Site icon Medplus.vn

20 Cách Chữa Béo Bụng Ai Cũng Nên Biết (P2)

med 4 4 - Medplus

20 Cách Chữa Béo Bụng Ai Cũng Nên Biết

Mặc dù chúng ta có thể khao khát cơ bụng phẳng lì mà chúng ta nhìn thấy khi lướt qua tạp chí và xem TV, nhưng nhiều người trong chúng ta đã nhận ra rằng những ngày có bụng phẳng đã là quá khứ.

Nhưng bạn sẽ nói gì nếu chúng tôi nói với bạn rằng sẽ không cần nhiều nỗ lực để có được một cơ bụng săn chắc? Chúng tôi thậm chí sẽ tiến thêm một bước nữa: bạn thậm chí sẽ không phải thay đổi thói quen hàng ngày của mình. Không có chuyến đi đến phòng tập thể dục. Không bị cứng cổ do tiếng rắc. Không có video thể dục. Không hóp bụng. Tất cả những gì bạn cần là một thứ: một danh sách tạp hóa mới.

Bằng cách kết hợp thông qua các nghiên cứu khoa học và cơ sở dữ liệu dinh dưỡng, các nhà nghiên cứu tại Eat This, Not That! đã phát hiện ra 20 loại thực phẩm đã được khoa học chứng minh là có tác dụng tiêu và loại bỏ mỡ bụng khó chịu. Nó trở nên tốt hơn.

Không giống như các chất bổ sung giảm cân và siêu thực phẩm ít người biết đến chỉ xuất hiện trên các kệ hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe đắt tiền, những loại thực phẩm này đều có thể được tìm thấy trong một cửa hàng tạp hóa thông thường. Lấy một chiếc bút và sổ ghi chú, ghi lại những thực phẩm có tác dụng tiêu mỡ này, và chuẩn bị cho vòng eo của bạn bắt đầu thu nhỏ.

Củ cải

Một cách khác để chống lại chứng viêm là ăn nhiều củ cải đường. Loại rễ đỏ hoàng gia này là một nguồn betaine độc ​​đáo, một chất dinh dưỡng giúp quay vòng trao đổi chất, ảnh hưởng tích cực đến cơ chế kháng insulin, cải thiện tâm trạng của bạn, ngăn chặn các gen khuyến khích chất béo tích tụ và tấn công các dấu hiệu viêm do mỡ bụng tiết ra, theo một đánh giá trên tạp chí Nutrients .

Dầu dừa

Nó có thể gây ngạc nhiên, nhưng có một số chất béo giúp bạn gầy đi. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Lipids , việc bổ sung dầu dừa trong chế độ ăn uống giúp giảm béo bụng nhiều hơn đáng kể so với những người tham gia tiêu thụ dầu đậu nành gây viêm. Các chuyên gia tin rằng chất béo trung tính chuỗi trung bình của dầu dừa, được đốt cháy dưới dạng năng lượng thay vì được lưu trữ dưới dạng chất béo, và axit lauric, đã được chứng minh là xác định chính xác mỡ bụng và đốt cháy nó, được cho là do làm giảm nhiều hơn chiều rộng vòng eo.

Sữa chua Hy Lạp

Theo một nghiên cứu gần đây được trình bày tại hội nghị hàng năm của Hiệp hội Nội tiết, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi protein được tiêu hóa và phân hủy thành các axit amin trong cơ thể bạn, một trong những axit amin đó (phenylalanin) sẽ kích hoạt các hormone giúp giảm cảm giác thèm ăn, điều này cuối cùng dẫn đến đốt cháy chất béo và giảm cân. 

Với 20 gram mỗi hộp 7 ounce, sữa chua Hy Lạp là một lựa chọn protein di động, tuyệt vời. Bạn muốn tìm ra lựa chọn tốt nhất? Xem báo cáo độc quyền của chúng tôi: Mỗi hương vị vani từ 17 thương hiệu sữa chua — Đã được xếp hạng! .

nghệ

Rễ cam rực rỡ này là một trong những chiến binh béo tốt. Theo một nghiên cứu trên tạp chí Oncogene , curcumin là một trong những thực phẩm chống viêm hiệu quả nhất. Bởi vì cơ thể bạn khó giảm mỡ bụng hơn khi bạn đang chống lại chứng viêm – và vì mỡ bụng thực sự tiết ra các hợp chất khuyến khích viêm nhiều hơn – thêm nghệ chống viêm vào chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân.

Cá ngừ

Cá ngừ đóng hộp không chỉ hợp túi tiền; nó cũng có thể làm tan mỡ bụng. Một nghiên cứu của Tạp chí Nghiên cứu về Lipid cho thấy rằng việc bổ sung axit béo omega-3 vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp loại bỏ các gen béo. Và mặc dù bạn sẽ tìm thấy hai loại axit béo trong cá – DHA và EPA – các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng DHA có thể hiệu quả hơn EPA từ 40 đến 70% trong việc điều chỉnh các gen chất béo và ngăn chặn các tế bào mỡ mở rộng kích thước. Hóa ra, cá ngừ là loại cá có hàm lượng omega-3 đặc biệt cao nhất.

Chuối

Khi bạn thiếu ngủ, nồng độ ghrelin, hormone “Tôi đói”, tăng vọt trong khi mức leptin, hormone “Tôi no”, giảm mạnh. Kết quả là, các nghiên cứu cho thấy bạn không chỉ có xu hướng ăn nhiều hơn vào ngày hôm sau mà còn có nhiều khả năng thưởng thức các loại thực phẩm giàu năng lượng gây béo bụng. Nếu bạn khó đi vào giấc ngủ, hãy thử bấm vào một quả chuối. 

Bởi vì nó là một nguồn tuyệt vời của các khoáng chất thư giãn cơ, kali và magiê, chuối có thể đưa cơ thể bạn vào trạng thái buồn ngủ. Chuối cũng chứa tryptophan, tiền chất của các hormone điều hòa giấc ngủ và serotonin, serotonin và melatonin. Hỗ trợ giấc ngủ không phải là điều duy nhất chuối có thể làm. Đừng bỏ lỡ 21 lý do nên ăn nhiều chuối này .

Quế

Tiêu diệt các tế bào mỡ của bạn chỉ với một rắc quế đơn giản. Theo một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ , loại gia vị có tính ấm này giúp giảm mức độ hormone insulin để ít đường bạn tiêu thụ được lưu trữ dưới dạng bột ngọt. Rắc nó vào cà phê của bạn, lên trên bột yến mạch buổi sáng của bạn hoặc trên lát táo để bắt đầu thấy kết quả.

Bánh mì nguyên hạt

Chuyên gia dinh dưỡng Erin Palinski-Wade, RD, CDE giải thích: “Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều chất xơ, vitamin B và thậm chí có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và thúc đẩy giảm mỡ bụng. “Đối với mỗi loại ngũ cốc bạn chọn, hãy làm cho nó 100% là ngũ cốc nguyên hạt.” Điều này có nghĩa là bạn nên tìm các lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt cho bánh mì, ngũ cốc, bánh mì gói và đồ ăn nhẹ của mình. Để được trợ giúp chọn ổ bánh mì nào để chọn, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi Eat This, Not That !: Bánh mì mua tại cửa hàng .

Seltzer

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Diabetes Pro , những người tham gia uống hai hoặc nhiều soda ăn kiêng mỗi ngày sẽ tăng kích thước vòng eo gấp sáu lần so với những người uống soda không ăn kiêng. Một giả thuyết cho rằng chất làm ngọt nhân tạo trong đồ uống ăn kiêng đánh lừa cơ thể bạn nghĩ rằng bạn đang thực sự ăn đường, làm tăng đột biến insulin và từ đó lưu trữ thức ăn bạn ăn dưới dạng mỡ bụng hơn là sử dụng nó để tạo năng lượng. Nếu bạn cảm thấy cần phải tiếp tục nhấm nháp nước sủi bọt, hãy cân nhắc chuyển sang sử dụng loại nước sủi bọt thông thường.

Ớt cayenne

Ớt cayenne không chỉ đốt cháy lưỡi của bạn mà còn đốt cháy mỡ bụng! Theo một nghiên cứu trên Tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, tiêu thụ hàng ngày một trong những hợp chất có trong hạt tiêu (được gọi là capsaicin) giúp tăng tốc độ giảm mỡ bụng bằng cách thúc đẩy khả năng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng của cơ thể . 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version