Site icon Medplus.vn

Cách làm trứng chiên tôm mực bổ dưỡng, đổi thực đơn bữa cơm mùa dịch

Trứng chiên tôm mực

Trứng chiên tôm mực

Những nguyên liệu tươi ngon, bổ dưỡng thường ngày có thể được biến tấu để trở thành một món ăn tuy lạ mà quen. Trứng, tôm và mực đều chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Thế thì tại sao chúng ta không thử kết hợp chúng thành món trứng chiên tôm mực thơm ngon, bổ dưỡng? Vị bùi của trứng gà, vị tươi ngọt của tôm, vị thanh và giòn của mực hòa vào chút gia vị và hạt tiêu…Chắc chắn sẽ khiến bạn không ngừng đưa cơm.

Thay vì ăn ở ngoài, bạn có thể tự nấu món trứng chiên tôm mực tại nhà. Món ăn vừa lạ vừa ngon, lại bổ dưỡng là một gợi ý hay để tăng sức đề kháng cho gia đình bạn mùa dịch này. Hãy cùng Medplus vào bếp trổ tài thôi nào!

Bí quyết cho món trứng chiên tôm mực thơm ngon

Cách chọn nguyên liệu

Cách chọn nguyên liệu làm trứng chiên tôm mực

Vài mẹo cho món trứng chiên tôm mực thêm hấp dẫn

Lưu ý khi ăn trứng chiên tôm mực để đảm bảo sức khỏe

Cách bảo quản món ăn

Không nên ăn trứng chiên tôm mực với những loại thực phẩm nào?

Thực phẩm có tính hàn

Tôm và mực là những loại thực phẩm hàn tính, ăn nhiều có thể khiến cơ thể bị lạnh. Vì thế thưởng thức món trứng chiên tôm mực, bạn không nên kết hợp cùng các món ăn khác có cùng tính chất này. Nếu không, bạn rất dễ gặp các triệu chứng như đau bụng, lạnh bụng, khó tiêu, tiêu chảy…

Trà

Axit tannic trong trà kết hợp với protein của trứng sẽ tạo thành hợp chất protein axit tannic. Chất này sẽ làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Đây là một trong những nguyên nhân gây táo bón, tăng tích trữ các chất độc hại trong cơ thể.

Sữa

Protein trong trứng có khả năng ức chế việc hấp thụ lactose có trong sữa và một số chất khác nữa. Do đó, bạn nên hạn chế dùng chung hai loại thực phẩm này với nhau.

Các chất dinh dưỡng có trong món trứng chiên tôm mực

Món trứng chiên tôm mực

Trứng

Một người bình thường cần ít hơn 50 gram protein một ngày. Trong khi đó một quả trứng kích thước lớn cung cấp khoảng 6 gram protein. Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn một quả trứng mỗi ngày không làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Trứng còn có nguồn chất béo quý đó là Lecithin. Lecithin thường có ít ở các thực phẩm khác, nó tham gia vào thành phần các tế bào và dịch thể của tổ chức đặc biệt là tổ chức não. Ngoài ra trứng còn có nhiều khoáng chất và vitamin như kẽm, đồng, vitamin A, D, K…

Tôm và mực

Bên cạnh protein, tôm và mực còn có hàm lượng chất béo bão hòa thấp. Đây là những loại thực phẩm giàu chất béo omega-3 và các chất dinh dưỡng giúp bảo vệ tim mạch. Bên cạnh đó chúng còn có nhiều chất dinh dưỡng khác có lợi cho hoạt động của cơ thể như sắt, canxi, omega 6, vitamin A, vitamin C…

Với những nguyên liệu dễ tìm và cách chế biến đơn giản, trứng chiên tôm mực quả là một gợi ý hợp lý cho món ăn trong mùa dịch này. Món trứng chiên hôi hổi được dọn lên, ăn kèm với chút cơm và rau xanh, thêm chén nước chấm cay cay… Vậy là bạn đã có một bữa cơm tròn vị bên gia đình rồi.

Với bài viết ngày hôm nay, Medplus hy vọng bạn sẽ thành công với món trứng chiên tôm mực. Bạn đừng quên ghé Medplus thường xuyên để cập nhật những công thức nấu ăn thơm ngon và bổ dưỡng mỗi ngày nhé!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Cách làm trứng chiên tôm mực bổ dưỡng, đổi thực đơn cho bữa cơm mùa dịch

Serves: 4
Cook time: 10 minutes

Ingredients

  • Tôm đất tươi 150 gr
  • Mực ống 3 con
  • Trứng gà 5 quả
  • Hành tây 1 củ
  • Cà chua 1 trái
  • Hạt nêm 1 muỗng cà phê
  • Nước mắm 1 muỗng canh

Instructions

Sơ chế

Tôm lột vỏ, bỏ đầu đuôi. Mực moi ruột, lột bỏ màng ngoài, xẻ đôi. Hành tây lột vỏ. Cà chua bỏ ruột. Tất cả rửa sạch, xắt hạt lựu.

Cách làm
  • Đập trứng vào tô lớn, cho tất cả nguyên liệu trên vào, nêm hạt nêm, nước mắm, tiêu vừa ăn, cho thêm chút nước hoặc sữa không đường để trứng được xốp và ngon hơn, đánh đều lên.
  • Làm nóng dầu ăn, đổ trứng vào, để lửa nhỏ, khi mặt dưới đã vàng đều và đông lại thì nhẹ tay lật mặt cho trứng không bị vỡ, chiên đến khi vàng mặt.
  • Cho trứng chiên tôm mực ra đĩa. Rắc thêm một chút tiêu và trang trí với rau thơm cho đẹp mắt.
Trứng chiên tôm mực
Exit mobile version