Site icon Medplus.vn

Cách làm món gà hầm thuốc bắc hạt sen vô cùng bổ dưỡng

Cách làm món gà hầm thuốc bắc hạt sen

Cách làm món gà hầm thuốc bắc hạt sen

Gà hầm thuốc Bắc hạt sen là một trong những món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng, thích hợp để phụ nữ đang mang thai, người bệnh mới khỏi và người già dùng. Gà ác tuy có kích thước nhỏ nhưng phần thịt sau khi hầm rất mềm, thơm và đặc biệt là giàu dinh dưỡng. Khi kết hợp cùng các loại thảo mộc như củ sen, các loại thuốc bắc tạo nên món ăn hài hòa, thơm ngon lại rất bổ dưỡng.

Cách nấu gà ác tiềm thuốc Bắc không hề khó, bạn chỉ cần nhanh tay lưu lại ngay công thức này là có ngay món canh ngon và bổ cho cả nhà rồi đấy. Hãy cũng medplus bắt tay vào nấu đãi cả nhà nhé!

Từ xa xưa ông bà ta đã chú trọng việc chế biến gà hầm thuốc Bắc cho bà bầu đặc biệt là những ai đang giữa và cuối thai kỳ. Món ăn này không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi mà nó còn có tác dụng giúp mẹ bầu cải thiện giấc ngủ.

Medplus chúc bạn thành công với công thức nấu ăn trên và cũng đừng quên thường xuyên theo dõi trang https://songkhoe.medplus.vn/ để tiếp tục cập nhật thêm nhiều công thức nấu ăn mới cũng như những thông tin bổ ích về dinh dưỡng, sức khỏe nhé!

Nguồn tham khảo:

https://daynauan.info.vn/ga-ham-thuoc-bac-hat-sen

Cách làm món gà hầm thuốc bắc hạt sen vô cùng bổ dưỡng.

Serves: 3
Cook time: 130 minutes
Level: Dễ

Ingredients

  • 1 con gà ác
  • 1 ít ngải cứu (lưu ý: với các mẹ bầu nên chỉ sử dụng ít ngải cứu vì ngải cứu có tính nóng)
  • 1 ít hạt sen.
  • 1 bó lá dứa nhỏ
  • 1 gói thuốc bắc
  • 1 thìa sữa đặc Ông Thọ
  • Gừng
  • Gia vị nêm nếm

Instructions

Bước sơ chế nguyên liệu:

  • Rửa sạch ngải cứu và gói thuốc Bắc, cho ra rổ và để ráo nước. Gừng cạo bỏ vỏ, rửa sạch và thái thành lát mỏng.
  • Phần hát sen cho vào bát nước. Ngâm rồi loại bỏ các hạt hư, hạt lép. Sau khi ngâm mềm thì loại bỏ phần mầm đắng bên trong. Hiện nay, tại các cửa hàng siêu thị có loại hạt sen đã được sơ chế sẵn, bạn có thể mua chúng để tiết kiệm thời gian.
  • Phần gà ác lưu ý nên sửa sạch với muối để loại bỏ mùi hồi tanh giúp món ăn hấp dẫn hơn. Loại bỏ phần nội tạng chỉ lấy phần thịt.
  • Ướp gà với một ít gia vị như tiêu, muối, hạt nêm sao cho vừa ăn. Để món ăn được thêm ngon đậm vị hơn, bạn nên dùng tay trực tiếp ướp hỗn hợp gia vị lên phần da bên ngoài lẫn phần thịt bên trong. Thời gian ướp tối thiểu 30 phút để gia vị được ngấm vào phần thịt, gà sẽ đậm đà và ngon hơn.

Bước hầm gà:

– Sau khi gà đã ướp thấm gia vị thì đặt gà vào nồi. Tiếp tục cho lần lượt gói thuốc Bắc, hạt sen, gừng, ngải cứu vào nồi, đổ nước xâm xấp mặt gà và tiến hành hầm trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

– Để có món gà ác hầm thuốc Bắc hạt sen thơm ngon hấp dẫn hơn, bạn nên thường xuyên mở nắp kiểm tra gà và vớt bọt. Dùng một chiếc đũa xiên qua gà để kiểm tra độ chín. Khi nào thấy đũa xuyên qua thịt gà dễ dàng là thịt gà đã chín mềm.

Lưu ý: Trong quá trình hầm, bạn nên châm thêm nước nếu nước trong nồi cạn. Tùy theo việc bạn thích ăn nhiều nước hay ít nước mà điều chỉnh lượng nước cho phù hợp. Thường xuyên vớt bọt để nước hầm trong và ngon hơn.

– Khi gà mềm, bạn tiến hành nêm nếm đường, hạt nêm, muối sao cho vừa ăn, rồi hầm thêm khoảng 3 phút nữa thì tắt bếp.

Như vậy với những bước đơn giản thôi là chúng ta đã có món gà hầm thuốc bắc thơm ngon đãi cả nhà rồi. Món ăn sẽ ngon hơn khi ăn nóng, rất hợp với cơm trắn. Món gà hầm thơm ngon, bổ dưỡng sẽ là lựa chọn không thể nào tuyệt hơn cho các mẹ bầu, giúp các mẹ đổi món, với hương vị ngon ngọt và đậm đà.

Exit mobile version