Site icon Medplus.vn

Cách làm thịt heo ngâm mắm thơm ngon, chuẩn vị miền Trung

Thịt heo ngâm mắm là món ăn truyền thống trong những ngày tết của người dân miền Trung. Nó mang lại hương vị đậm đà hơn so với thịt luộc thông thường. Những thớ thịt săn chắc kết hợp với vị mặn, thêm một chút ngọt của thịt tạo ra một kết cấu vô cùng hòa quyện. Nó khiến người ta say đắm và ăn mãi không ngừng.

Ngày xưa người ta muối mặn thịt để bảo quản món ăn thật lâu. Sau này, món ăn được biến tấu lại để giữ hương vị đậm đà mà không bị quá mặn. Để tạo ra món ăn này chỉ cần một số bước làm đơn giản. Bài viết dưới đây Medplus chia sẻ về cách làm thịt heo ngâm mắm thơm ngon, chuẩn vị tại nhà. Bạn hãy tiếp tục theo dõi và thực hiện cùng Medplus nhé!

Thịt heo ngâm mắm

Mẹo làm thịt heo ngâm mắm thơm ngon, chuẩn vị

Cách chọn nguyên liệu làm thịt heo ngâm mắm

Bí quyết làm thịt heo ngâm mắm

Cách ăn thịt heo ngâm mắm đảm bảo sức khỏe

Thịt heo không nên ăn cùng thực phẩm gì?

Những thực phẩm nên kiêng kị ăn chung với thịt heo

Những người nên kiêng thịt heo ngâm mắm

1. Người bị tiêu chảy

Thông thường, món ăn này được chế biến từ thịt ba chỉ. Thịt này có chứa một lượng mỡ nhất định. Chất béo này làm đường tiêu hóa khó hồi phục hơn.

2. Người bị huyết áp cao

Các thực phẩm chứa nhiều chất béo là tối kị đối với những bện nhân cao huyết áp. Nó gây ra áp lực nặng nề hơn cho các bệnh huyết áp và tim mạch. Ngoài ra, chất đạm có trong thịt heo cũng làm người bệnh có nguy cơ đột quỵ, tai biến và nhồi máu cơ tim.

3. Người bị sỏi thận

Thịt heo ngâm mắm có chứa nhiều protein hơn thông thường, do hàm lượng có trong thịt và mắm. Tiêu thụ nhiều thực phẩm này tạo ra nhiều chất tạo sỏi thận trong nước tiểu.

4. Người bị máu nhiễm mỡ và béo phì

Người mắc các bệnh này cũng nên hạn chế ăn những món ăn như thịt heo ngâm mắm. Nó cung cấp nhiều chất béo ảnh hưởng lớn đến bệnh tật.

Thịt heo ngâm mắm là món ăn nên có trong bếp của bạn. Nó vô cùng tiện lợi cho những ngày bận rộn nhưng vẫn đảm bảo một bữa ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Với món ăn này, bạn có thể làm mồi nhậu cho ông xã, hay sử dụng trong những bữa ăn đơn giản hằng ngày. Cùng Medplus trổ tài ngay thôi. Đừng quên cập nhật các công thức nấu ăn mới nhất tại Medplus nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Cách làm thịt heo ngâm mắm

Serves: 4 người
Cook time: 60 minutes
Level: 1

Ingredients

  • 1.5 kg thịt heo
  • 1 kg đường cát
  • 1 lít nước mắm
  • Gia vị: tiêu, tỏi, ớt, đường
  • Bình nhựa hoặc thủy tinh

Instructions

Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt heo sau khi mua về cắt thành từng khổ phù hợp cho 1 bữa ăn của gia đình.
  • Rửa thịt thật sạch, để ráo nước

Luộc thịt

  • Cho thịt vào nồi và lấy nước sao cho ngập phần thịt. Bỏ nồi lên bếp và luộc chín.
  • Kiểm tra thịt đã chín thì tắt bếp. Sau đó, lấy ra và bỏ ngay vào thau nước lạnh. Vớt ra rổ và để ráo.
  • Lấy khăn hoặc giấy chùi thấm khô thịt và phần bọt dơ còn tồn trên thịt.

Pha nước mắm ngâm thịt

  • Pha nước mắm theo tỉ lệ 1:1. 1 lít nước mắm + 1 kg đường cát.
  • Cho hỗn hợp trên vào nồi và đun sôi. Khuấy đều tay cho đường tan dần vào mắm. Kiểm tra đường đã tan hết thì tắt bếp và để nguội.

Ngâm thịt vào mắm

  • Hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa sau khi đã lau khô thì cho phần thịt và nước mắm vào. Bạn có thể cho lượng tiêu, tỏi và ớt tùy khẩu vị gia đình.
  • Dùng đũa hoặc nan tre để chèn thịt không bị nổi lên trên khỏi phần mắm. Sau đó, đậy kín nắp, để nơi sạch sẽ, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Sau 1 ngày có thể mang ra dùng ngay.
Cách làm thịt heo ngâm mắm
Exit mobile version