Site icon Medplus.vn

Cách đọc sách cho trẻ 18-23 tháng tuổi

Cách đọc sách cho trẻ 18-23 tháng tuổi

Cách đọc sách cho trẻ 18-23 tháng tuổi

Dù còn nhỏ nhưng lúc này, bé sẽ rất thích được đọc sách cùng bố mẹ. Từ đó, hoàn thiện kỹ năng nói, nâng cao vốn từ vựng và sẵn sàng cho việc học sau này. Vậy đọc sách cho trẻ 18-23 tháng tuổi như thế nào?

Các cách bé tương tác với sách

Khi ngày càng hoàn thiện về thể chất và tinh thần, thì những tương tác của bé với sách cũng phong phú hơn. Bé sẽ có thể làm những việc như: Tự chọn cuốn sách ưa thích cho mình, có thể bảo bố mẹ rằng: “sách khác” hay “lấy sách nữa”; nhìn vào hình ảnh trong sách và nói 1-2 từ về hình ảnh đó; nhìn hình những con vật quen thuộc và bắt chước tiếng kêu của chúng; đọc nối tiếp các câu trong sách mà bé đã thuộc, như: “Một chú mèo… (XINH)” hoặc “Bạn cún đi… (NGỦ)”. Đồng thời, bé cũng rất phấn khích khi được đi tới thư viện để đọc sách và mượn sách mới.

Cách đọc sách cho trẻ 18-23 tháng tuổi

Đọc sách cho trẻ 18-23 tháng tuổi thế nào?

Những tương tác của bé với sách ngày càng sâu sắc hơn, nên bố mẹ càng cần lưu tâm hơn đến việc đọc sách hàng ngày của bé. Bố mẹ cần chú ý:

Ở giai đoạn này, việc đọc sách không chỉ là một hoạt động tương tác mà bố mẹ còn có thể khiến bé coi đó là một trò chơi thú vị nữa đấy!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version