Site icon Medplus.vn

Cách làm canh cải thảo nấu tôm mát lành dịu ngọt

Canh cải thảo nấu tôm

Canh cải thảo nấu tôm

Cải thảo là loại rau được nhiều người ưa thích bởi có thể chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau như luộc, xào, muối kim chi, đặc biệt là nấu canh rất ngon. Món canh cải thảo nấu tôm là một trong những món không thể thiếu của mùa hè này, với vị cải ngọt thanh thêm chút dai dai của tôm giúp bữa cơm trưa trở nên dễ chịu và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Học ngay cách chế biến từ Medplus để làm phong phú thêm thực đơn cho gia đình nhé!

Bí quyết cho món canh cải thảo nấu tôm ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo cho món canh cải thảo nấu tôm thêm ngon

Mẹo làm canh cải thảo nấu tôm

Những lưu ý về món canh cải thảo nấu tôm

Canh cải thảo nấu tôm ăn thế nào?

Đối tượng nào không nên ăn cải thảo?

Cải thảo khi ăn sống dễ gây đầy bụng, khiến bệnh đau dạ dày nặng hơn. Do đó, người bị đau dạ dày không nên ăn sống mà hãy nấu chín cải thảo trước để không gây đầy bụng.

Những chị em đang mang thai hay bị chứng trào ngược, khó tiêu, dị ứng không nên ăn cải thảo. Bởi ăn cải thảo nhiều, bà bầu sẽ bị khó tiêu, dị ứng, trào ngược thường xuyên, nặng hơn, gây hại cho sức khỏe của chính mình và thai nhi.

Cải thảo không nên có trong thực đơn của người đang chạy thận nhân tạo, suy thận nặng. Vì cải thảo có thể làm bệnh tình diễn biến phức tạp, nặng thêm.

Người bị viêm đường tiêu hóa không nên ăn cải thảo sống nhưng có thể ăn cải thảo chín. Hoặc xin tư vấn từ bác sĩ trước khi ăn để tốt cho sức khỏe của bạn hơn.

Ăn tôm đúng cách

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên nấu chung tôm với các loại rau, củ giàu vitamin C. Chất asen có trong tôm khi kết hợp với thực phẩm giàu vitamin C rất dễ tạo ra chất độc gây chết người. Ăn trái cây chứa nhiều vitamin C ngay sau khi ăn tôm cũng là điều tuyệt đối cấm kị.

Không ít người cho rằng, vỏ tôm cứng nên chứa nhiều canxi nhất. Do đó, khi ăn họ thường cố gắng ăn cả vỏ. Tuy nhiên, thực tế thì vỏ tôm không hề giàu canxi như vậy. Nguồn canxi chính của tôm chủ yếu ở thịt, chân và càng. Vỏ tôm chỉ là chất kittin, nó tạo nên vỏ của các loại giáp xác chứ không chứa nhiều canxi.

Nhiều người cho rằng mắt tôm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt cho mắt. Tuy nhiên, phần đầu tôm chủ yếu tập trung chất thải của tôm và chứa  rất ít chất dinh dưỡng so với phần còn lại. Ăn đầu tôm cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ ăn luôn cả túi chất thải của chúng nằm ngay trên đầu.

Món canh cải thảo nấu tôm ngọt mát sẽ giúp bữa cơm trưa hè thêm dễ ăn và ngon miệng. Đặc biệt món canh này cũng rất phù hợp với đa số mọi người trong gia đình từ người già cho tới trẻ nên có thể chế biến thường xuyên hơn.

Để có thêm nhiều tips nấu ăn hay ho bạn nhớ ghé Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn từ tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

Cách làm canh cải thảo nấu tôm mát lành dịu ngọt

Serves: 3 người
Level: 2

Ingredients

  • Tôm sú tươi loại lớn: 100gram.
  • Cải thảo: 300gram.
  • Hành tím: 1 củ.
  • Hành lá: vài nhánh.
  • Gia vị: Muối, đường, hạt nêm, hồ tiêu.

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Cải thảo tách những bẹ nhỏ này ra rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Sau đó ta ngâm chúng với một chút nước muối loãng trong thời gian 30 phút.
  • Vớt cải ra rổ đợi ráo bớt nước rồi cắt thành từng đoạn ngắn vừa ăn. Bạn nên bỏ riêng phần cọng và phần lá nhé.
  • Tôm sú rửa sạch.
Cách thực hiện
  • Tôm cho vào nồi luộc hoặc hấp sao cho tôm vừa chín tới là được.
  • Vớt tôm ra ta đợi nguội bớt rồi cắt riêng phần đầu tôm bỏ vào chén để dành nấu nước canh, còn lại ta lột sạch vỏ, rút hết chỉ đen trên lưng tôm, chỉ lấy phần thịt tôm thôi nha.
  • Tôm sau khi bóc hết vỏ ngoài chỉ còn phần nõn ta cho vào cối giã nát nhuyễn rồi cho vào chén ướp với các loại gia vị sau: ½ muỗng cà phê hạt nêm, một ít muối ăn, một chút tiêu bột và đầu hành băm nhuyễn, trộn đều cho tôm ngấm gia vị.
  • Lấy một cái nồi bắc lên bếp, đổ một lượng nước vừa đủ rồi cho phần đầu tôm vào bật lửa đun sôi, những đầu tôm này sẽ giúp cho món canh cải thảo nấu tôm của chúng ta ngọt thêm nhé.
  • Khi thấy nước sôi già thì ta dùng vá hớt hết đầu tôm ra ngoài, giảm bớt lửa lại rồi lấy muỗng xắn tôm vừa ướp rồi vê thành từng viên nhỏ thả vào nồi nước đang đặt trên bếp rồi tiếp tục đun tới khi nước sôi trở lại thì hớt những viên tôm này ra chén để riêng.
  • Nêm thêm gia vị vào nồi nước gồm: nửa muỗng hạt nêm, nửa muỗng cà phê muối ăn, nửa muỗng đường cát rồi nếm lại thử xem vừa ăn chưa? Nếu chưa ưng ý thì gia giảm thêm các gia vị tùy thích.
  • Tiếp tục đun cho tới lúc nước sôi thì ta thả phần cọng cải vào nấu nấu trước, sau đó mới cho phần lá vào, nếu cho cùng lúa thì phần cọng chưa chín mà phần lá đã nhừ.
  • Ta đun thêm chừng 3 phút để cho canh cải chín thì  đổ các viên tôm vừa vớt ra vào lại rồi tắt lửa, rắc thêm một ít hành lá thái mịn và một ít bột tiêu lên trên rồi bắc xuống.
  • Múc canh cải thảo nấu tôm ra tô.
Công thức làm canh cải thảo nấu tôm

 

Exit mobile version