Site icon Medplus.vn

Gà nướng chao: Làm sao cho ngon đúng điệu?

Cách làm gà nướng chao - Medplus

Gà có vị ngọt, tính ấm, chứa nhiều protein là thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Những cách chế biến như xào chua ngọt, kho, chiên, luộc, làm gỏi đã quá quen thuộc với chúng ta. Nếu bạn đang tìm kiếm, mong muốn thay đổi khẩu vị cho gia đình thì gà nướng chao sẽ là một món ăn vô cùng hấp dẫn, đậm vị với màu sắc bắt mắt. Dưới đây, Medplus sẽ chia sẻ cho bạn công thức làm món gà nướng chao ngon đúng điệu vô cùng chi tiết và dễ làm. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào nấu đãi cả nhà nào!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món gà nướng chao.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách làm món gà nướng chao ngon đúng điệu.

Chuẩn bị sốt ướp gà.

Bước 1: Cho khoảng 4 muỗng canh dầu ăn vào chảo nóng. Dầu nóng, bắt đầu cho tỏi vào đảo đều cho đến khi vàng thơm. Tiếp tục cho sả đã băm nhuyễn vào và đảo đều. Khi sả đã dậy mùi thơm, tắt bếp.

Bước 2: Cho thêm đường, mayoune, tương cà, dầu hào, nước tương, bơ lạc, chao, sữa tươi, mayonnaise, tiêu và ớt bột, dầu mè, bơ đậu phụng đảo đều. Bật bếp nấu sốt với lửa nhỏ trong khoảng 4 phút.

Xong phần nước sốt chúng ta chuyển sang công đoạn ướp gà và nướng thôi nào!

Món gà nướng chao

Công đoạn ướp gà.

Công đoạn nướng gà.

Nếu phần gà nướng không được bóng đều, bạn có thể quết thêm 1 ít dầu điều lên phần da để món gà nướng chao trong đẹp mắt hơn. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món gà nướng chao ngon đậm vị rồi đấy.

Món gà nướng chao có hương thơm lừng nức mũi, thịt gà có vị ngọt tự nhiên hòa quyện cùng với xốt chao cay cay, béo béo khiến bạn khó lòng cưỡng lại. Với những công thức trên, Medplus đảm bảo bạn sẽ có món gà thơm ngon không thua gì nhà hàng đâu nhé! Chúc bạn thành công. Và cũng đừng quên thường xuyên theo dõi chuyên mục dinh dưỡng của Medplus để cập nhật thêm nhiều công thức nấu ăn ngon nhé!

Nguồn tham khảo:

https://www.youtube.com/watch?v=hFOefZTm1XE

Exit mobile version