Site icon Medplus.vn

Cách làm canh xà lách xoong nấu thịt bò đơn giản, tươi mát

Canh xà lách xoong thịt bò

Canh xà lách xoong thịt bò

Xà lách xoong và thịt bò đều là những thực phẩm mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thật tuyệt vời khi cả hai cùng được kết hợp với nhau trong một món canh. Chỉ cần 15 phút là bạn đã có một tô canh xà lách xoong nấu thịt bò thanh nhẹ, thích hợp cho bữa cơm gia đình vào những ngày trời nóng oi bức rồi.

Cùng Medplus vào bếp làm món canh xà lách xoong nấu thịt bò nhé!

Bí quyết làm món canh xà lách xoong nấu thịt bò

1. Cách chọn nguyên liệu

Để món canh xà lách xoong nấu thịt bò thơm ngon thì không chỉ cần biết công thức nấu mà phần lựa chọn nguyên liệu cũng rất quan trọng. Dưới đây là cách chọn thịt bò và xà lách xoong sao cho tươi, sạch và an toàn cho cả nhà.

Thịt bò

Xà lách xoong

2. Mẹo cho món canh xà lách xoong nếu thịt bò thơm ngon hơn

Lưu ý khi ăn canh xà lách xoong nấu thịt bò

1. Cách ăn canh xà lách xoong nấu thịt bò để đảm bảo sức khỏe

2. Công dụng của xà lách xoong với cơ thể

Chống ung thư

Lợi ích chống ung thư của cải xoong có được là nhờ khả năng làm tăng mức độ chất kháng oxy hóa trong máu và bảo vệ DNA, chống lại những tổn thương do các chất độc hại gây ra. Trong xà lách xoong còn chứa nhiều glucosinolates – một hoạt chất sinh học thực vật có trong. Khi chúng ta nhai chúng trong miệng thì chất này sẽ bị thủy phân để sản xuất isothiocynates – hoạt chất có tác dụng chống ung thư mạnh mẽ.

Tốt cho tim mạch

Nhóm carotenoid trong cải xoong cung cấp nhiều lutein và zeaxantin, là chất chống oxy hóa cực mạnh, đặc biệt có lợi cho đôi mắt và trái tim. Vậy thì tại sao bạn không thêm ngay món canh xà lách xoong nấu thịt bò cho bữa cơm để tốt cho tim mạch của cả nhà.

Thanh huyết, giải nhiệt

Xà lách xoong có tính mát, khi dùng sẽ giải nóng cơ thể, làm người mát mẻ. Dùng làm món ăn hay vắt, xay lấy nước uống đều có tác dụng như nhau.

Cho canh xà lách xoong nấu thịt bò ra tô và thưởng thức khi còn ấm. Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể làm một tô canh thanh mát cho cả gia đình giải nóng vào những ngày hè oi nồng rồi.

Hãy chia sẻ về trải nghiệm của bạn với món canh xà lách xoong nấu thịt bò ở phần bình luận nhé. Bạn cũng đừng quên Medplus mỗi ngày để cập nhật các công thức nấu ăn mới và ngon nhất.

 

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

 

Cách làm canh xà lách xoong nấu thịt bò đơn giản, tươi mát

Serves: 3
Cook time: 15 minutes
Level: 1

Ingredients

  • Xà lách xoong 150 gr
  • Thịt bò 150g gr
  • Hành tím băm 10 gr
  • Dầu ăn 1 muỗng canh
  • Nước mắm 2 muỗng canh
  • Hạt nêm 1/2 muỗng canh
  • Đường trắng 1/2 muỗng canh

Instructions

Sơ chế

  • Thịt bò rửa sạch, băm nhuyễn.
  • Rau xà lách xoong nhặt lấy lá non, rửa sạch.

Cách thực hiện

  • Bắc nồi lên bếp, đun nóng với 1 muỗng canh dầu ăn. Thêm hành tím vào phi thơm rồi cho thịt bò băm vào xào vừa tái. Nêm vào thịt bò 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh đường rồi xào cho thịt bò ngấm gia vị. Chế vào nồi 800ml nước sôi.
  • Khi nước sôi trở lại thì cho thêm rau xà lách xoong vào nồi. Nấu thêm 2 phút rồi nêm với 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh hạt nêm trước khi tắt bếp.
  • Cho canh xà lách xoong nấu thịt bò ra tô. Dùng nóng.
Canh xà lách xoong thịt bò
Exit mobile version