Site icon Medplus.vn

Cách làm món nấm tràm xào tôm thịt đơn giản, dễ làm tại nhà

nam tram xao tom thit

Món ăn lạ miệng cuối tuần dành cho những người thân yêu

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chiêu đãi cả nhà mình món gì ngày hôm nay, thì nấm tràm xào tôm thịt sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho cả gia đình bạn. Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, chỉ mất vài phút thực hiện, bạn đã có ngay một dĩa xào thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình. Nào hãy cùng Medplus bắt tay làm ngay món ăn này nhé!

Nấm tràm xào tôm thịt là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của tôm, thịt và vị nhân nhẫn của nấm tạo nên một món xào không những ngon, còn dễ tiêu hóa và thanh nhiệt cho những ngày tiết trời nóng bức .

Hướng dẫn cách làm món nấm tràm xào tôm thịt chuẩn vị

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

– Nấm có tai màu tím nhạt, tròn và béo múp. Có cây tím thâm, khi lớn có hình như cái ô, bên trong trắng mịn. Những chiếc nấm múp, chưa nở nhiều, chắc cứng và nặng là nấm ngon.

– Bạn nên chọn loại thịt có da mỏng, mỡ trắng, nhiều thịt, chọn heo lứa vừa, không chọn heo lớn, chọn mỡ giòn.

– Miếng thịt lợn tươi sẽ có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả.

– Đường cắt mặt thịt khô ráo, thịt hơi rít, cơ hơi se lại; lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà, khi ngửi không có mùi gắt dầu.

– Khi dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra là thịt ngon.

– Tôm tươi có phần thân hơi cong, thịt căng chắc, tuy nhiên, tôm không to và dày thịt khác thường. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý chọn tôm có vỏ bóng, trơn, sống giữa thân tôm tươi, đầu phải dính chặt vào thân tôm.

Mẹo nấu món nấm tràm xào tôm thịt đúng vị

– Nên chọn dầu ăn làm từ hạt cải hay đậu nành vì dầu này ít chất béo, có tính đốt cháy cao, đặc biệt không làm mất đi hương vị đặc trưng của món ăn.

– Nấm tràm khô ngâm nở với nước vo gạo cho sạch cát.

Lưu ý khi dùng món nấm tràm xào tôm thịt tại nhà

Cách dùng món nấm tràm xào tôm thịt đảm bảo an toàn sức khỏe

– Khi dùng bạn chỉ cần xoa xoa củ nén trong lòng bàn tay là lớp vỏ ngoài sẽ bong tróc hết, rất dễ dàng sử dụng.

Một số lợi ích của món nấm tràm xào tôm thịt

Bồi bổ cơ thể

Nấm rất giàu vitamin như B1, B2, B3, D,.. và các khoáng chất như: Sắt, kẽm, axit folic,.. Hàm lượng protein trong nấm có thể sánh ngang với các loại thịt động vật mà chỉ số chất béo có hại lại ít hơn rất nhiều.

Giúp giải rượu

Các hợp chất có trong nấm giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm các triệu trứng khó chịu khi say. Nấm cũng là thực phẩm giàu chất xơ, vi khoáng giúp bù nước cho cơ thể rất hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư

Nấm tràm chứa nguồn chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự xuất hiện các khối u ác tính. Hơn nữa, chất Selenium trong nấm giúp tiêu viêm, thu nhỏ kích thước khối u hiệu quả. Đặc biệt, hợp chất axit folic ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp DNA ngăn khôn ch các biến thể gen có cơ thể xuất hiện.

Bổ sung sắt, canxi

Một trong các chất dinh dưỡng quan trọng chứa trong tôm là sắt và canxi. Thông thường khi cơ thể thiếu sắt và canxi sẽ gây thiếu máu, mệt lả và khó thở. Vì thế, tiêu thụ tôm khô là cách tốt nhất để ngừa tình trạng trên.

Cung cấp protein và khoáng chất

Thịt heo cung cấp rất nhiều các vitamin và khoáng chất lành mạnh khác nhau, cũng như protein chất lượng cao. Làm chín thịt Heo ở nhiệt độ bình thường có thể làm cho một phần tuyệt vời của một chế độ ăn uống lành mạnh.

Làm đẹp

Củ nén chứa lượng đáng kể chất silicium và tiền tố vitamin A, B và C nên có khả năng giúp bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại và giúp da khôi phục sau khi bị mụn.

Qua bài viết trên, Medplus hy vọng món nấm tràm xào tôm thịt sẽ là món ăn quen thuộc với tất cả mọi người. Món ăn này không chỉ dễ làm mà còn chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, đảm bảo cho gia đình có một sức khỏe tốt. Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng Medplus vào bếp ngay để trổ tài món ăn này nhé!

Và đừng quên ghé Medplus thường xuyên để cập nhật những mẹo hay ho về nấu ăn nhé!

Tham khảo thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Nấm tràm xào tôm thịt

Serves: 4
Cook time: 15 minutes
Level: 2

Ingredients

  • 400 gr nấm tràm đã làm sơ chế, luộc sạch nhờn
  • 200 gr tôm thẻ làm sạch
  • 100 gr thịt ba chỉ thái nhỏ
  • 2 củ nén ( hành tăm)
  • Gia vị tùy theo khẩu vị

Instructions

Cách làm

Bước 1:

– Nấm sơ chế cạo bỏ lớp da mỏng ngoài ngâm nước muối loãng, sau đó để ráu luộc qua nước sôi, luộc chín, giảm độ nhớt và đắng của nấm

Bước 2:

– Tôm làm sạch cắt nhỏ, thịt rửa sạch cắt nhỏ, ướp với củ nén, hành tiêu, ớt nước mắm, muối, hạt nêm tầm 30p

Bước 3:

– Xào nấm: bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào, sôi dầu mình đem tôm thịt đã ướp lên xào qua chín và sau đó cho nấm vào xào, xào đến lúc nước nấm trong chảo sít lại gần cháy thì thêm tí nước vào,lượng nước ít thôi, chủ yếu làm phần nước sít gần cháy đó tan ra quyện lại với nấm là được, để tăng hương vị món ăn

Bước 4:

– Nêm nếm xem vừa khẩu vị thì rắc tiêu và rau hành và thưởng thức.

Món ăn lạ miệng cuối tuần dành cho những người thân yêu
Exit mobile version