Site icon Medplus.vn

10 cách làm hồng vùng kín ít chi phí mà hiệu quả

Việc vùng kín bị thâm và sẫm màu có thể làm bạn mất tự tin. Vì vậy, giống như việc chăm sóc da nói chung, làm hồng vùng kín cũng là việc rất bình thường trong công cuộc làm đẹp của phái nữ.

Và thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm dành cho vùng kín, bạn vẫn có thể tìm hiểu các cách làm hồng vùng kín tự nhiên. Bài viết này là các cách làm hồng vùng kín tự nhiên mà Medplus đã tổng hợp được và bạn có thể thử tại nhà.

1. Cách làm hồng vùng kín bằng nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội, đây là loại thực phẩm nổi tiếng trong việc bảo vệ và giúp tăng độ ẩm cho da. Chất gel có chứa trong loại cây này cũng chứa nhiều hoạt chất có khả năng cải thiện tình trạng vùng kín thâm sạm rất tốt. Do đó, chị em hãy thử áp dụng nha đam để thể làm hồng “cô bé” với cách làm như sau:

2. Cách làm hồng vùng kín bằng sữa chua

Trong sữa chua có chứa axit lactic và canxi, có tác dụng cân bằng độ ẩm tự nhiên của da, giúp da mịn màng. Các loại vitamin có trong sữa chua giúp xóa mờ các vết thâm, tái tạo làn da trắng hồng. Ngoài ra, lượng lớn vi khuẩn có lợi lactobacillus có khả năng kháng khuẩn nấm candida ở vùng kín, ngăn ngừa viêm phụ khoa.

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là sữa chua vừa đủ dùng pha với mật ong ở tỉ lệ 1:1. Sau khi đã vệ sinh sạch vùng kín, bôi hỗn hợp này lên vùng kín và massage trong 10 phút để dưỡng chất thẩm thấu. Cuối cùng là rửa sạch lại với nước và lau khô. Áp dụng phương pháp này 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ có một vùng da nơi nhạy cảm trắng hồng và mịn màng như ý.

3. Cách làm hồng vùng kín bằng lòng trắng trứng

Trong lòng trắng trứng gà có chứa một lượng protein cao có tác dụng làm trắng, sáng và mềm da, kể cả da ở vùng nhạy cảm của phái nữ.

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là một quả trứng gà, sau đó tách lấy lòng trắng trứng. Dùng dụng cụ chuyên dụng đánh bông phần lòng trắng trứng lên. Sau khi đã vệ sinh sạch vùng nhạy cảm, bạn có thể sử dụng phần lòng trắng trứng đã đánh bông lên khi nãy thoa vào những vùng cần làm trắng và massage nhẹ nhàng trong 15 phút. Cuối cùng là rửa sạch lại với nước ấm và lau khô.

Hoặc bạn cũng có thể kết hợp ăn lòng trắng trứng gà để tăng thêm hiệu quả. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều.

4. Cách làm hồng vùng kín bằng gỗ đàn hương và vỏ cam

Trong vỏ cam có chứa một lượng vitamin C khá cao, có thể giúp làm sáng da khá tốt. Ngoài ra, hàm lượng axit citric trong vỏ cam còn có tác dụng tẩy tế bào da chết tích tụ. Vì vậy, cách làm hồng vùng kín bằng vỏ cam có thể được thực hiện như sau:

5. Cách làm hồng vùng kín bằng sữa tươi

Sữa tươi có chứa một lượng cao vitamin, điều này không chỉ giúp cho sức khỏe khi sử dụng, mà trong làm đẹp còn có tác dụng làm mềm và sáng da hiệu quả. Cách làm hồng vùng kín bằng sữa tươi có thể được thực hiện như sau:

6. Cách làm hồng vùng kín bằng khoai tây

Một trong các công thức làm mặt nạ tự nhiên tại nhà của phái đẹp luôn có sự hiện diện của khoai tây. Điều này cũng có nghĩa là khoai tây có công dụng làm đẹp hiệu quả, nó có tác dụng giữ độ ẩm cho da, tẩy tế bào chết và hạn chế sự phát triển của các hắc tố gây sạm da. Vì vậy, khoai tây được xem là một trong những phương pháp làm hồng vùng kín khá tốt.

7. Cách làm hồng vùng kín cà chua, khoai tây và mật ong

Trong cà chua có chứa vitamin C và E, có tác dụng làm sáng da hiệu quả. Vì vậy, cà chua cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp mà chị em hay áp dụng.

8. Cách làm hồng vùng kín bằng nước cốt chanh

Trong chanh có chứa rất nhiều vitamin C, có công dụng làm sáng da, tẩy tế bào chết và khử mùi hiệu quả. Các axit trong chanh giúp tẩy tế bào da chết và loại bỏ các vùng da thâm sạm một cách hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng nước cốt chanh để thoa lên vùng thâm sạm và massage nhẹ trong vòng 10 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, hãy thực hiện phương pháp này khi bạn không có bất kỳ một vết thương hở nào tại vùng da cần được làm sáng.

Vì chanh có tính axit, nên bạn cần phải thực hiện phương pháp này đều đặn để đạt được hiệu quả tối đa, và nếu bạn có một làn da nhạy cảm thì cũng nên cân nhắc áp dụng phương pháp này hoặc pha thêm nước muối loãng để không bị tổn thương làn da của bạn.

9. Cách làm hồng vùng kín bằng dưa leo

Trong dưa leo có chứa rất nhiều nước, các loại vitamin, folic acid, canxi, sắt, magie,… và những chất này có tác dụng giúp dưỡng trắng da, giúp da mịn màng và mềm mại hơn.

Những gì bạn cần chuẩn bị chỉ là một quả dưa leo. Mang dưa rửa sạch, gọt vỏ và xay nhuyễn. Sau đó dùng nó đắp lên vùng da sạm cần nâng tông da, và để yên trong 15 phút. Cuối cùng là rửa lại bằng nước sạch.

Để có được kết quả như mong đợi, bạn cần kiên nhẫn và áp dụng thường xuyên.

10. Cách làm hồng vùng kín bằng vệ sinh đúng cách

Một trong những cách làm vùng kín bị sạm màu là vệ sinh không đúng cách. Ngoài rửa bằng nước, bạn cũng cần sử dụng thêm dung dịch vệ sinh cho vùng kín để có thể đảm bảo vệ sinh sạch và giúp cân bằng độ pH tự nhiên cho vùng nhạy cảm, hạn chế tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

Dưới đây là những loại dung dịch vệ sinh phổ biến và có tác dụng hiệu quả trong việc làm sạch dịu nhẹ vùng kín mà bạn có thể tham khảo:

Trên đây là những cách làm hồng vùng kín tại nhà hiệu quả, chi phí ít và an toàn cho sức khỏe của bạn – vì đa số đều là những phương pháp làm hồng từ tự nhiên. Hy vọng bạn có thể áp dụng những cách trên và có được một làn da trắng hồng mịn màng như mong đợi.

Nguồn tham khảo: 10 natural ways to lighten your vagina

Exit mobile version