, chính là “giữ chân” khách hàng của mình, làm sao cho khách hàng không “tạm biệt” mình để theo một đối thủ khác trong lĩnh vực.

Muốn như thế thì việc phục vụ khách hàng cần phải làm tốt. Và không có cách nào giúp bạn chăm sóc khách hàng của mình nhanh và hiệu quả hơn thông qua Internet, cụ thể là mạng xã hội.

Quảng cáo sản phẩm hiệu quả

Khi đưa một sản phẩm mới ra thị trường, điều đầu tiên mà các doanh nghiệp đều phải làm, chính là đăng tin quảng cáo và giới thiệu sản phẩm. Với các phương pháp truyền thống, đây sẽ là một công đoạn tốt kém vì phải bỏ ra một khoản tiền lớn để thuê các kênh truyền hình, báo đài để quảng cáo sản phẩm đến với người mua.

Với phương thức phân phối bảo hiểm online, bạn có thể đưa sản phẩm đến với rộng rãi đối tượng người mua của mình thông qua các trang mạng xã hội, website doanh nghiệp hay trang mua bán trực tuyến với chi phí cực thấp, hiệu quả cao.

Xem thêm: Mua bảo hiểm online có an toàn không?

3. Cách lựa chọn đơn vị phân phối bảo hiểm online uy tín?

chọn đơn vị phân phối bảo hiểm online uy tín giúp đảm bảo quyền lợi khách hàng

Lựa chọn công ty bảo hiểm trực tuyến uy tín là một việc rất quan trọng và cần thiết. Chỉ khi lựa chọn đúng đơn vị phân phối bảo hiểm online uy tín thì người dùng mới có thể được đáp ứng trọn vẹn các quyền lợi khi tham gia bảo hiểm.

Để tìm cho mình được một đơn vị kinh doanh bảo hiểm online uy tín, khách hàng cần phải lưu ý một số điều như:

4. Kết luận

Qua đây, Medplus đã hướng dẫn bạn cách chọn công ty/đơn vị phân phối bảo hiểm online uy tín rồi. Mua bảo hiểm sức khỏe ở những công ty uy tín giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi của mình; ngoài ra các thủ tục như bồi thường, thanh toán chi phí, bảo lãnh viện phí cũng được giải quyết nhanh chóng hơn.

Bạn có thể tham khảo các công ty bán bảo hiểm trực tuyến để được hỗ trợ chọn mua sản phẩm phù hợp như:

Exit mobile version