Site icon Medplus.vn

Gà sốt xì dầu với công thức ngon không tưởng.

Gà sốt xì dầu

Gà sốt xì dầu

Gà sốt xì dầu là món ăn truyền thống của vùng Quảng Đông, Trung Quốc. Thịt gà màu vàng nâu rất đẹp, thấm đẫm gia vị, dậy mùi thơm từ hành tỏi ăn kèm với cải thìa thì vô cùng hài hòa. Cách làm gà sốt xì dầu khá đơn giản, chỉ cần thịt gà và một số nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp là bạn đã có thể chế biến món ăn lạ miệng đãi cả nhà rồi đấy.

Dưới đây, Medplus sẽ hướng dẫn bạn nấu món gà sốt xì dầu vừa đơn giản, dễ chuẩn bị mà lại rất thơm ngon nhé! Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào cùng làm với Medplus nào!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món gà sốt xì dầu.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

Sau bước chuẩn bị nguyên liệu, chúng ta cùng bắt tay vào nấu món gà nào.

Cách làm món gà sốt xì dầu ngon đậm đà.

Công đoạn ướp và sơ chế.

Các bước thực hiện.

Bước 1: Làm nóng chảo,  cho dầu ăn vào và đập 1 tép tỏi vào phi cho thơm.

Bước 2: Cho gà vào chiên. Khi chiên nên đặt phần da ga và chảo để da được vàng đều. Chiên với lửa hơn lớn, không nên trở mặt gà liên tục. Chiên cho đến khi phần da được vàng đẹp và vớt ra cho lại vào phần nước ướp thịt.

Bước 3: Vớt bớt dầu và cho nấm đông cô vào xào sở khoảng 1 phút. Cho phần thịt gà lẫn nước sốt vào chảo. Đổ thêm 1 cốc nước lọc rồi bật lửa lớn cho nước mau sôi.

Bước 4: Kho nước sôi, giảm lửa từ từ, cho thêm 1 muỗng canh nước tương, 1/4 muỗng hạt nêm và rim cho đến khi nước gần cạn, phần nước sốt dần đặc và quyện lại.

Medplus đảm bảo với cách rim cà trên, bạn sẽ có được món gà vừa đậm đà, mềm mà vừa đẹp mắt nữa đấy.

Chuẩn bị cải thìa ăn kèm.

Bước 1: Trong lúc đợi phần gà sốt xì dầu mềm, chuẩn bị 2,5 lít nước đun sôi để luộc cải thìa. Cho thêm 1 muỗng canh đường sẽ giúp giữ lại màu xanh của rau hấp dẫn hơn.

Bước 2: Rau luộc chín vớt nhanh và cho vào thau nước đá. Điều này giúp cải xanh và vẫn giữ được độ giòn.

Cuối cùng, chúng ta vớt xắp gà ra dĩa ăn cùng cơm nóng và rau cải thìa. Với những bước cực kì đơn giản như trên thôi là chúng ta đã có món gà sốt xì dầu vô cũng hấp dẫn ăn cùng với cải thìa giòn giòn. Độ mềm của thịt gà cùng với nước sốt đậm đà đảm bảo cả nhà sẽ thịt và rất “tốn cơm” đây!

Medplus chúc các bạn thành công với công thức món gà sốt xì dầu vô cùng lạ miệng và hấp dẫn trên nhé! Cũng đừng quên tiếp tục theo dõi Medplus để cập nhật thêm nhiều món ăn ngon cũng như những thông tin dinh dưỡng vô cũng hữu ích nhe!

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version