Site icon Medplus.vn

Cách làm sữa tắm bột yến mạch cho trẻ sơ sinh

Tìm hiểu lợi ích của việc tắm cho trẻ bằng bột yến mạch tự làm đối với bệnh chàm, phát ban và các bệnh da khác của trẻ nhỏ, cùng với cách tắm bột yến mạch cho trẻ sơ sinh đúng cách tại nhà vừa an toàn vừa làm dịu da.

Tắm cho trẻ bằng bột yến mạch tự làm

Trẻ sơ sinh có thể được biết đến với làn da mịn màng hoàn hảo, nhưng ngay cả những đứa trẻ nhỏ cũng có thể bị mụn trứng cá, chàm và phát ban. Khi bị kích ứng da, hãy suy nghĩ kỹ trước khi lao ra ngoài mua một kho các loại kem và lọ thuốc đắt tiền. Tắm bằng bột yến mạch tự làm có thể là tất cả những gì bạn cần làm để lấy lại làn da mềm mại cho trẻ.

Cho trẻ sơ sinh của bạn tắm bằng bột yến mạch là một khuyến nghị phổ biến được đưa ra bởi Tanya Altmann, người sáng lập và bác sĩ nhi khoa tại Calabasas Pediatrics ở California. Tiến sĩ Altmann nói: “Tôi nhận thấy rằng khi cha mẹ gọi điện cho tôi và nói rằng con họ bị phát ban nặng và chúng la hét và không muốn tắm, tôi sẽ chỉ cho họ việc tắm bằng bột yến mạch. Nó êm dịu nên nước ấm không làm phiền đến bé và ba mẹ có thể làm sạch khu vực bị phát ban trước khi bôi các loại kem thuốc cần thiết để điều trị tình trạng này.”

Có một lý do chính đáng mà phương thuốc chữa bệnh này đã được sử dụng trong nhiều thiên niên kỷ, tắm bột yến mạch đã được chứng minh là làm dịu da ở mọi lứa tuổi đồng thời dưỡng ẩm, điều trị mọi thứ từ phát ban và cháy nắng, đến bệnh vẩy nến và cây thường xuân độc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bột yến mạch có chất chống oxy hóa và chống viêm và cũng giúp sửa chữa hàng rào bảo vệ da, làm lành da và giữ độ ẩm.

Lợi ích khi tắm bột yến mạch cho trẻ sơ sinh

Lợi ích khi tắm bằng bột yến mạch cho trẻ sơ sinh

Tự làm sữa tắm bằng bột yến mạch có thể có lợi cho bất kỳ ai không chỉ mỗi trẻ sơ sinh. Nhưng chúng là một cách đơn giản, rẻ tiền để giúp điều trị và ngăn ngừa các vấn đề về da thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nói riêng. Dưới đây là những tình trạng bệnh mà tắm bằng bột yến mạch có thể giúp điều trị:

Hãy nhớ rằng tắm bằng bột yến mạch, mặc dù hiệu quả, nhưng không phải là thần dược để chữa tất cả các vấn đề về da. Stephanie Kronberg, một y tá tại khoa da liễu tại Children’s Mercy Kansas City, cho biết điều quan trọng vẫn là chẩn đoán nguyên nhân gây kích ứng và điều trị thích hợp. Kronberg nói: “Điều quan trọng là phải kết hợp điều này với các biện pháp điều trị truyền thống khác, chẳng hạn như kem dưỡng ẩm, sản phẩm không có mùi thơm và đôi khi là thuốc bôi.

Cách tự làm sữa tắm bột yến mạch cho trẻ sơ sinh

Cách tự làm sữa tắm bằng bột yến mạch cho trẻ sơ sinh

Tắm bằng bột yến mạch rất dễ dàng, nhưng bạn cần đảm bảo rằng bạn có đúng loại bột yến mạch. “Bạn không nên chỉ ném bữa sáng bột yến mạch của bạn vào bồn tắm của con bạn!” Kronberg cảnh báo. Thay vào đó, hãy tìm bột yến mạch dạng keo, được nghiền mịn thành bột mềm được thiết kế để hòa tan trong chất lỏng.

Không có bất kỳ bột yến mạch keo trong tay? Đừng lo lắng vì bạn có thể sử dụng bất kỳ loại bột yến mạch nào để tắm cho em bé, bao gồm bột yến mạch nguyên chất, yến mạch nhanh và yến mạch cắt sợi. Chỉ cần tránh bột yến mạch có thêm hương liệu và thành phần. Sử dụng máy xay thực phẩm để xay bột yến mạch thành dạng bột. Kiểm tra để chắc chắn rằng bột yến mạch sẽ hòa tan bằng cách nhỏ một lượng nhỏ vào cốc nước ấm và nếu nó biến mất, nó đã sẵn sàng. Nếu không, hãy xay thêm một ít.

Sau khi bạn đã chuẩn bị xong bột yến mạch, sau đây là các bước để làm sữa tắm cho bé bằng bột yến mạch:

  1. Đổ đầy nước ấm vào bồn. Đảm bảo không quá nóng vì có thể làm khô da bé.
  2. Rắc dần bột yến mạch vào bồn tắm khi nó đầy nước. Bột yến mạch sẽ hòa tan và nước chuyển sang màu trắng đục. Bạn sẽ cần khoảng một chiếc cốc cho bồn tắm đầy, một phần ba chiếc cốc cho bồn tắm dành cho trẻ nhỏ.
  3. Đặt trẻ vào bồn tắm và nhẹ nhàng dội nước cho trẻ, để trẻ ngâm mình trong 10-15 phút nếu có thể.
  4. Sau khi tắm, lau khô người bằng khăn (không chà xát) và thoa kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng trước khi mặc quần áo cho trẻ.

Tuy hiếm gặp nhưng một số trẻ sơ sinh và trẻ em có thể có phản ứng với việc tắm bằng bột yến mạch. Kronberg khuyên bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi cho trẻ tắm bột yến mạch nếu bạn không chắc chắn.

Bà nói: “Nếu con bạn có làn da khỏe mạnh, có lẽ sẽ không có nhiều rủi ro khi tắm bằng bột yến mạch nếu bạn làm đúng cách. Tuy nhiên, nếu em bé của bạn có vấn đề về da, tôi khuyên bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước. Một số trẻ có thể bị dị ứng với bột yến mạch trong bồn tắm, và điều này có thể gây ngứa và mẩn đỏ da. Hãy theo dõi chặt chẽ các dấu hiệu của phản ứng dị ứng.”

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Parents

Exit mobile version