Site icon Medplus.vn

Canh chua gà – món ngon cho ngày hè nóng bức.

Cách nấu canh chua gà

Cách nấu canh chua gà

Canh chua luôn món ăn ngon hấp dẫn dễ ăn mà được ưa chuộng trong những ngày nắng nóng. Hôm nay, Medplus giúp bạn đổi vị bằng món canh chua thịt gà thơm ngon, bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình nhé! Vị chua thanh của me, cay cay của ớt hòa quyện cùng vị béo béo, đậm đà của thịt gà sẽ khiến cả nhà tấm tắc khen ngon đây.

Dưới đây là những nguyên liệu và 6 bước làm đơn giản để chế biến món canh chua gà đậm vị. Còn chừng chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm cùng với Medplus luôn nào!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu món canh chua gà.

Để có được món canh chua gà ngon thì việc chuẩn bị nguyên liệu cũng không kém phần quan trọng. Yêu cầu về mặt nguyên liệu không chỉ đầy đủ mà còn phải có được độ tươi ngon, chất lượng tốt.

Canh chua gà

Cách nấu món canh chua gà.

Bước sơ chế:

Đã xong công đoạn chuẩn bị, tiếp đến chúng ta cùng qua các bước thực hiện nấu món canh chua gà thôi nào!

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bắt nồi lên bếp. Đợi nồi nóng, cho dầu ăn cùng hành tỏi phi thơm. Cho tiếp phần dứa đã băm nhỏ vào đảo đều.

Bước 2: Cho phần thịt gà đã ướp vào nồi rồi tiếp tục đảo đều cho đến khi thịt gà săn lại.

Bước 3: Khi gà đã săn lại, nêm thêm 1 muỗng cà phê bột canh, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 thìa nước mắm. Tiếp tục đảo đều.

Bước 4: Cho khoảng 700ml nước lọc và khoảng 1/2 thìa đường rồi đun sôi.

Bước 5: Phần canh thịt gà sôi, giảm lửa ở mức vừa phải, tiếp tục thêm nước cốt me đã ngâm, cà chua, dứa xắt lát, ớt vào nồi rồi tiếp tục đun sôi. Bạn cũng có thể cho thêm đậu bắp hoặc măng chua tùy theo khẩu vị nhé!

Món canh chua gà có thể ăn cùng với cơm trắng, bạn cũng có thể ăn cùng với bún cũng rất ngon.

Canh chua gà là một món ăn rất bổ dưỡng và lại rất dễ ăn với vị chua cay, ngọt mặn. Sự hòa quyện của vị chua chua từ nước me, vị cay nồng của ớt cũng như vị béo ngậy của thịt gà sẽ khiến cả nhà vô cùng yêu thích. Medplus chúc bạn sẽ thành công với món canh chua gà nhé! Cũng đừng quên tiếp tục cập nhật những công thức nấu ăn và những thông tin bổ ích về dinh dưỡng nói chung trên trang https://songkhoe.medplus.vn/ các bạn nhé!

Nguồn tham khảo:

https://www.youtube.com/watch?v=0lrjZcpK3r4

Exit mobile version