Site icon Medplus.vn

Cách làm món cá thu chiên nghệ thơm ngon cho bữa ăn gia đình

Món cá thu chiên nghệ thơm ngon khó cưỡng

Món cá thu chiên nghệ thơm ngon khó cưỡng

Món cá thu chiên nghệ là một món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích bởi cách chế biến đơn giản. Với thịt cá có vị dai ngọt tự nhiên hòa quyện cùng hương thơm của nghệ, mang đến cảm giác lạ miệng khi ăn. Từ đó giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn khi ăn với cơm trắng.

Hầu hết các bạn nữ đều có thể làm món cá kho này. Nhưng để tạo ra một nồi cá kho thơm ngon, chuẩn vị là điều không hề dễ dàng. Vì vậy trong bài viết này, Medplus sẽ chỉ ra những mẹo đơn giản để chế biến món cá thu chiên nghệ đậm đà hấp dẫn.

Cách làm món cá thu chiên nghệ thơm ngon cho bữa ăn gia đình

Mẹo làm món cá thu chiên nghệ đơn giản dễ làm

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Đối với tất cả mọi món ăn thì nguyên liệu là một phần không thể thiếu. Nếu nguyên liệu tươi ngon thì món ăn sẽ thơm ngon hấp dẫn và ngược lại. Do đó, vieeck lựa chọn nguyên liệu là khâu quan trọng nhất trước khi abwts đầu chế biến món ăn.

Vậy nên đối với món cá thu chiên này thì bạn nên chọn phần cá thu tươi không bị ương bở. Những phần cá này sẽ có thịt sắn chắc và độ đàn hồi cao, không để lại dấu khi ta ấn nhẹ vào.

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Món ăn này khá đơn giản nên bạn chỉ cần lưu ý những điều au là được:

Những lưu ý cá thu chiên nghệ để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Bạn có thể ăn kèm món cá thu chiên này với xoài xanh hay các loại rau thơm khác. Bạn sẽ cảm nhận được tất cả hương vị của nó nếu như bạn kết hợp với cơm nóng. Còn ngần ngại gì nữa mà không xuống bếp trổ tài nấu món cá chiên nghệ này cho gia đình cùng thưởng thức.

2. Cách bảo quản an toàn

Đối với món cá chiên này thì tốt nhất bạn nên ăn liền au khi chế biến. Bởi lúc đó bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn hương vị của món ăn. Tuy nhiên nếu bạn muốn bảo quản trong thời gian dài thì cần cho vào hộp đóng kín rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Nhưng tốt nhất là bảo quản trong khoảng thời gian từ 6 đến 10 tiếng. Và nhớ lấy ra chiên lại trước khi ăn để đảm bảo sức khỏe.

3. Lưu ý khi ăn món cá thu chiên nghệ

Những người mắc 2 chứng bệnh sau đây cần hạn chế ăn cá thu.

Bị bệnh gout

Trong cá thu có chứa rất nhiều purine và khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành axit uric. Mà như bạn đã biết axit uric là nguyên nhân chính gây ra bệnh gout. Thế nên, những người mắc bệnh này tuyệt đối không nên ăn cá thu để tránh tình trạng bệnh nặng thêm.

Bệnh nhân lao

Những người mắc bệnh lao khi ăn cá sẽ dễ gây ra dị ứng, buồn nôn, đau đầu, tim đập nhanh, xung huyết hoặc năng hơn là phát ban, tiêu chảy, đau bụng,… Vì vậy để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe thì vẫn nên hạn chế ăn cá.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Mẹo làm món cá thu chiên nghệ dai ngon hấp dẫn

Serves: 4
Cook time: 20 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá thu: 500 gram
  • Xoài keo: 1 trái
  • Bột chiên gà giòn: 1 bịch
  • Hành , ớt, tỏi
  • Gia vị nêm: Dầu ăn, tiêu, đường, nước mắm, bột ngọt

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Cá thu rửa sạch để ráo, rồi cho vào ướp cùng với 2 muỗng nước nghệ, 1/2 thìa nhỏ tiêu. Cần ướp trong khoảng 15 phút để thấm đều gia vị.
  • Sau đó thì đem tẩm sơ qua bột chiên gà giòn.
  • Xoài keo rửa sạch cắt sợi nhỏ.
  • Ớt sừng 1 quả băm nhỏ.
Cách chế biến món cá thu chiên nghệ

Bước 1: Đun nóng dầu ăn, khi dầu dầu sôi cho cá vào. Chiên áp chảo cá đã tẩm với lửa vừa đến khi chín vàng đều rồi vớt ra.

Bước 2: Pha nước mắm bằng cách cho 4 thìa đường, 2 muỗng nước mắm, 2 thìa nhỏ giấm gạo lên men, 1 muỗng nhỏ ớt bột, 2 thìa cọng ngò rí, 1 thìa hành tím cắt nhỏ, gạo rang và 1 thìa nhỏ ớt băm vào trong 1/2 tô  nước mắm khuấy đều lên đến khi hỗn hợp tan hết là được

Bước 3: Để cá vào đĩa rồi cho xoài thái sợi lên trên. Và cuối cùng là rưới nước mắm đều lên cá chiên là đã có thể thưởng thức ngay rồi.

Món cá thu chiên nghệ thơm ngon khó cưỡng
Exit mobile version