Site icon Medplus.vn

Cách làm sò huyết hấp sả ngay tại nhà ngon tuyệt cú mèo!

Sò huyết hấp sả là một sự kết hợp độc đáo đầy thú vị. Giữa vị tươi ngon, béo ngậy của sò huyết hòa quyện cùng hương thơm nồng ấm đặc trưng của sả sẽ là một món ăn tuyệt vời cho những ngày mưa quây quần bên mâm cơm gia đình bạn. Vậy thì tại sao không cùng Medplus nhanh tay vào bếp chuẩn bị món sò huyết hấp sả cực ngon cho gia đình bạn nào?

Bật mí cách làm món sò huyết hấp sả chuẩn vị mẹ nấu

Nguyên liệu tươi ngon là một nhân tố quan trọng quyết định món ăn bạn thành công hay không. Vì thế bước lựa chọn nguyên liệu là bước thiết yếu.

Cách chọn nguyên liệu

Sò huyết

Sò huyết được biết đến như là “trùm” của các loại sò. Bởi không chỉ được chế biến đa dạng món ăn, hương vị thơm ngon mà chúng lại giàu chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn phải sò đã chết thì lại chứa độc tố cao, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vì thế để lựa được sò huyết đúng chuẩn chúng ta cần biết những mẹo sau

Để biết được sò còn sống hay không chúng ta nhận biết qua 2 cách.

Khi thấy miệng sò há rộng, thả xuống nước mà nổi lên là sò sống. Trong khi miệng khép, cho vào nước chìm ngay là sò đã chết.

Ngoài ra, chúng ta có thể ngửi chúng xem có hôi không, nếu hôi là sò đã chết

Chọn sò vừa tay, đừng quá lớn khi nấu sẽ dễ bị dai, cũng đừng quá bé khi nấu dễ bị teo lại

Tìm đến những nơi mua bán thủy hải sản uy tín, chất lượng để đảm bảo sức khỏe gia đình bạn nhé.

Sả

Chọn những cây không sâu, không dập, còn nguyên vẹn.

Nên mua sả cây vì sẽ giữ được hương thơm đặc trưng của sả

Sơ chế nguyên liệu

Ngâm sò huyết vào chậu nước vo gạo hoặc có thể pha loãng nước muối để ngâm chúng. Nên ngâm từ 1 – 2 tiếng để sò có thể nhả hết chất bẩn ra ngoài.

Sau đó, hãy cọ vỏ của từng con sò và rửa lại bằng nước sạch. Chà sò cho đến khi nào nước trong là được. Bước này bạn phải làm thật kỹ vì khi hấp sả, một phần nước trong sò ra để chúng ta thưởng thức đấy.

Bí quyết để món Sò huyết hấp xả thêm phần hấp dẫn

Sả nên cắt thành từng khúc dài từ 6- 7cm sau đó đập dập để khi nấu

Điều này sẽ giúp sả sẽ tiết ra nhiều hơn vị  và thơm hơn

Cho sò huyết đã làm sạch vào nồi, ướp một tí ti muối, một thìa cà phê bột ngọt, cho sả cây và ớt đã cắt khúc và đập dập vào nồi.

Thêm một lượng nước lọc khoảng xâm xấp mặt sò.

Đậy nấp nồi và bắt lên bếp đun sôi. Các bạn lưu ý chỉ cần đun sôi cho đến khi tất cả sò huyết mở miệng là được. Nhớ kiểm tra xem có còn sót con nào không nhé.

Rau quế là một thứ tạo mùi thơm kết hợp cùng với sả khá hấp dẫn. Khi chế biến món sò huyết hấp sả, các bạn đừng quên thứ rau gia vị đặc trưng này nhé.

Cách bảo quản sò huyết tươi lâu

Để có thể bảo quản sò huyết tươi lâu, mà có thể giữ trọn được hương vị đậm đà, tươi ngon của chúng. Medplus chia sẻ 2 cách để bảo quản sò huyết cho bạn nhé:

Cách 1: Rửa sạch sò huyết bằng nước muối, sau đó để ráo nước và cho vào hộp để ngăn lạnh.

Cách 2: Vì sò huyết có thể sống rất lâu khi trong môi trường ẩm ướt, vì vậy bạn chỉ cần cho sò huyết vào một cái túi vải sạch, thỉnh thoảng tưới lên một chút nước để tạo độ ẩm. Có thể bảo quản sò huyết trong vòng 2 ngày với cách này.

Công dụng từ món sò huyết hấp sả

Sò huyết:

Sò huyết được biết đến là nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, Omega3

Vì thế sò huyết được hầu hết mọi người ưa chuộng.

Ngoài ra, sò huyết cũng được coi như một bài thuốc trị các chứng bệnh. Bao gồm suy nhược cơ thể, mỡ trong máu tăng cao, cao huyết áp, trị chứng mất ngủ vào ban đêm…

Sả:

Sả là một loại gia vị tuyệt vời trong bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra còn là vị thuốc tốt cho sức khỏe. Tác dụng của sả là ngăn ngừa ung thư, giải cảm, giải độc và giảm cân.

Vai trò của cây sả không chỉ là gia vị mà trong y học cổ truyền. Công dụng của cây sả khiến nhiều người phải bất ngờ. Vừa là thảo dược cho sức khỏe vừa là liệu pháp chăm sóc sắc đẹp cho người phụ nữ.

Sò huyết hấp sả vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe lại dễ dàng nấu cho gia đình thưởng thức. Bữa cơm gia đình sẽ đông vui nhộn nhịp hơn nếu được ăn món ngon do người thân mình nấu. Medplus chúc cả nhà bạn ăn ngon miệng. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để có nhiều món ngon nấu cho cả gia đình mình thưởng thức nhé!

Xem thêm các công thức nấu ăn từ sò huyết:

Nguồn: Tổng hợp

sò huyết hấp sả

Serves: 3
Cook time: 15 minutes
Level: 1

Ingredients

  • Sò huyết: 500 gram
  • Sả: 3 cây
  • Ớt hiểm: 3 trái
  • Rau quế: 15 gram
  • Muối, bột ngọt, nước lọc

Instructions

Bước 1:

Khi mua sò về, bạn ngâm nước khoảng nửa tiếng cho nhả sạch bùn đất và kiểm tra lại xem có lẫn sò chết không.

Sau khi sò nhả hết bùn đất, bạn hãy chà sạch lớp dơ bám bên ngoài vỏ sò bằng cách dùng bàn chải nhỏ chà xát hoặc dùng tay đảo đều sò trong rổ đặt vào một thau có nước xấp mặt sò. Chà sò cho đến khi nào nước trong là được. Bước này bạn phải làm thật kỹ vì khi hấp sả, một phần nước trong sò ra để chúng ta thưởng thức đấy.

Sả cây bỏ lá, đập dập cho thơm

Rau quế lặt lấy lá và rửa sạch

Ớt hiểm rửa sạch và đập dập nhẹ

Bước 2:

Cho sò huyết đã làm sạch vào nồi, ướp một tí ti muối, một thìa cà phê bột ngọt, cho sả cây và ớt đã cắt khúc và đập dập vào nồi, thêm một lượng nước lọc khoảng xâm xấp mặt sò.

Bước 3

Đậy nắm nồi và bắt lên bếp đun sôi. Các bạn lưu ý chỉ cần đun sôi cho đến khi tất cả sò huyết mở miệng là được. Nhớ kiểm tra xem có còn sót con nào không nhé.

Cho rau quế vào, đảo đều và tắt bếp.

Ngoài ra, sò huyế hấp sả còn có một cách chế biến khác đó là hấp bằng bia. Nếu muốn làm cách này, đơn giản thôi, bạn chỉ cần thay lượng nước lọc đã chuẩn bị bằng bia. Hấp sò huyết với bia sẽ tạo nên một hương vị đặc trưng. Các quý ông sẽ thích món này lắm đấy.
Rau quế là một thứ tạo mùi thơm kết hợp cùng với sả khá hấp dẫn. Khi chế biến món sò huyết hấp sả, các bạn đừng quên thứ rau gia vị đặc trưng này nhé.

Bước 4

Bây giờ các bạn chỉ cần múc sò ra tô, vừa ăn vừa nhâm nhi thêm ly bia cùng bạn bè. Nếu có thời gian, có thể chế biến thêm nhiều món khác nữa để bữa ăn của mình đa dạng hơn. Thiên đường ẩm thực là đây chứ đâu xa. Mỗi cuối tuần, dành chút thời gian chăm chút cho bữa ăn của mình, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống chậm lại, mọi thứ thật nhẹ nhàng để ta thư giản

Sò huyết hấp xả
Exit mobile version