Site icon Medplus.vn

Cách chọn dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh và TOP 7+ sản phẩm

Trong quá trình mang thai và sinh con, vùng kín của mẹ có thể bị rách, tổn thương trong lúc vượt cạn nên rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm, có mùi hôi. Do đó việc vệ sinh, chăm sóc vùng kín sau sinh là đặc biệt quan trọng. Một số loại dung dịch vệ sinh có tác dụng ngăn ngừa và cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Vậy cách chọn dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh như thế nào? Nước rửa phụ khoa cho phụ nữ sau sinh nào tốt? Đọc bài viết bên dưới đây của Medplus để tìm hiểu bạn nhé.

1. Nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

Nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

Sau quá trình sinh nở, tử cung của người mẹ sẽ dần co lại. Dù là sinh thường hay sinh mổ thì ở giai đoạn đầu cơ thể mẹ vẫn tiết ra sản dịch màu đỏ, kéo dài khoảng 3-4 ngày, sau đó nó sẽ chuyển sang màu trong nhầy. Lúc này, nếu việc vệ sinh vùng kín không đúng cách sẽ dẫn tới tình trạng nhiễm trùng khiến dịch tiết ra có mùi hôi và màu vàng đục. Ngoài ra còn kéo theo hiện tượng âm đạo sưng, đau nhức rất khó chịu, thậm chí có nhiều mẹ bị rong huyết, nhiễm trùng hậu sản nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tử vong.

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh và sau đây là các nguyên nhân chủ yếu:

2. Cách chọn dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh

Cách chọn dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh

Việc vệ sinh, chăm sóc vùng kín sau sinh là đặc biệt quan trọng. Nếu chỉ vệ sinh bằng nước thông thường chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả tích cực. Một số loại dung dịch vệ sinh được sản xuất đặc biệt dành riêng cho phụ nữ sau sinh sẽ là phương pháp hữu hiệu giúp mẹ giải quyết rắc rối trên. Những tiêu chí khi chọn mua dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh mẹ cần lưu ý là:

2.1. Lựa chọn dung dịch có thành phần tự nhiên

Khi chọn dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh nên ưu tiên sử dụng các loại dung dịch được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên bởi chúng có tính dịu nhẹ, không gây kích ứng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đồng thời nên loại bỏ các sản phẩm có tính diệt khuẩn mạnh, tẩy rửa cao hoặc chứa chất độc hại như SLS, Paraben… Bởi những loại dung dịch vệ sinh này có khả năng tiêu diệt tất các loại vi khuẩn có hại và cả có lợi ở vùng âm đạo gây mất cân bằng hệ vi sinh. Khi đó, các loại vi khuẩn gây hại sẽ nhanh chóng bùng phát trở lại từ đó làm cho âm đạo bị viêm nhiễm, ngứa ngáy.

2.2. Chọn dung dịch vệ sinh có độ pH từ 3.5 – 4

Hầu hết các chị em phụ nữ đều sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để làm sạch vùng kín. Tuy nhiên, một vấn rất quan trọng mà phần lớn mọi người đều bỏ qua khi chọn dung dịch vệ sinh đó là độ Ph. Theo các chuyên gia, âm đạo của nữ giới thường có độ pH dao động từ khoảng 3,8 – 4,5. Chính vì thế những loại dung dịch có độ pH tương đương được cho là tốt nhất. Nếu sử dụng loại dung dịch có độ pH cao hoặc thấp hơn sẽ gây ra tình trạng mất cân bằng hệ vi sinh ở vùng âm đạo, từ đó các vi khuẩn có hại sẽ phát triển mạnh mẽ gây nên các tình trạng ngứa, viêm âm đạo cũng như gây ra các bệnh phụ khoa khác.

Bạn nên chọn dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh có độ pH tự nhiên từ 3.5 – 4 để sử dụng. Khi vùng kín được cân bằng độ pH sẽ giúp ngăn ngừa mùi hôi khó chịu và các bệnh phụ khoa.

2.3. Sản phẩm có chứng nhận an toàn da liễu

Vì vùng kín rất nhạy cảm, nên khi chọn dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh hãy chọn những sản phẩm có chứng nhận an toàn da liễu từ những đơn vị uy tín. Những chứng nhận đó có thể kể đến như:

1. Chứng nhận sinh thái Bắc Âu Nordic Eco-label

2. Chứng nhận Asthma-Allergy

3. Chứng nhận da liễu Dermatologically tested/Asthma-allergy

2.4. Sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm

Dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh cần phải có tác dụng dưỡng ẩm. Do tuổi tác và quá trình sinh nở nên vùng kín của phái nữ dễ bị lão hóa, thâm xỉn, nhăn, khô ráp, mất thẩm mỹ. Lúc này, chị em có thể bổ sung lựa chọn các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp dưỡng ẩm, giảm lão hóa và nuôi dưỡng da mềm mại, cải thiện thẩm mỹ cho vùng kín.

2.5. Sản phẩm không chứa chất tạo bọt, không Parabens

Lựa chọn dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh không chứa chất tạo bọt và Parabnes. Chất tạo bọt hay chất bảo quản Parabens ngứa kích ứng, làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín của chị em. Vì thế, khi chọn dung dịch vệ sinh, bạn cần xem kỹ thành phần và loại ngay sản phẩm nếu có những chất này.

2.6. Dung dịch vệ sinh có thương hiệu uy tín

Nhu cầu càng tăng thì các sản phẩm chăm sóc sức khỏe vùng kín cũng nhiều hơn. Trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm nước rửa phụ khoa với đa dạng mẫu mã, giá thành, thành phần, thương hiệu… Điều quan trọng là bạn hãy chọn mua sản phẩm dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh có thương hiệu lớn nhé.

Nếu mua phải sản phẩm nước rửa phụ khoa không đảm bảo chất lượng, không những không giúp làm sạch vùng kín mà còn có nguy cơ gây ra các triệu chứng viêm ngứa, kích ứng da. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn, bạn cần chọn được nơi bán dung dịch vệ sinh uy tín.

3. TOP dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh bác sĩ khuyên dùng

3.1. Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena

Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena

Abena là tập đoàn sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu đến từ Đan Mạch. Hầu hết các sản phẩm Abena đều qua kiểm nghiệm lâm sàn của các chuyên gia da liễu và nhận được các chứng nhận y tế nghiêm ngặt của thị trường Bắc Âu như: Nordic Eco-Label, Asthma Allegry Nordic,…

Nước rửa vệ sinh Abena là sản phẩm duy nhất trên thị trường đạt được 3 chứng nhận:

Công dụng của sản phẩm

3.2. Dung dịch vệ sinh Intima Ziaja Balan

Dung dịch vệ sinh cho bà bầu Intima Ziaja Balan

Dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh thì an toàn là sản phẩm có tên Intima Ziaja Balan. Dung dịch vệ sinh Intima Ziaja Balan là dòng sản phâm cao cấp vì được áp dụng các tiêu chuẩn tuyệt đối an toàn, nghiêm ngặt dành cho dược phẩm. Intima Ziaja Balan đã được chứng nhận giấy phép GMP theo đúng tiêu chuẩn Châu Âu nên mẹ bầu có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

Công dụng của sản phẩm

3.3. Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature

Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature

Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature là dung dịch có chiết xuất trầu không và trà xanh. Sản phẩm vệ sinh I’m Nature giúp làm sạch nhẹ nhàng, duy trì độ pH lý tưởng, khử mùi hôi hiệu quả cho chị em. Đây là sản phẩm dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh được các mẹ yêu thích.

Công dụng của sản phẩm

3.4. Dung dịch vệ sinh Femfresh

Dung dịch vệ sinh Femfresh cho bà bầu, phụ nữ sau sinh

Femfresh là dòng dung dịch vệ sinh rất được ưa chuộng tại Mỹ. Nhờ thành phần tự nhiên và lành tính như Cúc la mã, tinh chất Lô hội, dầu dừa…Femfresh Wash là lựa chon lí tưởng cho chị em để chăm sóc vùng kín toàn diện. Sản phẩm không chứa xà phòng và không gây dị ứng nên hoàn toàn an toàn với mẹ bầu. Do đó khi chọn dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh hãy nghĩ đến sản phẩm này nhé.

Công dụng của sản phẩm

3.5. Dung dịch vệ sinh Saforelle Pháp

Dung dịch vệ sinh Saforelle Pháp

Saforelle Pháp là lựa chọn hoàn hảo khi mua dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh. Dung dịch vệ sinh Saforelle Soin Lavant Doux là sản phẩm vệ sinh nổi tiếng của Pháp với thành phần dịu nhẹ, thơm mát giúp da sạch sẽ và mềm mại. Saforelle đã được công nhận chất lượng và độ an toàn nhờ thành phần nguyên liệu đều từ thiên nhiên.

Công dụng của sản phẩm

3.6. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Amusecos Secret White Cream Rose Oil

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Amusecos Secret White Cream Rose Oil

Dung dịch làm hồng và se khít vùng kín Amusecos Secret White Cream Rose Oil‎ là thương hiệu đến từ Hàn Quốc – đất nước của những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sinh lý dành cho phụ nữ. Amusecos Secret White Cream Rose Oil rất được ưa chuộng bởi tính hiệu quả cao mà sản phẩm mang lại. Musecos Secret White Cream là lựa chọn hoàn hảo khi lựa chọn dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh bởi sự lành tính và làm sạch dịu nhẹ.

Công dụng của sản phẩm

3.7. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Mama Comfort

Dung dịch vệ sinh phụ nữ cho bà bầu Mama Comfort

Dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh an toàn là Mama Comfort. Mama Comfort là dòng sản phẩm mỹ phẩm chuyên dụng dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Thương hiệu Mama Comfort gần như không có mùi và thích hợp lý tưởng cho phụ nữ ngay cả trong giai đoạn nhạy cảm nhất của thai kỳ.

Công dụng của sản phẩm

4. Kết luận

Việc chăm sóc vệ sinh vùng kín là rất quan trọng với chị em phụ nữ, đặc biệt quan trọng hơn với phụ nữ có thai và sau sinh. Nếu không may mắc phải các vấn đề nấm ngứa hay viêm nhiễm âm đạo, sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe của mẹ. Hãy tham khảo TOP dung dịch vệ sinh cho bà bầu sau sinh mà Medplus đã gợi ý trên và chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất bạn nhé.

Exit mobile version