Site icon Medplus.vn

Cách chuyển từ Bảo hiểm sức khỏe nhóm sang Bảo hiểm sức khỏe cá nhân

Lợi thế quan trọng nhất của bảo hiểm sức khỏe nhóm cho người lao động là được người sử dụng lao động trả phí bảo hiểm theo hợp đồng. Tuy nhiên, khi nhân viên rời khỏi/nghỉ việc ở công ty, phạm vi bảo hiểm sẽ dừng lại, vì nhân viên đó không còn thuộc nhóm nhân viên được bảo hiểm nữa.

Nếu bạn là một nhân viên như vậy và tự hỏi làm thế nào để chuyển từ bảo hiểm sức khỏe nhóm sang bảo hiểm sức khỏe cá nhân, hãy đọc nội dung Medplus chia sẻ bên dưới đây nhé.

1. Chuyển từ bảo hiểm sức khỏe nhóm sang bảo hiểm sức khỏe cá nhân

Bảo hiểm sức khỏe nhóm sang Bảo hiểm sức khỏe cá nhân

Không giống như giai đoạn trước những năm 90, việc nhân viên gắn bó với một công ty trong nhiều thập kỷ không phải là tiêu chuẩn. Nhưng nếu bạn nghỉ việc và trong trường hợp không làm ở bất kỳ đâu, bạn sẽ không được hưởng lợi từ bảo hiểm sức khỏe của nhân viên.

Lưu ý rằng bảo hiểm do người sử dụng lao động cung cấp có một số tên như:

Bạn có thể chuyển từ chính sách bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên sang chính sách bảo hiểm sức khỏe cá nhân bằng cách liên hệ với công ty bảo hiểm. Bạn sẽ phải tuân thủ các quy tắc của họ và trả phí bảo hiểm áp dụng.

Nếu chủ lao động mới của bạn bảo hiểm cho bạn theo chương trình sức khỏe nhóm (từ một công ty bảo hiểm khác), thì bạn có thể tiếp tục cả gói cá nhân cũng như gói bảo hiểm nhóm mới. Bằng cách này, bạn sẽ có hai chương trình bảo hiểm sức khỏe.

Xem thêm: 5 Điều cần biết về Bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp khi thay đổi công việc

2. Các yếu tố cần xem xét khi chuyển từ Bảo hiểm sức khỏe nhóm sang Bảo hiểm sức khỏe cá nhân

Dưới đây là một số yếu tố mà bạn cần lưu ý nếu bạn đang cân nhắc chuyển đổi Bảo hiểm sức khỏe nhóm sang Bảo hiểm sức khỏe cá nhân:

1. Bảo lãnh phát hành

2. Kiểm tra y tế

bạn cần thực hiện kiểm tra y tế sức khỏe khi muốn chuyển bảo hiểm nhóm sang bảo hiểm cá nhân

Xem thêm bài viết liên quan:

3. Thông báo trước khi hết hạn hợp đồng

4. Thời gian chờ

3. Quy trình chuyển bảo hiểm sức khỏe nhóm sang bảo hiểm sức khỏe cá nhân

Đây là cách bạn có thể chuyển từ kế hoạch bảo hiểm nhóm sang kế hoạch bảo hiểm cá nhân:

Bước 1: Chọn gói ưu tiên của bạn

Bạn cần chọn một gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân. Một chương trình bảo hiểm như vậy có thể là một kế hoạch tổng thể duy nhất hoặc bạn có thể phải lựa chọn giữa nhiều lựa chọn cung cấp các tính năng và lợi ích khác nhau. Một số kế hoạch cũng có thể được tăng cường với các tiện ích bổ sung cụ thể.

Bước 2: Bắt đầu quá trình

Bạn có thể bắt đầu quá trình thay đổi hợp đồng bằng cách thông báo chính thức cho công ty bảo hiểm. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc điền vào một biểu mẫu trực tuyến/ngoại tuyến. Bạn có thể được yêu cầu bổ sung vào biểu mẫu này với các tài liệu khác như kế hoạch nhóm hiện có, lịch sử yêu cầu, hồ sơ sức khỏe, v.v. Trong một số trường hợp, bạn có thể được yêu cầu kiểm tra sức khỏe và đính kèm các báo cáo liên quan.

Bước 3: Hoàn thiện hồ sơ

Tất cả các tài liệu được đề cập trong bước 2 cần được hoàn thành tốt trong thời gian, lý tưởng là 30 đến 45 ngày trước khi gia hạn kế hoạch nhóm. Nếu công ty bảo hiểm cần thêm thông tin dựa trên các tài liệu đã nộp, họ sẽ yêu cầu tương ứng.

Bước 4: Thanh toán phí bảo hiểm

Như đã đề cập trước đó, người sử dụng lao động trả phí bảo hiểm của một chính sách do người sử dụng lao động cung cấp. Tuy nhiên, vì bạn sẽ chuyển từ gói nhóm sang gói cá nhân, bạn sẽ phải thanh toán phí bảo hiểm có liên quan.

Số tiền này sẽ được tính toán dựa trên quy trình bảo lãnh phát hành của công ty bảo hiểm và tài liệu do bạn nộp ở bước 3. Bạn nên xem chi tiết các điều khoản và điều kiện của hợp đồng bảo hiểm và giải tỏa mọi nghi ngờ trước khi thanh toán.

Bước 5: Kiểm tra chính sách

Công ty bảo hiểm sẽ đưa ra hợp đồng bảo hiểm để đổi lấy phí bảo hiểm. Xác minh các chi tiết chính sách; nếu có bất kỳ vấn đề nào, hãy khắc phục chúng sớm nhất.

4. Lợi ích khi chuyển từ bảo hiểm sức khỏe nhóm sang bảo hiểm sức khỏe cá nhân

chuyển từ bảo hiểm sức khỏe nhóm sang bảo hiểm sức khỏe cá nhân bạn sẽ được bảo hiểm toàn diện hơn

Dưới đây là những lợi ích việc của việc chuyển từ bảo hiểm sức khỏe nhóm sang bảo hiểm sức khỏe cá nhân

1. Giảm sự phụ thuộc

Là một nhân viên, bạn phụ thuộc vào người sử dụng lao động trong trường hợp bảo hiểm sức khỏe nhóm. Tuy nhiên, khi bạn có một kế hoạch gói bảo hiểm cá nhân, bạn không cần phải lo lắng về khía cạnh bảo hiểm trong trường hợp bạn nghỉ việc tại công ty.

2. Bảo hiểm toàn diện

Mặc dù các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe nhóm hiện đại cung cấp phạm vi bảo hiểm trên phạm vi rộng, các chính sách y tế cá nhân vẫn chiếm ưu thế khi nói đến bảo hiểm toàn diện. Bạn có thể chọn số tiền bảo hiểm phù hợp, chọn các tiện ích bổ sung và chọn bảo hiểm dài hạn.

3. Lợi thế về thời gian chờ

Như đã đề cập trước đó, thời gian chờ sẽ được tính đến nếu bạn chuyển sang gói cá nhân theo các điều khoản và điều kiện hiện hành. Do đó, bạn không đợi lại khoảng thời gian chờ đợi (nếu bạn đã đáp ứng các điều kiện bắt buộc) cho gói cá nhân.

Xem thêm:

5. Kết luận những điều quan trọng

Dưới đây là danh sách các điểm mà bạn có thể rút ra từ bài viết này nếu bạn cân nhắc chuyển từ bảo hiểm sức khỏe nhóm sang bảo hiểm sức khỏe cá nhân.

Hãy xem thêm:

Nguồn tài liệu tham khảo: How to switch from Group Health Insurance to Individual Health Insurance

Exit mobile version