Site icon Medplus.vn

Cách làm mực khô chiên bơ tỏi thơm ngon, lai rai những ngày hè

Mực khô chiên bơ tỏi

Mực khô chiên bơ tỏi

Với công thức chế biến mực khô chiên bơ tỏiMedplus gợi ý hôm nay, bạn sẽ làm cả nhà bất ngờ vì hương vị thơm ngon của món ăn. Những con mực to bằng lòng bàn tay, được ngâm nước cho mềm rồi xé sợi và chiên cùng bơ tỏi. Sợi mực dày mà dai, ngọt quyện quyện với mùi bơ thơm nức và vị tỏi nồng nàn chắc hẳn sẽ gây nghiện cho cả nhà.

Chỉ với vài mẹo và lưu ý dưới đây là các bạn đã có thể biến tấu món mực khô thông thường thành một món ăn bắt mồi rồi. Hãy cùng Medplus khám phá ngay nhé!

Bí quyết làm món mực khô chiên bơ tỏi thật hấp dẫn

Cách chọn nguyên liệu

Mực khô không chỉ là một món ăn ngon mà trong mực còn có nhiều dưỡng chất như mực tươi vậy. Nhưng làm thế nào để chọn được loại mực khô ngon và chất lượng? Hãy lưu ý đến một số đặc điểm dưới đây nhé!

Mẹo làm món mực khô chiên bơ tỏi cho điểm 10 tròn trĩnh

Lưu ý khi ăn mực khô chiên bơ tỏi

Các món ăn kèm

Cách bảo quản món ăn

Những ai nên hạn chế ăn món mực khô chiên bơ tỏi?

Người có các vấn đề về tiêu hóa

Khi có vấn đề về đường ruột, hệ tiêu hóa nói chung thì việc chú trọng ăn uống là rất cần thiết. Nhóm người này có thể trạng yếu, người lạnh nên không phù hợp với mực khô vì chúng có tính hàn. Nếu ăn vào sẽ làm cơ thể dễ bị lạnh hơn, gây chậm tiêu, đau bụng, tiêu chảy…

Người bị dị ứng da

Chất histamin tự nhiên trong mực là nguyên nhân hàng đầu với dị ứng mực. Ngoài histamin thì trong mực còn có các protein bán kháng nguyên cũng có thể gây dị ứng. Các triệu chứng thường gặp khi bị dị ứng với mực là ngứa ngáy, nổi mẩn, nổi mề đay…

Người bị bệnh tim mạch

Ngoài cholesterol trong mực, món mực chiên bơ tỏi còn chứa nhiều chất béo từ bơ. Những chất này có thể gây nguy hại hoặc làm bệnh của nhóm người này nặng thêm. Bạn cần có hướng dẫn của bác sĩ khi tiêu thụ những loại thực phẩm này nhé.

Những sợi mực dai, thấm đẫm gia vị the the từ ớt, vẻ mặn mòi tù nước mắm, vị ngọt từ đường. Món ăn còn hấp dẫn bởi mùi thơm từ bơ và vị nồng đặc trưng từ tỏi. Món mực khô chiên bơ tỏi chắc chắn sẽ là một gợi ý hay cho bạn nhâm nhi vào những ngày hè nắng nóng.

Chúc bạn thành công với công thức nấu ăn hôm nay. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và cho Medplus biết về thành quả của bạn nhé. Ghé Medplus mỗi ngày để có thêm nhiều gợi ý cho bữa cơm thêm đặc sắc nào!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Cách làm mực khô chiên bơ tỏi thơm ngon, lai rai những ngày hè

Serves: 4
Cook time: 20 minutes
Level: 1

Ingredients

  • 3 con mực khô
  • 1 củ tỏi
  • 10 gram bơ
  • Phần gia vị: 1.5 thìa canh nước mắm, 1.5 thìa canh đường, 1 thìa canh ớt khô, tương ớt

Instructions

Sơ chế

  • Mực khô đem ngâm nước trong 2 giờ cho mềm. Sau đó để ráo.
  • Nướng mực sơ qua cho thơm.
  • Dùng chày đập cho tơi rồi xé mực khô thành sợi.
  • Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Cách làm

  • Chọn chảo có lòng sâu. Làm nóng chảo với dầu. Cho mực đã xé sợi vào chiên. Dùng đũa đảo đều để từng sợi mực được chiên chín đều.
  • Khi mực chuyển qua màu vàng thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.
  • Chuẩn bị một chén con. Cho tất cả các nguyên liệu trong phần gia vị vào chén, khuấy đều.
  • Làm nóng chảo lần nữa. Phi thơm tỏi băm với dầu ăn và bơ. Khi tỏi có màu vàng ươm và thơm thì trút mực vào. Cho phần gia vị đã trộn sẵn vào tiếp. Đảo đều tay cho mực ngấm gia vị.
  • Khi phần nước sốt cạn thì món ăn cũng hoàn thành.
  • Bày mực chiên bơ tỏi ra đĩa. Vậy là bạn đã có một món ăn lạ miệng để lai rai cùng bạn bè rồi.
Mực khô chiên bơ tỏi
Exit mobile version