Site icon Medplus.vn

Cách làm trứng cuộn kim chi siêu ngon cả nhà ai cũng mê

Trứng cuộn kim chi

Trứng cuộn kim chi

Kim chi là món dưa cải muối truyền thống cực kỳ phổ biến ở Hàn Quốc, từ nhà hàng sang trọng cho tới những quán ăn bình dân. Không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà kim chi còn là nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Trong đó không thể không kể đến trứng cuộn kim chi. Nhờ có chút biến tấu nho nhỏ mà món trứng chiên quen thuộc đã trở nên hấp dẫn hơn với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt. Và để hiểu rõ hơn về quy trình chế biến chị em cùng Medplus vào bếp hôm nay nhé!

Bí quyết cho món trứng cuộn kim chi ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo làm trứng cuộn kim chi thêm ngon

Mẹo làm món trứng cuộn kim chi

Những lưu ý về món trứng cuộn kim chi

Cách thưởng thức trứng cuộn kim chi

Sai lầm khi chế biến trứng nhiều người mắc phải

Chúng ta hay có một thói quen đó là luôn đập trứng ở cạnh bàn hay bất cứ nơi đâu quanh bếp mà ta thấy có thể đập tách trứng được.

Tuy nhiên, cách làm này gây nhiều tai hại đến sức khỏe hơn là mức độc tiện lợi của nó. Khi bạn đập trứng ở cạnh bàn, vi khuẩn từ đó xâm nhập vào trứng khiến chúng nhiễm khuẩn. Đồng thời cũng khiến những mãnh vụn của trứng vương vãi, thậm chí còn làm cho trứng rớt ra ngoài.

Những lúc làm món trứng chiên hay trứng omelette, chị em hay khuấy trứng mạnh tay vì nghĩ như vậy giúp trứng đều hơn, lúc chiên sẽ ngon hơn. Trên thực tế, cách này làm vỡ kết cấu trứng, thất thoát chất dinh dưỡng, trứng bị cứng và khô.

Chỉ nên đánh trứng nhẹ tay và thêm chút nước sôi để nguội vào để khi chiên trứng không dình chảo, giữ nguyên được dinh dưỡng cũng như hương vị của trứng.

Khi chiên trứng chúng ta hay mở lửa ở nhiệt cao, điều này sẽ khiến các vitamin có trong trứng bị mất đi. Vì vậy, khi chiên trứng bạn chỉ nên để lửa nhỏ và chiên đến khi lòng đỏ vừa chín tới là được.

Những ai không nên ăn trứng gà?

Khi bị tiêu chảy, dịch tiêu hóa sẽ tiết ra ít hơn, hoạt tính men tiêu hóa bị giảm nên việc hấp thu chất mỡ, đạm và đường thường bị rối loạn. Cho nên, việc bổ sung trứng gà cho người bệnh sẽ làm mất đi tác dụng bổ dưỡng cơ thể. Đồng thời, còn làm cho tình trạng bệnh càng nặng thêm.
Thành phần chủ yếu của trứng gà là chất đạm. Trong đó, chủ yếu là nhóm chất đạm có thành phần đơn giản và luôn ở trạng thái hòa tan nên rất dễ hấp thu vào cơ thể. Dù vậy, sau khi ăn chúng sẽ tạo ra nhiệt lượng rất cao. Do đó, nếu cơ thể đã bị sốt lại còn ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt độ cơ thể tăng lên nhanh chóng. Từ đó, làm tình trạng sốt càng thêm trầm trọng, rất khó hạ sốt.
  •  Bệnh tim mạch
Ăn 3 quả trứng một tuần có thể làm các mảng bám ở thành động mạch dày lên. Các mảng bám này sẽ thu hẹp không gian bên trong động mạch. Từ đó, khiến máu chảy qua khó khăn hơn, buộc trái tim phải bơm mạnh hơn, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.
Món trứng cuộn kim chi vậy là đã hoàn thành rồi, thật đơn giản phải không nào. Hứa hẹn sẽ mang lại cho gia đình bạn bữa cơm ngon miệng và giàu dinh dưỡng.
Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!
Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Cách làm trứng cuộn kim chi siêu ngon cả nhà ai cũng mê

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • Trứng gà 4 quả
  • Kim chi cải thảo 100gr
  • Mè đen 5gr
  • Hành lá 2 nhánh
  • Tiêu, ớt

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.
  • Kim chi cắt nhỏ.
  • Đập trứng ra tô, đánh tan rồi lọc qua rây cho trứng được mịn.
Cách thực hiện
  • Cho hành lá cắt nhỏ vào trộn cùng trứng. Trong một bát khác, cho kim chi cắt nhỏ trộn đều cùng tương ớt, hành lá, mè đen.
  • Bắc chảo lên bếp cùng chút dầu ăn, khi dầu nóng đều thì cho trứng vào chiên. Khi trứng gần chín thì bạn cho kim chi vào giữa. Dùng xẻng gỗ cẩn thận cuộn trứng lại rán thêm khoảng 1 phút nữa cho trứng chín hẳn.
Công thức làm trứng cuộn kim chi

 

Exit mobile version