Site icon Medplus.vn

Cách làm món cá trắm kho thịt ba chỉ đậm đà hấp dẫn

Có nhiều công thức để chế biến món cá trắm. Và để giúp bạn tăng thêm thực đơn hằng ngày cho gia đình, thì hôm nay Medplus sẽ giới thiệu cho bạn cách thực hiện món cá trắm kho thịt ba chỉ. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng Medplus trổ tài vào bếp ngay bây giờ nào.

Cách làm món cá trắm kho thịt ba chỉ đậm đà hấp dẫn

Mẹo làm món cá trắm kho thịt ba chỉ đơn giản tại nhà

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn cá trắm tươi ngon:

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Những mẹo nhỏ để tăng thêm hương vị cho món cá trắm kho thịt ba chỉ:

Những lưu ý khi ăn cá trắm kho thịt ba chỉ để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Nhẹ nhàng gắp cá ra đĩa cùng thịt ba chỉ và riềng. Bạn có thể trang trí thêm trên đĩa cá một bông hoa làm từ quả ớt. Hoặc có thể rắc ít hành lá rắc lên trên sẽ càng bắt mắt hơn đó. Món này dùng nóng với cơm trắng rất đưa cơm. Ngoài ra bạn còn có thể ăn kèm với một ít rau sống, xoài xanh hoặc dưa chuột.

2. Cách bảo quản an toàn

Món cá trắm kho thịt ba chỉ này là món ăn thường thấy trong thực đơn hằng ngày của gia đình. Món ăn này thường được bảo quản bằng 2 cách:

3. Lưu ý khi ăn món cá trắm kho thịt ba chỉ

Nhiều người khi mua thịt về chỉ rửa sơ qua hay thậm chí là không hề rửa mà đun nước sôi để chần. Việc làm này tưởng chừng như đảm bảo an toàn song thực chất lại không loại bỏ được chất bẩn trong thịt. Chần thịt qua nước sôi chỉ có thể làm giảm bớt một số vi khuẩn đang bám trên bề mặt thịt. Nhưng phần lớn vi khuẩn chỉ chết ở nhiệt độ rất cao (trên 100 độ C).

Hơn nữa, việc chần thịt qua nước sôi sau đó lập tức vớt thịt ra sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong thịt, đồng thời làm bề mặt miếng thịt lập tức co lại và không thể thải các chất độc có trong thịt ra ngoài. Việc làm này không những không mang lại tác dụng mà ngược lại còn mang lại những tác hại xấu đối với cơ thể.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Mẹo làm món cá trắm kho thịt ba chỉ đơn giản tại nhà

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá trắm: 500 gram
  • Thịt ba chỉ: 100 gram
  • Riềng, ớt, hành, tiêu
  • Gia vị nêm

Instructions

Cách sơ chế các nguyên liệu
  • Cá trắm mua về mổ ruột, làm sạch rồi cắt thành khoanh nhỏ để cho ráo nước.
  • Thịt ba chỉ bạn đem rửa sạch, thái miếng dày để riêng ra bát.
  • Riềng rửa sạch, 1 phần thái thành miếng mỏng và 1 phần đem giã nhỏ.
Cách chế biến món cá trắm kho thịt ba chỉ

Bước 1: Bắc chảo lên bếp đun nóng chảo cho đường vào đảo đều khi thấy đường tan chảy. Khi đường chuyển dần sang màu nâu cánh gián thì bạn cho 1 bát con nước vào quấy tan rồi tắt bếp.

Bước 2: Cá trắm sau khi sơ chế bạn cho vào bát to. Sau đó cho tỏi băm nhuyễn, nước cốt riềng, tiêu xay, nước mắm, mì chính, bột canh và bã riềng vào, tất cả trộn đều cho thấm vào cá. Thịt ba chỉ bạn cũng ướp cùng với 1 chút mắm tiêu và mì chính.

Bước 3: Bắc một nồi lên bếp và xếp những miếng riềng thái mỏng xuống dưới rồi đến thịt ba chỉ và trên cùng là cá. Nhớ đổ hết phần nước ướp cá và thịt vào cùng rồi bắc lên bếp đun cho sôi bật lên.

Bước 4: Khi nồi cá kho sôi bạn cho nước hàng màu nâu vào, đun sôi rồi nêm nếm gia vị thêm cho vừa ăn.

Bước 5: Hạ nhỏ lửa và đun đến khi thấy nồi cá kho sền sệt thì tắt bếp.

Mẹo làm món cá trắm kho thịt ba chỉ đơn giản tại nhà
Exit mobile version