Site icon Medplus.vn

Cách làm gỏi gà rau răm đơn giản mà ngon.

Cách làm món gỏi gà rau răm

Cách làm món gỏi gà rau răm

Món gỏi gà là món ăn truyền thống của Việt Nam chúng ta, có ở khắp các vùng miền. Miền Bắc hay trộn gà với dưa chuột, cà rốt, gía đỗ và vài lát chanh. Ở miền nam, món gỏi gà rau răm lại phổ biến và được ưa chuộng hơn.

Để làm gỏi gà trộn rau răm đúng chuẩn, trước hết, bạn cần biết cách chọn nguyên liệu tươi, ngon. Các bước chế biến thì vô cùng dễ dàng, chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn chi tiết ngay sau đây. Còn chừng chờ gì nữa mà không cùng Medplus bắt tay vào chế biến món gỏi gà rau răm chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

Để bắt đầu chế biến, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Cách làm món gỏi gà rau răm.

Cách pha nước sốt trộn gỏi:

Với những bước đơn giản trên chúng ta đã có nước sốt cho món gỏi gà rau răm rồi đấy.

Các bước nấu món gỏi gà rau răm.

Bước 1: Luộc gà. Chúng ta phải luộc gà từ trong nước lạnh, hạt nêm, 2 củ hành tím đập dập. Sau khi chín, vớt gà ra và ngâm ngay vào tô nước đá lạnh. Ngoài ra, để gà được hính mà không bị khô, chúng ta chỉ nên luộc gà với lửa vừa. Đối với khẩu phần nửa con gà, thời gian luộc khoảng từ 25 – 30 phút là đủ. Sau khi vớt gà ra, giữ lại 1 phần mỡ gà để pha phần nước sốt trộn gỏi.

Bước 2: Hành tây cắt lát và ngâm trong nước lạnh. Để món gỏi thêm hấp dẫn, nên xắt hành tây theo chiều ngang. Điều này giúp nhựa và mùi hăng của hành tây sẽ ra hết khi chúng ta ngâm trong nước lạnh. Mẹo cắt hành tây không cay mắt: Bạn cho hành vào ngăn đá tủ lạnh trong thời gian 5 phút, hoặc làm ướt trước khi cắt là được. Cũng nên, lưu ý cả bắp chuối và hành tây trong nước lạnh để giữ lại độ giòn.

Bước 3: Xé thịt gà để trộn gỏi gà rau răm. Lột phần da gà để riêng, và xé thịt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 4: Cho thêm 1 ít tiêu, muối, bột ngọt và phần thịt gà xé trộn đều. Tiếp tục cho thếm bắp chuối, hành tây, và tất nhiên là không thể thiếu rau răm.

Bước 5: Cho phần nước sốt trộn gỏi đã pha sẵn và trộn đều.

Với 5 bước trên, chúng ta đã có món gỏi gà rau răm ngon đậm vị rồi. Gỏi gà có thể ăn chung với bánh phồng tôm và nước mắm chua ngọt. Thịt gà mềm, vừa chín tới cộng với hương vị của nước giấm, vị béo của nước mỡ gà cùng với rau răm, hành tây bắp chuối tạo nên một món gỏi trộn vừa miệng, chua chua, béo béo.

Medplus chúc các bạn sẽ thành công với món gỏi gà rau răm nhé! Và đừng quên luôn theo dõi Medplus để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về dinh dưỡng, sống khỏe và các công thức nấu ăn ngon nha!

Tham khảo thêm:

https://cookpad.com/vn/tim-kiem/g%E1%BB%8Fi%20g%C3%A0%20rau%20r%C4%83m

Exit mobile version