Site icon Medplus.vn

Cách làm món tôm xào cầu vồng chua ngọt đậm đà

Tôm xào cầu vồng

Tôm xào cầu vồng

Tôm xào cầu vồng chỉ nghe tên thôi cũng cảm thấy hấp dẫn rồi nhỉ? Món ăn được trình bày bắt mắt có đủ các loại ớt xanh, đỏ, cùng màu của tôm tươi. Khi ăn một miếng ta sẽ cảm nhận được vị tôm thấm đẫm mặn mà cùng rau củ ngọt mát. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn khi muốn đổi vị ngày cuối tuần. Giờ thì cùng vào bếp với Medplus để trổ tài ngay thôi!

Bí quyết cho món tôm xào cầu vồng ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo làm tôm xào cầu vồng thêm hấp dẫn

Những lưu ý về món tôm xào cầu vồng

Lưu ý về món tôm xào cầu vồng

Tôm xào cầu vồng nên ăn thế nào?

Những ai không nên ăn tôm

Ăn tôm khi đang bị ho sẽ khiến bệnh càng nặng hơn. Bởi hệ hô hấp của những người đang bị ho rất dễ phản ứng với vị tanh từ tôm, khiến tình trạng ho sẽ dai dẳng lâu khỏi. Tốt nhất, bạn nên ăn tôm khi cơn ho đã dứt hẳn để đảm bảo sức khỏe.

Theo bác sĩ chuyên khoa, ăn tôm khi bị đau mắt đỏ sẽ làm tình trạng đau mắt đỏ trở nên trầm trọng hơn.

Trong 100gr tôm có chứa tới 152mg Cholesterol. Vì thế với những ai có hàm lượng Cholesterol cao thì không nên ăn nhiều tôm.

Trong tôm có chứa các chất khiến cho chứng viêm nặng thêm. Bệnh nhân bị bệnh về u xơ tử cung không nên ăn tôm, cua và các loại hải sản khác.

Trong tôm cũng như các hải sản khác có nhiều I-ốt có thể làm bệnh về tuyến giáp trở nên trầm trọng hơn. Vì thế, nếu có vấn đề về tuyến giáp bạn nên hạn chế ăn tôm.

3 loại thực phẩm không nên ăn chung với tôm

Táo tàu dinh dưỡng rất cao nhưng  ăn chung với tôm sẽ trúng độc.

Oliu chứa dinh dưỡng phong phú. Ăn tươi có lợi cho sức khỏe cơ thể, đặc biệt là chứa rất nhiều calcium, giúp trẻ phát triển xương. Nhưng oliu kị tôm, ăn chung sẽ gây trúng độc, đừng ăn chung.

Tôm không nên ăn chung với ớt, nếu ăn chung không những sẽ làm thấp giá trị dinh dưỡng của tôm mà còn gây trúng độc, cho nên tốt nhất đừng ăn chung.

Khổ qua chứa rất nhiều vitamin c, mà tôm ăn chung hoặc ăn sau 2 tiếng với thức ăn nhiều vitamin c sẽ gây trúng độc, cho nên đừng ăn.

Cũng giống như khổ qua, súp lơ cũng là thức ăn có hàm lượng vitamin c rất cao, cũng khổng thể ăn chung với tôm.

Món tôm xào cầu vồng, với hương vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt nhất định mọi người sẽ không thể làm ngơ được. Hy vọng mang tới cho gia đình bạn bữa cơm ngon miệng và những giây phút thư giãn. Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Cách làm món tôm xào cầu vồng chua ngọt đậm đà

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • Tôm tươi: 250g- 300g.
  • Ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ, ớt chuông vàng
  • Hành lá, hành tây
  • Tỏi
  • Dầu hào
  • Đường
  • Dầu thực vật

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế ớt chuông làm món tôm xào cầu vồng
  • Tôm tươi các bạn rửa sạch rồi bóc bỏ vỏ tôm, râu tôm, phần chỉ đen dọc sống lưng con tôm đi rồi rửa lại bằng nước sạch.
  •  Ớt chuông xanh, đỏ, vàng và hành tây các bạn đều thái thành những miếng dài, hành lá rửa lại thật sạch thái nhỏ, tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ.
Cách thực hiện
  • Đầu tiên, các bạn cho một ít dầu ăn vào chảo, lượng dầu cho vào chỉ cần đủ tráng một lớp mỏng bề mặt chảo là được và bắc chảo lên bếp đun trên ngọn lửa vừa, đun nóng dầu ăn.
  • Sau đó, các bạn dùng một cái thìa gỗ để kiểm tra độ sôi của dầu, nếu như dầu ăn nổi bong bóng thì chúng ta mới bắt đầu đun đồ ăn.Tiếp đến, các bạn cho tỏi băm vào phi thơm.
  • Thêm hành tây và khuấy đều cùng tỏi trong 10 giây hoặc cho đến khi hành tây chuyển sang màu vàng nhẹ. Sau đó, các bạn cho tôm vào đảo đều cho đến khi thịt tôm săn lại thì các bạn cho tiếp hỗn hợp ớt chuông xanh, đỏ và vàng vào xào chín.
  • Tiếp theo, các bạn nêm nếm các gia vị vào bằng 2-4 muỗng canh dầu hào, 1 thìa cà phê đường rồi tiếp tục đảo đều cho tôm ngấm gia vị. Đợi đến khi xào tôm thêm 1-2 phút nữa thì các bạn nếm thử món ăn xem đã hợp với khẩu vị chưa để chúng ta có thể chỉnh sửa lại cho phù hợp hơn.

 

 

Exit mobile version