Site icon Medplus.vn

Cách làm bột gạo lứt cho bé ăn dặm tại nhà

Cách làm bột gạo lứt cho bé ăn dặm tại nhà

Cách làm bột gạo lứt cho bé ăn dặm tại nhà

Bột gạo lứt cho bé ăn dặm được biết đến là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn cảm thấy bột gạo lứt mua bên ngoài không an toàn cho sức khỏe thì có thể tự tay thực hiện tại nhà với công thức vô cùng đơn giản, nhanh chóng, đảm bảo nguyên chất và an toàn vệ sinh thực phẩm.

1. Vì sao nên chọn gạo lứt cho bé ăn dặm?

Gạo lứt hoàn toàn dinh dưỡng hơn gạo trắng. Gạo trắng qua quá trình xát nhiều lần làm gạo mất đi lớp vỏ cám và mầm gạo trong khi đây là phần chứa nhiều dinh dưỡng. Gạo lứt là một trong những loại hạt nguyên cám, giữ được phần mầm gạo nên mang trọn vẹn dinh dưỡng tự nhiên nhất mà không chứa những chất gây dị ứng cho bé.

Cách làm bột gạo lứt cho bé ăn dặm tại nhà

2. Công thức bột gao lứt cho bé ăn dặm

Trái ngược với niềm tin vào các hãng bột cho trẻ sơ sinh, ko có gì là kì diệu ở đây cả. Tự làm bột rất dễ bằng cách xay gạo thành bột, sau đó nấu trong 10 phút là một thìa bột gạo mịn cho bé, nó ko chỉ dễ mà còn rẻ hơn so với bột của hãng nữa.

Cách làm bột gạo cho bé

Hy vọng với cách làm bột gạo lứt cho bé ăn dặm tại nhà giúp tăng cân mau lớn trên đây các mẹ sẽ có thêm một món bột ăn dặm thơm ngon, hấp dẫn cho bé yêu của mình, đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển cơ thể.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version