Site icon Medplus.vn

[Bác sĩ chia sẻ] 4 cách điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả và an toàn nhất

Tiểu đường là một trong những bệnh không lây nhiễm phổ biến trên toàn cầu. Theo số liệu năm 2015, trên toàn thế giới có 415 triệu người đang sống với bệnh tiểu đường. Dự đoán vào năm 2040, con số này sẽ tăng tới khoảng 642 triệu người. Những biến chứng của bệnh tiểu đường là rất lớn, do đó cần phát hiện và điều trị tiểu đường kịp thời. Bạn có thể nhờ đến những can thiệp y tế hoặc những mẹo tại nhà để cải thiện bệnh tiểu đường. Cùng Medplus tìm hiểu những cách điều trị tiểu đường hiệu quả qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Thông tin chung về bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là gì Nguyên nhân và dấu hiệu cảnh báo

1.1. Bệnh tiểu đường là gì?

Tế bào của con người lấy năng lượng từ đường (glucose) được sản xuất từ ​​thức ăn hoặc được dự trữ trong gan. Các phân tử glucose được đưa đến các tế bào qua đường máu. Bệnh tiểu đường phát triển khi các tế bào không chuyển hóa được glucose thành năng lượng. Do đó, lượng glucose trong máu tăng lên – được gọi là tăng đường huyết. Điều này dẫn đến hậu quả tiêu cực cho các hệ thống chính của cơ thể – tim, mạch máu, dây thần kinh, mắt và thận.

Thông thường, nồng độ glucose trong máu được điều chỉnh bởi insulin – một loại hormone do tế bào beta tuyến tụy tiết ra. Bệnh tiểu đường loại 2 phát triển khi tuyến tụy không thể cung cấp đủ insulin hoặc khi cơ thể không thể sử dụng hiệu quả insulin mà nó sản xuất. Bệnh tiểu đường loại 1 là một bệnh ít phổ biến hơn nhiều. Nó phát triển khi các tế bào của hệ thống miễn dịch phá hủy các tế bào beta của tuyến tụy, do đó sự tiết insulin giảm đáng kể.

1.2. Nguyên nhân

Những nguyên nhân của bệnh tiểu đường có thể kể đến như:

1.3. Dấu hiệu

Dưới đây là một số triệu chứng điển hình của bệnh:

2. Cách điều trị tiểu đường hiệu quả, an toàn

Cách điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả, an toàn

2.1. Liệu pháp Laser ánh sáng

Liệu pháp Laser ánh sáng sinh học điều trị tiểu đường mang lại kết quả tích cực. Một trong những tác dụng của liệu pháp Laser là phục hồi tính toàn vẹn tế bào của các tế bào bị phá hủy, trong khi những tế bào không hoạt động không hoạt động được kích thích trở lại hoạt động. Các chùm tia laser được áp dụng trực tiếp vào tuyến tụy được bổ sung vào các huyệt đạo (như châm cứu của Trung Quốc) cho bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu năm 2007 ở 100 bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường cho thấy những cải thiện về mặt lâm sàng trong vòng 2 đến 3 tháng đầu điều trị với những điều sau:

  • Mất hoặc cải thiện tình trạng tê và đau ở các chi
  • Cải thiện tinh thần, trở nên tỉnh táo hơn
  • Thị lực trở nên tốt hơn, mù mờ biến mất
  • Tình trạng khó chịu ở bụng, khó tiêu được cải thiện hoặc biến mất
  • Khi bệnh tiểu đường được kiểm soát, bệnh nhân không còn nguy cơ biến chứng.

-> Bệnh nhân sau điều trị có những cải thiện về sức khỏe và các triệu chứng bệnh cũng suy giảm. Đặc biệt, sau điều trị không có dấu hiệu tái bệnh hay tác dụng phụ nào.

2.2. Phương pháp lọc máu Ozone

Liệu pháp ozone hoạt động bằng cách cải thiện mức độ oxy, từ đó nâng cao sức khỏe. Liệu pháp ozone cung cấp nhiều oxy và năng lượng hơn tại mô. Nó cũng cải thiện khả năng miễn dịch với WBC, giúp miễn dịch và cải thiện việc cung cấp oxy với RBC. Ozone hoạt động với các tiểu cầu để cải thiện lưu thông và chữa bệnh.

Liệu pháp Ozone là chữa đái tháo đường được các chuyên gia đánh giá cao. Ozone cải thiện việc cung cấp oxy đến các mô, dẫn đến cải thiện lưu thông và giúp giảm kháng insulin bằng cách điều chỉnh stress oxy hóa. Nó giúp kiểm soát lượng đường tốt hơn và kiểm soát nhiễm trùng tốt hơn.

Tiến sĩ Mili Arpan Shah cho biết, “Trong khi các phương pháp hiện tại chỉ giới hạn ở việc kiểm soát lượng đường trong máu, liệu pháp ozone trở thành một phương pháp đầy hứa hẹn trong việc nhắm mục tiêu nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, giúp bệnh nhân tăng cường chức năng của ty thể, cải thiện biểu hiện di truyền và phục hồi hệ vi sinh vật”.

2.3. Tế bào gốc

Các nhà nghiên cứu đã/đang phát triển và áp dụng các phương pháp tiếp cận tế bào gốc để điều trị bệnh tiểu đường từ đầu những năm 1990. Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh kết quả đầy hứa hẹn của việc sử dụng tế bào đơn nhân tủy xương (MNC) và tế bào gốc trung mô đa năng (MMSCs), bao gồm bảo tồn chức năng của tế bào beta, giảm đáng kể liều lượng insulin và cải thiện khả năng tái tạo ở bệnh nhân loét chân do tiểu đường.

Kết quả của liệu pháp tế bào gốc đã được đánh giá bằng các thước đo khách quan và chủ quan. Hầu hết các bệnh nhân được điều trị bằng cách tiêm MMSC đều cho thấy sự cải thiện ổn định các dấu hiệu và triệu chứng sau đây của bệnh:

  • Biến mất/giảm các triệu chứng lâm sàng (đường huyết bình thường, kiểm soát sự thèm ăn và cân nặng…)
  • Giảm liều insulin hoặc giảm liều thuốc uống hạ đường huyết;
  • Giảm đường huyết lúc đói;
  • Giảm mức С-peptide;
  • Cân bằng nồng độ hemoglobin glycated;
  • Cải thiện chất lượng cuộc sống (được đánh giá bằng bảng câu hỏi chuyên biệt SF-36)

2.4. Tập thể dục và ăn kiêng

tập thể dục và ăn uống dinh dưỡng giúp nâng cao sức khỏe

Thay đổi lối sống là một trong những cách điều trị tiểu đường hiệu quả. Ăn một chế độ ăn dinh dưỡng và thực hiện lối sống lành mạnh giúp phát triển sức khỏe tổng thể, bảo vệ cơ thể trước mọi tác nhân có hại.

Bác sĩ có thể giới thiệu một chuyên gia dinh dưỡng cho người bị tiểu đường. Chuyên gia sức khoe này sẽ gợi ý một lối sống tích cực để cân bằng và kiểm soát tình trạng bệnh hiệu quả.

Gợi ý về lối sống lành mạnh cho mọi người:

1. Ăn một chế độ ăn nhiều thực phẩm tươi, bổ dưỡng như:

  • Ngũ cốc nguyên hạt,
  • Trái cây, rau,
  • Thịt nạc,
  • Sữa ít béo
  • Các nguồn chất béo lành mạnh, chẳng hạn như các loại hạt.

2. Tránh thực phẩm nhiều đường như:

  • Nước ngọt có đường,
  • Đồ chiên
  • Món tráng miệng nhiều đường như bánh ngọt

3. Hạn chế uống quá nhiều rượu hoặc giữ mức uống ít hơn một ly mỗi ngày đối với phụ nữ hoặc hai ly mỗi ngày đối với nam giới.

4. Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày vào ít nhất 5 ngày trong tuần, như:

  • Đi bộ,
  • Thể dục nhịp điệu,
  • Đi xe đạp,
  • Bơi lội…

3. Kết luận

Phát hiện và điều trị bệnh tiểu đường sớm có thể tăng hiệu quả chữa trị. Hơn nữa, những chiến chứng của đái tháo đường là rất lớn, do đó bạn không được lơ là bệnh lý này. Nếu có một trong những triệu chứng trên, hãy đến cơ sở y tế để kiểm tra ngay.

Ngoài ra, các cách điều trị tiểu đườngMedplus đã gợi ý trên đều an toàn và có hiệu quả cao. Bạn có thể xem xét và ứng dụng một trong những cách trên để cải thiện bệnh. Đặc biệt, hãy theo đuổi thói quen sống lành mạnh và chế độ ăn dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe nhé.

Nguồn tài liệu:

Exit mobile version