Site icon Medplus.vn

Cách chọn đậu phụ chuẩn chỉnh theo những hướng dẫn chi tiết

cac loai dau phu - Medplus

Bạn đang muốn đơn giản hóa theo mọi thứ để theo chủ nghĩa tối giản? Chúng tôi rất sẵn lòng ở đây để giúp đỡ bạn. Ôi đậu phụ thật tuyệt vời! Còn món đồ ăn nào khác có thể so sánh, trông thật xinh xắn và đẹp đẽ trên quầy bếp nhỏ của tôi? Đậu phụ, hay豆腐, thực sự là một loại thực phẩm kỳ diệu. Nó rất ngon và linh hoạt đến mức bạn có thể tìm thấy nó ở mọi nơi và trong mọi thứ. Để biết cách chọn đậu phụ hợp nhu cầu của bạn, bạn hãy đọc hướng dẫn sau đây.

Cách chọn đậu phụ chuẩn chỉnh theo những hướng dẫn chi tiết

Hoặc bạn thích đậu phụ, hoặc bạn chưa chuẩn bị kỹ hoặc nếu bạn muốn biết cách chọn đậu phụ, hãy đọc cho kỹ. Sản phẩm đậu nành có hình chữ nhật đã xuất hiện từ nhiều năm trước – Lịch sử của món đậu phụ William ShurtleffAkiko Aoyagi đã viết trong cuốn sách Trung Quốc có niên đại năm 950 sau Công nguyên. Các nhà sư Phật giáo đã truyền bá những lời tốt đẹp cho món đậu phụ trên khắp Nhật Bản và Hàn Quốc. Thông qua đó, cách chọn đậu phụ cũng được nêu.

Nhưng đậu phụ là gì? Đó là sữa đậu nành — không phải từ vỏ đậu xanh mờ, mà từ đậu nành — luộc, đông và ép, tương tự như pho mát sữa. Đậu nành được ngâm và xay thành dạng sền sệt, được làm ấm trong nước, sau đó lọc để trở thành sữa đậu nành.

Cách chọn đậu phụ

Sữa này được kết hợp với chất đông tụ — theo truyền thống là nigari, chất lỏng khô (chủ yếu là magiê clorua) còn lại sau lúc muối ăn thông thường đã được loại bỏ khỏi nước biển. Cũng có thể sử dụng các chất đông tụ khác, chẳng hạn như magie clorua, canxi sulfat hoặc magie sulfat.

Sữa đậu nành và chất làm đông được đun nhỏ lửa cho đến lúc sữa đông và váng sữa tách rời, sau đó được cho vào khuôn có lót vải và ép cho đến lúc váng sữa chảy. Khoảng thời gian ép liên quan đến lượng sữa đông và độ cứng mong muốn; nó trung bình khoảng 15 đến 20 phút. Nó được ép càng lâu, lượng đạm tiết càng nhiều và thành phẩm càng rắn chắc hơn. Cách chọn đậu phụ dựa theo mỗi loại khác nhau.

Và một vài thế kỷ sau đó, loại protein này đã đến Mỹ. (Sự thật thú vị: Benjamin Franklin là người Mỹ sớm nhất được biết đến viết về đậu phụ, trong một bức thư được gửi bằng đường bưu điện – với các mẫu đậu nành – từ London đến Philadelphia vào năm 1770.) Bánh đậu phụ đóng gói đã xuất hiện tại các cửa hàng tạp hóa ở Mỹ vào cuối những năm 1950, được đóng gói trong nước đầy, túi nhựa kín nhiệt. Nhưng đậu phụ không hẳn là một món ăn ngay.

Cực ngon

Ở Hong Kong cũng như các nơi khác, trong các cửa hàng tạp hóa Châu Á, thường bày bán 4 loại đậu phụ cơ bản.
đậu phụ nonđậu phụ già – kết cấu rất tinh tế. Loại này hay được dùng để hấp cùng món trứng hấp đậu phụ và chỉ cần khuấy rất ít (khuấy nhanh làm tan đậu phụ thành dạng bột) được gọi là Tofu Flower, hay豆腐 花, rất ngon, đặc biệt nếu bạn có thể mua loại tươi trên đường phố Hong Kong.

Tùy theo, yêu cầu chọn lựa của bạn, hãy dựa vào những mô tả về các loại đậu phụ khác nhau để biết cách chọn đậu phụ chuẩn nhất.

Đậu phụ vừa chắc – theo tên gọi và do đó đậu phụ này có thể được cắt thành khối hoặc không phải quá cẩn thận một chút. Điều này giúp cho loại này trở thành các món om và chỉ cần thời gian nấu lâu hơn một chút. Đậu phụ này gần như chắc nếu bạn nhẹ tay động vào.

Đậu phụ già có kết cấu chắc hơn, vì vậy có thể cắt lát mỏng hơn. Tốt nhất để xào hoặc nấu súp (nó không bị hỏng lúc đun sôi).

Đậu phụ khô – Đây là loại đậu phụ đã được ướp gia vị, thường là bột ngũ vị hương, sau đó được nén chặt cho đến lúc chắc và cứng, lúc ăn hơi dai. Đây là món ăn tuyệt vời để ăn nguyên hoặc cắt lát mỏng và dùng trong các món xào.

Mời bạn

Nhiều người ngày nay còn cân nhắc có nên mua đậu phụ hữu cơ hay không? Ở Hong Kong và tôi dám khẳng định hầu hết ở các nơi khác, ngày càng có nhiều lựa chọn loại đậu phụ hữu cơ. Chúng tôi đã tìm thấy 3 loại đậu phụ hữu cơ khác nhau được sản xuất tại địa phương chỉ trong khu phố của chúng tôi. Hai loại ở cửa hàng hữu cơ ở góc và một loại ở cửa hàng tạp hóa Welcome. Cách chọn đậu phụ tùy thuộc vào sở thích.

Bạn hãy đến các nơi bán đậu phụ uy tín để nhận biết cách chọn đậu phụ chuẩn thông qua sản phẩm họ cung cấp. Tất nhiên với những loại đậu phụ này, các loại săn chắc, vân vân có thể bị hạn chế hơn. Và bạn thực sự cần thử từng loại để xem chúng có đặc điểm gì để biết cách chọn đậu phụ.

Chúng tôi đã chuyển sang ăn đậu phụ hữu cơ chủ yếu là vì hương vị. Đậu phụ có vị đậu nành, nhiều hương vị, đặc biệt tốt cho sức khỏe. Nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời để cung cấp protein hàng ngày cho trẻ mới biết đi.

Chà, nhìn những bức ảnh này thực sự khiến tôi nhớ món đậu phụ hấp dẫn như thế nào? Hum, tôi nghĩ tôi chắc chắn làm một món đậu phụ ngon. Và tôi cần biết kết cấu và hương vị của từng loại đậu phụ để biết cách chọn đậu phụ chuẩn.

Đậu phụ là một mặt hàng tươi, dễ hỏng nên được bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng 1 tuần kể từ ngày bán. Nếu bạn tìm thấy một số đậu phụ cũ còn thừa trong tủ lạnh, hãy mở và ngửi. Bạn biết được đậu phụ đã chuyển màu hay chưa – nó có mùi hăng, hăng – và cũng có thể tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào của nấm mốc. Bạn nên chú ý để biết cách chọn đậu phụ hay phân biệt được loại bị hỏng.

Nếu thấy và có mùi thơm, hãy rửa đậu phụ trong nước lạnh trước lúc sử dụng. Sau lúc mở, bảo quản đậu phụ chưa sử dụng ngập trong nước trong hộp kín trong tủ lạnh. Nó nên giữ từ 3 đến 5 năm ngày và nên thay nước hàng ngày để có độ tươi tối đa. Song song cách chọn đậu phụ, bạn cũng nên biết cách lưu trữ.

Nếu bạn thích cách chọn đậu phụ hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version