Site icon Medplus.vn

Cách làm cháo yến mạch thịt bò bổ dưỡng, ngon ngất ngây

Món cháo yến mạch thịt bò

Món cháo yến mạch thịt bò

Cháo yến mạch thịt bò với phần cháo thơm ngon từ những hạt ngũ cốc. Thịt bò xay nhuyễn, thấm đượm gia vị ăn cùng với phần cháo thật là đậm đà. Món ăn không chỉ gây thú vị bởi nguyên liệu lạ mà còn bởi giá trị dinh dưỡng cao. Sau một ngày làm việc mệt nhoài mà có một tô cháo yến mạch thịt bò thì thích biết mấy.

Cùng vào bếp làm thử món ăn này với Medplus nhé!

Bí quyết làm món cháo yến mạch thịt bò

1. Cách chọn nguyên liệu

Với những bí quyết dưới đây, bạn có thể lựa chọn cho mình những nguyên liệu tươi mới và an toàn với sức khỏe. Nguyên liệu có ngon và chất lượng mới có thể làm ra những tô cháo yến mạch thịt bò thơm ngon.

Thịt bò

Yến mạch

2. Mẹo cho món cháo yến mạch thịt bò thơm ngon hấp dẫn

Lưu ý khi ăn cháo yến mạch thịt bò

1. Các món ăn kèm

2. Giá trị dinh dưỡng trong món cháo yến mạch thịt bò

Giàu chất chống oxy hóa

Yến mạch nguyên chất có nhiều chất chống oxy hoá và các hợp chất thực vật có lợi có tên là polyphenol. Đáng chú ý nhất là một nhóm chất chống oxy hoá avenanthramide. Đây là chất chống oxy hóa hầu như chỉ tìm thấy trong yến mạch. Avenanthramide có thể giúp giảm huyết áp, giãn mạch máu và dẫn đến lưu lượng máu tốt hơn.

Nguồn cung cấp beta-glucan dồi dào

Beta-glucan một phần hòa tan trong nước và tạo thành một dung dịch gel dày, giống như dịch trong ruột. Chất này được đánh giá cao vì có nhiều lợi ích tốt cho người sử dụng. Đầu tiên phải kể đến đó là lợi ích làm giảm cholesterol LDL và toàn phần, giảm lượng đường trong máu và phản ứng với insulin và cuối cùng là tăng cảm giác no.

Hạ thấp cholesterol

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất beta-glucan trong yến mạch có tác dụng giảm cả cholesterol LDL và cholesterol toàn phần. Beta-glucan có thể làm tăng bài tiết chất mật giàu cholesterol, do đó làm giảm mức tuần hoàn của cholesterol trong máu. Sử dụng yến mạch với vitamin C còn làm tăng sức mạnh của chất chống oxy hóa trong loại thực phẩm này.

Cháo yến mạch thơm lừng hòa quyện cùng phần thịt bò đậm vị, rau củ giòn giòn ăn thật thích. Món ăn là nguồn cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, giúp bạn đủ năng lượng làm việc cho ngày dài và bồi bổ cơ thể sau một ngày làm việc vất vả.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món cháo yến mạch thịt bò. Đừng quên chia sẻ trải nghiệm của bạn với món ăn này vào phần bình luận bên dưới nhé. Bạn cũng đừng quên ghé Medplus thường xuyên để cập nhật thêm nhiều công thức nấu ăn ngon và bổ dưỡng!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

 

Cách làm cháo yến mạch thịt bò bổ dưỡng, ngon ngất ngây

Serves: 4
Cook time: 20 minutes
Level: 1

Ingredients

  • Yến mạch 50 gr
  • Thịt bò 100 gr
  • Cần tây 50 gr
  • Cà rốt 10 gr
  • Đường trắng 2 muỗng cà phê
  • Bột nêm 2 muỗng cà phê
  • Nước mắm 2 muỗng cà phê
  • Muối 1 muỗng cà phê

Instructions

Sơ chế

  • Cần tây và cà rốt đem rửa sạch, sau đó thái hạt lựu.
  • Kế tiếp, ướp thịt bò với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê nước mắm. Trộn đều lên và ướp 15 phút.

Cách làm

  • Bắc nồi lên bếp. Đun sôi 1 lít nước và cho 50 gr yến mạch vào nấu sôi trong 5 phút. Cho tiếp cà rốt vào nấu thêm 10 phút nữa.
  • Cho thịt bò vào nấu 2 phút sau đó nêm nếm gia vị với 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột nêm.
  • Cho cần tây vào nấu thêm 3 phút nữa rồi tắt bếp.
  • Bày cháo yến mạch thịt bò ra tô. Rắc thêm một chút tiêu và dùng nóng.
Món cháo yến mạch thịt bò
Exit mobile version