Site icon Medplus.vn

Cách làm đậu phụ non trộn cải bó xôi chiên trứng đơn giản ngon miệng

Đậu phụ trộn cải bó xôi chiên trứng

Đậu phụ trộn cải bó xôi chiên trứng

Đậu phụ là thực phẩm quen thuộc trong nhiều bữa cơm của các gia đình Việt, nhưng thường được chế biến thành những món ăn quen thuộc như đậu phụ chiên, đậu phụ sốt cà chua. Hôm nay Medplus sẽ chỉ bạn cách làm đậu phụ trộn cải bó xôi chiên trứng.

Bí quyết cho món đậu phụ trộn cải bó xôi chiên trứng ngon chuẩn vị

1. Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Một miếng đậu phụ ngon bao giờ cũng có màu trắng ngà, nếu có màu ngả vàng hoặc vàng là có chứa thạch cao. Đậu càng vàng thì càng nhiều thạch cao.

Người mua cũng nên chú ý tới mùi của đậu. Đậu thật, nguyên chất có mùi thơm đặc trưng của mình trong khi đậu chứa thạch cao hoặc là không có mùi gì hoặc thoang thoảng mùi vôi. Khi chế biến, đậu thật có vị béo của đậu nành, như vị váng sữa vậy trong khi đậu có thạch cao vị sẽ hơi chát.

Trứng gia cầm tươi: ngoài vỏ sáng, có một lớp màng mỏng nổi lên như những hạt giống như bụi phấn, vỏ trứng nhìn không bóng. Cầm trứng soi vào đèn, ánh sáng mặt trời thì lòng trắng và lòng đỏ phân biệt được rõ ràng, khối lòng đỏ hiện lên như một bóng mờ nằm chính giữa.

2. Vài mẹo khi làm đậu phụ trộn cải bó xôi chiên trứng

Những lưu ý về món đậu phụ trộn cải bó xôi chiên trứng

1. Cách thưởng thức đậu phụ trộn cải bó xôi chiên trứng

Sau khi hoàn thành món ăn bạn dọn ra đĩa và dùng nóng với cơm trắng nhé!

2. Ai không nên ăn đậu phụ?

Những người bị bệnh gout nếu ăn nhiều đậu phụ sẽ gây ra những cơn đau dữ dội tại chỗ viêm. Các khớp xương sưng và có nguy cơ tái phát bệnh cao.

Trong đậu phụ có chứa hàm lượng lớn methionine. Chất này dưới tác động của enzym có thể được chuyển đổi sang cysteine. Mà cysteine là một chất có khả năng làm tổn thương tế bào nội mô trong thành động mạch, khiến cho các tiểu cầu vón cục, lắng đọng cholesterol và chất béo trung tính trong thành động mạch.

Điều này gây ra xơ vữa các động mạch vành khiến cho tình trạng của người bệnh nghiêm trọng hơn.

Đậu phụ có chứa rất nhiều isoflavone, một chất giống như estrogen, một hormone nữ. nếu hấp thụ quá nhiều hợp chất này sẽ ngăn chặn các emzyme peroxidase, loại emzyme hỗ trợ iốt trong quá trình tổng hợp sản xuất ra hormone tuyến giáp, gây ra tình trạng suy tuyến giáp.

3. Mẹo bảo quản trứng lâu hư

Món đậu phụ trộn cải bó xôi chiên trứng vậy là đã hoàn thành rồi. Hy vọng sẽ mang đến cho gia đình bạn bữa cơm hấp dẫn và ngon miệng. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cách làm đậu phụ non trộn cải bó xôi chiên trứng đơn giản ngon miệng

Serves: 2 người
Level: 2

Ingredients

  • 2 miếng đậu phụ non
  • 3 quả trứng gà
  • 3 cây cải bó xôi
  • 2 muỗng cà phê mè trắng
  • 2 muỗng cà phê mè đen

Instructions

  • Đầu tiên mua đậu phụ về rửa sạch rồi nghiền nhỏ, sau đó lấy cải bó xôi, tách lá rửa sạch, để ráo nước rồi chần qua nước sôi, cắt ngắn 2 cm. Mè đen và mè trắng rang chín, thơm.
  • Trộn đều các nguyên liệu vào một bát lớn. Sau đó, dùng muỗng múc hỗn hợp đã trộn vo rồi ấn dẹt thành miếng hình chữ nhật dày 1,5cm. Sau đó nhúng miếng đậu vào bát trứng và cho vào chảo rán.
  • Cho miếng đậu đã nhúng qua trứng vào rán vàng, vừa nhúng vừa rán cho miếng đậu không bị vỡ vụn.
Công thức chế biến

 

Exit mobile version