Site icon Medplus.vn

Cách giúp trẻ vượt qua nỗi sợ tiêm

Hầu hết các trẻ nhỏ đều sợ cảm giác đau đớn khi bị chích và các trải nghiệm tại phòng khám của bác sĩ khiến việc thăm khám cũng trở nên căng thẳng đối với bạn. Và mặc dù rất khó để nhìn thấy con bạn bị thương hoặc sợ hãi, nhưng tiêm phòng là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để đảm bảo sức khỏe và tinh thần của con. Đó là lý do tại sao điều cần thiết là phải luôn cập nhật việc tiêm chủng cho con bạn. Dưới đây là cách giúp trẻ vượt qua nỗi sợ tiêm.

Tuy nhiên, trải nghiệm này có thể là một thách thức đối với cha mẹ của cả trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi. Khi con của bạn đến một độ tuổi nhất định, trẻ có thể biết được rằng việc kiểm tra sức khỏe của bác sĩ có thể bao gồm một mũi tiêm. Và nhận thức này khiến cho trẻ sợ hãi về việc phải tiêm khi đến bác sĩ và lo lắng trước khi kiểm tra sức khỏe, chưa kể đến rất nhiều hành động khóc lóc và la hét tại phòng khám.

Để giúp con bạn giảm bớt nỗi sợ hãi về việc tiêm phòng đồng thời giảm thiểu lo lắng cho cả bạn và bé, hãy thử các chiến lược này.

Cách ba mẹ có thể chuẩn bị cho việc tiêm của trẻ

Trước cuộc hẹn với bác sĩ, hãy đọc kỹ về các loại vắc xin đã được lên lịch và viết ra bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào mà bạn có thể có. Nếu bạn đưa bé đến phòng khám của bác sĩ mới, hãy nhớ mang theo hồ sơ chủng ngừa của trẻ. Dữ liệu này cũng cần thiết để ghi danh cho đứa con nhỏ của bạn vào nhà trẻ, trường mầm non hoặc trại hè và đi du lịch quốc tế.

Một thứ khác phải mang theo trong ngày tiêm ngừa là một món đồ chơi yêu thích, thú nhồi bông hoặc chăn cho trẻ. Tại phòng khám của bác sĩ, đừng ngại đặt câu hỏi. Một số có thể hữu ích bao gồm:

Cách giúp trẻ sơ sinh vượt qua nỗi sợ tiêm

Cách giúp trẻ sơ sinh vượt qua nỗi sợ tiêm

Cách giúp trẻ vượt qua nỗi sợ tiêm

Cách giúp trẻ vượt qua nỗi sợ tiêm

Làm thế nào để giảm thiểu sự khó chịu của trẻ sau khi tiêm

Cách giúp trẻ giảm thiểu sự khó chịu sau khi tiêm

Hầu hết trẻ em đều gặp phải các phản ứng nhẹ khi tiêm chủng, chẳng hạn như đau tại chỗ tiêm, phát ban hoặc sốt. Đây là điều hoàn toàn bình thường và sẽ biến mất trong vòng vài ngày.

Bạn có thể giúp trẻ bớt khó chịu bằng cách đắp một chiếc khăn mát và ướt lên vết tiêm, chườm ấm hoặc tắm nước ấm để hạ sốt và cho trẻ uống thuốc giảm đau không chứa aspirin phù hợp với lứa tuổi. Hãy đảm bảo rằng bé luôn được cung cấp đủ nước và gọi cho bác sĩ nếu có bất kỳ lo lắng nào. Một mẹo cuối cùng: một phần thưởng sẽ giúp ích rất nhiều!

Chỉ cần nhớ rằng trẻ em nhận được tín hiệu cảm xúc của chúng từ cha mẹ của chúng và ngay cả những em bé nhỏ tuổi nhất cũng có thể cảm nhận được nỗi sợ hãi và lo lắng của bạn. Nếu bạn lo lắng mỗi khi kim tiêm xuất hiện, con bạn có khả năng phản ứng giống như cách bạn làm. Nếu bạn là mẫu người dịu dàng, con bạn cũng có khả năng bình tĩnh hơn. Hít thở thật sâu! Điều tốt là nó sẽ kết thúc nhanh chóng.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Exit mobile version