Site icon Medplus.vn

Cách làm măng tươi 準備 新鮮 冬筍 đúng cách và an toàn nhất

xu ly mang - Medplus

Tôi lớn lên và nghĩ rằng thực phẩm chỉ đến từ các siêu thị. Và tôi mãi mãi biết ơn vì tôi đã có cơ hội khám phá và trải nghiệm những khu chợ ẩm thực của Hong Kong, nơi có thể tìm thấy bất cứ thứ gì cho niềm vui ăn uống của bạn. Và tôi mua được măng tươi ở đó, học được cách làm măng tươi.

Cách làm măng tươi 準備 新鮮 冬筍 đúng cách và an toàn nhất

Không có gì giống như cảm giác hồi hộp tinh tế bên trong lúc bạn đi lang thang qua các khu chợ thực phẩm nhộn nhịp hàng ngày, giữ cho khóe mắt của bạn tìm kiếm bất cứ nguyên liệu nào bày bán ở đó. Tôi đã rất phấn khích khám phá những cây có hình sừng kỳ lạ này và học được cách làm măng tươi.

Măng tươi! Tuyệt vời! Tôi luôn muốn thử măng tươi! Hóa ra những món măng tươi này không chỉ dễ chế biến mà còn ngon hơn rất nhiều món măng đóng hộp mà chúng ta thường dùng. (Nhưng tất nhiên bạn phải biết cách làm măng tươi!)

Tre không bao giờ ngừng làm tôi ngạc nhiên. Có rất nhiều điều mà cây tre có thể làm! Hãy cùng xem… truyền cảm hứng cho những bức tranh tuyệt vời của Trung Quốc trong suốt nhiều thế kỷ… cung cấp gỗ cho các công trình xây dựng… trở thành một cây bóng mát tuyệt đẹp cho khu vườn của bạn… làm tất cả các loại đồ nội thất và đồ dùng bằng tre xinh xắn… Và tất nhiên, bạn có thể nấu và ăn các món măng tre non. Nhưng trước hết bạn phải học cách làm măng tươi.

Tranh mực Tàu

Măng là cây tre con vừa mới nhú ra khỏi đất. Lúc này thịt của chúng mềm và có mùi thơm, ngọt nhẹ, đắng nhẹ, vị hơi giống tim atiso! Bạn có thể nhìn thấy những mầm tre trong hình trên, chiếc sừng nhỏ nhô khỏi mặt đất. Bạn có biết rằng măng là món ăn vặt khoái khẩu của gấu trúc không?

Măng mùa đông, hay 冬筍, là những thứ nhỏ bé mềm mại, đã được đào khỏi mặt đất trước lúc chúng nhìn thấy ánh sáng ban ngày. Hầu hết các loại măng đóng hộp dường như sử dụng măng của mùa đông. Măng xuân, hoặc 春筍, được cắt trước lúc chúng đạt 10 ” và rõ ràng là giòn hơn với vị ngọt ở đầu. Chúng tôi đã sử dụng măng mùa xuân.

Măng được bọc bên ngoài lớp lá cứng bên ngoài bạn cần bóc đi. Bạn chỉ cần cắt một chút vào cảnh quay ở một bên. Sau đó dùng tay nắm lấy từng bên và bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài. Bên trong phải mềm lúc chạm vào. Nếu bạn cảm thấy nó vẫn còn dai, hãy bóc thêm một vài lớp nữa. Phần dưới của thân cây cứng hơn vì vậy hãy cắt bỏ một chút từ phía dưới. Bất cứ thứ gì cảm thấy giống như gỗ là phải được loại bỏ. Bạn cần lưu ý điều này trong quá trình học cách làm măng tươi.

Không ăn măng sống vì măng có thể chứa axit hydrocyanic, một loại độc tố. Bạn cần luộc măng trước để loại bỏ các chất độc này ra ngoài và loại bỏ vị đắng. Sau lúc luộc măng xong bạn có thể để nguội và thái miếng mỏng theo đường chéo. Và bây giờ bạn đã biết cách làm măng tươi để có những món ngon!

Măng tươi

Cách làm măng tươi 準備 新鮮 冬筍

(Đủ măng cho một lần xào) (Thời gian chuẩn bị: 5 phút. Thời gian nấu: 35 phút)

Nguyên liệu

2 củ măng tươi
1 muỗng canh đường
6 chén nước vo gạo

Hướng dẫn

  1. Rửa sạch bụi bẩn trên măng. Dùng một con dao sắc cắt dọc một bên các lá bên ngoài từ đầu đến cuối chồi.
  2. Dùng đầu ngón tay cạy mở dọc vết cắt. Sau lúc cạy mở, bạn hãy đưa ngón tay vào và xung quanh lớp da bên ngoài và kéo khỏi lớp kem màu trắng bên trong. Bạn có thể loại bỏ toàn bộ lớp da bên ngoài. Kiểm tra chồi đã bóc vỏ để xem lớp trên có mềm không.
  3. Nếu không mềm và mềm, loại bỏ các lớp cho đến lúc mềm. Cạo sạch các mảnh xơ nhỏ xung quanh thân cây. Cắt khoảng một inch ở phần cuối cứng của thân măng cho đến lúc chạm đến phần mềm của chồi. Không có lớp vỏ còn sót.
  4. Dự trữ lượng nước vo gạo của bạn cho đến lúc đủ ngập măng. Hoặc bạn cũng có thể chỉ sử dụng nước thường. Lúc nước sôi, cho đườngmăng đã bóc vỏ vào. Để lửa vừa trong 30 phút. Ăn thử một miếng.
  5. Nếu vẫn còn đắng, thay nước và để sôi thêm 5-10 phút. Để nguội cho vào nồi đậy nắp. Lúc đủ nguội, trước tiên cắt đôi theo chiều dọc, sau đó cắt thành lát dày 1/4 ” theo đường chéo hoặc thành các dải 1/4″ x 3 “
  6. Măng tre bây giờ đã được chuẩn bị sẵn sàng! Bạn có thể ăn như vậy, để nguội trong tủ lạnh và làm món salad đẹp mắt, hoặc thêm nó vào một số món xào ngon của Trung Quốc! Nhưng trước tiên bạn hãy học cách làm măng tươi.
Cách làm măng tươi

Nếu bạn thích cách làm măng tươi hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version