Site icon Medplus.vn

Cách làm bánh canh bạch tuộc – Nhai liền miệng, ngon mê ly

Bánh canh bạch tuộc

Bánh canh bạch tuộc

Nếu đã quá quen thuộc với bánh canh giò heo, bánh canh hẹ… Sao bạn không trổ tài vào bếp với món bánh canh bạch tuộc lạ miệng mà thơm ngon bất ngờ? Những miếng bạch tuộc ngọt, giòn sừn sựt hòa cùng nước dùng thơm đậm đà, tỏa khói nghi ngút. Điểm xuyết vào đó là những sợi bánh canh trắng tròn, căng mịn. Mùi thơm của hành và tiêu thoảng hoặc càng khiến lòng người ngất ngây.

Nếu còn đang phân vân không biết nấu món bánh canh bạch tuộc sao cho vừa ngon vừa bổ thì hãy tham khảo công thức dưới đây của Medplus nhé. Bắt đầu thôi!

Bí quyết cho món bánh canh bạch tuộc thơm ngon

Cách chọn nguyên liệu

Vài mẹo cho món bánh canh bạch tuộc thêm đậm đà

Lưu ý khi ăn bánh canh bạch tuộc

Cách bảo quản món ăn

Không nên ăn bánh canh bạch tuộc với những loại thực phẩm nào?

Bia

Khi dùng chung bạch tuộc và bia sẽ có hiện tượng sản sinh ra axit uric. Lượng axit uric dư thừa sẽ tích tụ trong các khớp xương và mô gây bệnh gout, bệnh về xương khớp về mô mềm. Món bánh canh bạch tuộc với bia nghe cũng không hề hấp dẫn phải không nào? Vì vậy hãy hạn chế uống bia cùng món ăn này nhé.

Thực phẩm có tính hàn

Có thể bạn chưa biết nhưng bạch tuộc là thực phẩm có tính hàn đấy. Nếu không muốn bị đau bụng hay gặp các vấn đề về tiêu hóa thì nên tránh kết hợp các loại thực phẩm có cùng đặc điểm này khi ăn bạch tuộc.

Thực phẩm giàu vitamin C

Asen pentavenlent trong bạch tuộc và vitamin C trong tự nhiên đều là những chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Nhưng khi chúng kết hợp thì lại sản sinh ra asen trioxide, hay còn gọi là thạch tín. Đây là một loại chất độc với cơ thể.

Những ai nên hạn chế ăn bánh canh bạch tuộc?

Người bị bệnh gout hay viêm khớp

Lượng axit uric cao trong máu và purin trong khớp của nhóm người này không thích hợp để tiêu thụ lượng lớn bạch tuộc. Vì trong bạch tuộc chứa hàm lượng cao hai chất nêu trên. Để giữ gìn sức khỏe, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn bạch tuộc nhé.

Người bị dị ứng da

Những người bị dị ứng hay dễ bị kích ứng da thì nên hạn chế ăn bạch tuộc. Khi bị dị ứng, bạn có thể cảm thấy ngứa ngáy, nổi mề đay. Trường hợp nặng thì xuất hiện triệu chứng phù nề, nôn, quặn bụng, khó thở…

Người bị mỡ máu, tiểu đường

Nhóm người này nên hạn chế tiêu thụ các thực phẩm có nhiều cholesterol mà bạch tuộc là một ví dụ. Cholesterol không có lợi cho cơ thể, nhất là với những người bị mỡ máu hay tiểu đường. Thêm vào đó là bánh canh được làm từ bột gạo. Chất bột đường từ bánh canh cũng được khuyến cáo hạn chế với nhóm người này.

Cho bánh canh vào tô rồi múc nước dùng kèm bạch tuộc để lên trên, rắc thêm chút tiêu xay và hành ngò. Màu vàng óng ánh đẹp mắt của dầu điều, vị tươi giòn của bạch tuộc hòa với làn nước dùng đậm đà, sợi bánh canh dai dai ăn hoài không ngán.

Hãy chia sẻ với Medplus thành quả của bạn với món bánh canh bạch tuộc nhé. Bạn cũng đừng quên ghé Medplus thường xuyên nếu còn đang bận nghĩ về câu hỏi “hôm nay ăn gì?” Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Cách làm bánh canh bạch tuộc - Nhai liền miệng, ngon mê ly

Serves: 4
Cook time: 90 minutes
Level: 1

Ingredients

  • 700gram xương ống
  • 500gram bạch tuộc
  • 2 bịch sợi bánh canh
  • 1 củ cải trắng, 1 củ cà rốt, 1 cuộn xà lách
  • Rau thơm, giá, hẹ
  • Muối, hạt nêm, nước mắm, tiêu xay
  • Dầu ăn, dầu điều
  • Nước chấm: Nước mắm cay hoặc muối tiêu xanh.

Instructions

Sơ chế
  • Xương ống bạn rửa với nước muối loãng trước, sau đó chần với nước sôi (nước sôi bạn mới cho xương vào chần nhé) và vớt ra, xả lại với nước sạch để làm xương thật sạch và khử mùi của thịt sống.
  • Bạch tuộc làm sạch, để ráo nước xong chúng ta sẽ tiến hành ướp với 1 muỗng cà phê tỏi băm + 2 muỗng canh nước mắm + 1 muỗng cà phê ớt bột + ½ muỗng cà phê tiêu xay trong khoảng 10-15 phút. Cho thêm dầu điều để bạch tuộc có màu vàng ươm đẹp mắt.
Cách làm
  • Đổ khoảng 1,2 lít nước vào nồi và bắt đầu ninh xương. Bạn nêm khoảng 2 muỗng cà phê muối vào nồi để nước trong và đậm vị hơn. Ninh xương từ 1 tiếng trở lên là nước đã ngọt.
  • Khi xương đã ninh được khoảng 30 phút, bạn thêm củ cải trắng và nêm nếm thêm 1 muỗng cà phê muối + 1 muỗng cà phê hạt nêm (điều chỉnh lại theo khẩu vị ăn).
  • Trút bạch tuộc vừa xào vào nồi nước dùng (lúc này nước dùng đã được ninh ít nhất 1 tiếng). Sau đó bạn tiếp tục nấu cho đến khi nước sôi trở lại thì tắt bếp.
  • Xếp giá, bánh canh, hẹ, hành lá ra tô và chan nước dùng vào kèm theo bạch tuộc. Đĩa rau bạn chuẩn bị thêm xà lách, rau thơm, chanh và nước chấm. Vậy là đã có thể thưởng thức món bánh canh bạch tuộc thơm ngon do chính mình thực hiện rồi đấy!
Bánh canh bạch tuộc
Exit mobile version