Site icon Medplus.vn

Cách chọn dung dịch vệ sinh trị bị thâm vùng kín và TOP 5+ sản phẩm

Chăm sóc vùng kín đúng cách giúp giữ gìn vệ sinh vùng kín, ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Ngoài ra, việc làm cách nào để vùng kín được hồng và không bị thâm cũng là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Qua thời gian cùng nhiều yếu tố khác nhau, “cô bé” sẽ trở nên thâm sẫm và không còn hồng hào. Điều này khiến chị em mặc cảm và lo lắng.

Để giải quyết sự rắc rối này, có nhiều loại kem và dung dịch trị thâm vùng kín được sản xuất với những thành phần đặc biệt, có tác dụng làm hồng “cô bé”. Vậy cách chọn dung dịch trị thâm vùng kín như thế nào? Những loại nước rửa vệ sinh làm hồng vùng kín là gì? Đọc bài viết bên dưới đây của Medplus để tìm câu trả lời bạn nhé.

1. Nguyên nhân dẫn đến thâm vùng kín ở phụ nữ?

Nguyên nhân dẫn đến thâm vùng kín ở phụ nữ

1.1. Di truyền

Khả năng tổng hợp sắc tố mỗi người có sự khác nhau dẫn đến việc làm da có màu sắc không giống nhau, hay nói cách khác màu da thường được quyết định bởi yếu tố di truyền. Tương tự, màu sắc của vùng kín phụ nữ cũng thường bị ảnh hưởng khá nhiều bởi gen.

Thông thường những người có làn da sậm màu là do sự tổng hợp quá nhiều sắc tố melanin, trường hợp này vùng kín rất khó để có được màu sắc hồng hào. Do đó, người chưa quan hệ tình dục nhưng cùng kín bị thâm đen có thể giải thích bởi lý lo trên. Ngoài ra, phụ nữ chưa sinh nở nhưng vùng kín nhạy cảm thì vẫn bị tình trạng thâm đen.

1.2. Quan hệ tình dục quá mức

Việc quan hệ tình dục thường xuyên và quá nhiều lần cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng vùng kín bị thâm đen. Do bị cọ sát mạnh một cách quá mức, màu sắc của cô bé sẽ dần bị sậm đi, không còn giữ được sự hồng hào và sáng màu.

1.3. Rối loạn sản xuất hormone trước và sau thai kỳ

Trong quá trình sinh nở, tử cung và âm đạo phải co giãn một cách tối đa, đồng thời bị ma sát vô cùng mạnh để có thể đẩy em bé ra ngoài. Quá trình này cũng dẫn đến hàm lượng hormone bị xáo trộn. Estrogenprogesterone bị suy giảm hoặc tăng đột ngột làm tăng sinh gốc tự do có hại cho da. Làn da sẽ sản sinh nhiều hắc sắc tố melanin, từ đó trở nên tối màu.

1.4. Sử dụng đồ lót quá chật

Sử dụng đồ lót quá chật cũng là một trong số các nguyên nhân khiến vùng kín bị thâm. Nữ giới mặc quần bó ôm, đồ lót quá chật tạo áp lực khiến huyết quản khó lưu thông, ma sát trong mô âm đạo gia tăng khiến tuần hoàn máu cản trở. Khiến da khu vực này không được nuôi dưỡng và chăm sóc tốt trở nên thâm đen, xỉn màu.

1.5. Vệ sinh không đúng cách

Không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh do đó vùng kín không được làm sạch khiến cho vùng kín bị nhiễm nấm vi khuẩn gây ngứa và bệnh phụ khoa cũng là nguyên nhân dẫn đến việc vùng kín bị thâm đen. Ngoài ra, khi thực hiện vệ sinh vùng kín nếu bạn cọ xát quá mạnh cũng sẽ khiến cho màu sắc của âm đạo dần bị tối màu và mất đi độ sáng tự nhiên.

2. Cách chọn dung dịch trị thâm vùng kín

Cách chọn dung dịch trị thâm vùng kín

Khi chọn dung dịch trị thâm vùng kín bạn cần lưu ý những điều như:

Xem thêm: 8 Tiêu chí chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ AN TOÀN bạn cần biết

3. TOP 10 dung dịch trị thâm vùng kín, làm hồng cô bé

3.1. Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care

Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena

Sản phẩm nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care luôn được người dùng đánh giá cao bởi khả năng làm sạch dịu nhẹ và rất an toàn, phù hợp với mọi đối tượng kể cả mẹ bầu và mẹ sau sinh. Các sản phẩm của Abena đều được kiểm nghiệm lâm sàng bởi các chuyên gia da liễu và nhận được các chứng nhận y tế nghiêm ngặt của thị trường Bắc Âu như: Nordic Eco-Label, Asthma Allegry Nordic. Đặc biệt, nước rửa vệ sinh Abena là sản phẩm duy nhất trên thị trường đạt được 3 chứng nhận:

Công dụng của sản phẩm nước rửa vệ sinh Abena

3.2. Dung dịch vệ sinh phụ nữ MSHAN

Nước rửa phụ khoa làm hồng vùng kín Mshan

Dung dịch trị thâm vùng kín Mshan với thành phần Nano bạc, trà xanh cùng nhiều loại thảo dược khác giúp làm sạch nhẹ nhàng, duy trì độ pH lý tưởng, khử mùi hôi, se khít, làm hồng vùng kín và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Công dụng của dung dịch vệ sinh Mashan

3.3. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Smoovy

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Smoovy

Smoovy là dung dịch vệ sinh dành cho cả nữ giới và nam giới, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. Smoovy là sản phẩm dung dịch trị thâm vùng kín được yêu thích bởi hiệu quả mang lại.

Công dụng của dung dịch vệ sinh phụ nữ Smoovy

3.4. Dung dịch vệ sinh phụ nữ HH

Dung dịch vệ sinh phụ nữ HH chiết xuất từ lúa mạch, kim bạc bạch hào, cam cúc dương, làm trắng hồng vùng kín

HH là từ viết tắt của Herb and Healthy, có nghĩa là thảo dược và sức khỏe. HH là dòng sản phẩm tự nhiên không gây hại cho da và sức khỏe người sử dụng. Nước rửa phụ khoa làm hồng vùng kín HH có thành phần chủ yếu chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên như lô hội, cam cúc dương, kim bạc bạch hào, hoa tay phật, cỏ hồng, dầu jojopa,…. hoàn toàn an toàn cho da. Đặc biệt, dung dịch trị thâm vùng kín HH có phương thức làm mát dịu, giúp cân bằng PH tự nhiên cho vùng kín.

Công dụng của dung dịch vệ sinh phụ nữ HH

3.5. Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature

Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature giúp làm sạch nhẹ nhàng, duy trì độ pH lý tưởng

Dung dịch trị thâm vùng kín Lá Trầu Không I’m Nature có chiết xuất trầu không và trà xanh, hoàn toàn an toàn cho ngưởi sử dụng. Dung dịch trị thâm vùng kín Lá Trầu Không I’m Nature giúp làm sạch nhẹ nhàng và khử mùi hôi hiệu quả cho mẹ bầu.

Công dụng của dung dịch vệ sinh phụ nữ Lá Trầu Không I’m Nature

Exit mobile version