Site icon Medplus.vn

Cách làm nước chanh sả bạc hà giải nhiệt ngày nắng

med 8 - Medplus

Công thức spritzer sả bạc hà - www.iamafoodblog.com

Tôi thích đồ uống có ga, ngay cả khi đó chỉ là nước có ga. Tôi nghĩ thật tuyệt, làm sao khi bạn gọi một ly cà phê ở Châu Âu, họ sẽ luôn (không sao, không phải lúc nào, nhưng thường là) phục vụ nó cùng với một ít nước có ga. Nước sủi bọt có thêm những quả bong bóng nhỏ sủi bọt và bong bóng thật vui tai. Thậm chí còn tốt hơn nước có ga, là nước có ga với xi-rô tự làm có hương vị. Một trong những món yêu thích của tôi là một loại xi-rô đơn giản siêu thảo mộc và sảng khoái với bạc hà-sả.

Về cơ bản, xi-rô đơn giản là tỷ lệ 1-1 của hai thứ: đường và nước. Nó đơn giản trong cả cách chuẩn bị và danh sách thành phần – chỉ cần khuấy đường vào nước nóng cho đến khi đường tan. Nó chủ yếu được sử dụng trong các loại cocktail hoặc cà phê đá, nơi rất tiện lợi khi đã có đường hòa tan. Để tạo hương vị cho xi-rô đơn giản, bạn có thể làm theo hai cách: bạn có thể truyền hương vị trong khi đun xi-rô, hoặc bạn có thể dốc trong khi xi-rô đang nguội.

Tôi đã thực hiện một-hai cú đấm với xi-rô bạc hà sả này. Sả (có khả năng giữ nhiệt cực tốt) được cho vào nồi, đun sôi đường và nước, sau đó cho bạc hà (loại khá tinh tế) vào sau khi tắt bếp. Kết quả? Một loại siro hơi cay, thân thảo, sảng khoái. Bạn có thể thêm nó vào trà đá, nước có ga hoặc thậm chí là nước thường nếu bọt không phải là thứ của bạn. Theo lời của Martha: đó là một điều tốt.

  • 2 cọng sả
  • 1 ly nước
  • 1 cốc đường
  • 1 cốc bạc hà tươi, cắt nhỏ
  • nước lấp lánh
  • lát chanh và bạc hà để trang trí

Cắt bỏ phần ngọn và phần dưới của cây sả và loại bỏ phần lá cứng bên ngoài cho đến khi phần bên trong nhạt màu. Cắt thành từng miếng dài 2 inch và dùng kim lăn hoặc bất kỳ vật cùn nặng nào mà bạn có thể làm bầm dập các miếng đó. Cho nước, đường và sả vào chảo sốt nhỏ. Đun sôi ở lửa vừa rồi bắc ra khỏi bếp. Thêm lá bạc hà và ngâm trong 15 phút. Lọc bỏ bạc hà và sả. 

Để nguội và bảo quản trong lọ kín cho đến khi cần dùng. Để làm spritzer, cho một ít đá vào ly và thêm một hoặc hai thìa siro, hoặc để nếm thử. Lên trên với nước sủi tăm, lát chanh và lá bạc hà để trang trí. Tất nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức một chút, hãy bắt đầu với một chút (hoặc hai) rượu gin và bớt nước sủi tăm.

Nếu bạn thích nước chanh sả bạc hà hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Lemongrass Mint Lime Spritzer Recipe

Exit mobile version