Site icon Medplus.vn

Cách làm trứng hấp nấm rơm thơm ngon, dễ làm tại nhà

Cách làm trứng hấp nấm rơm thơm ngon

Cách làm trứng hấp nấm rơm thơm ngon

So với phương pháp chế biến thông thường, các món ăn hấp là giúp giữ giá trị chất dinh dưỡng cho món ăn nhất vì chỉ tiếp xúc với hơi nước mà không bị lửa tác động trực tiếp, nên đảm bảo vi chất của món ăn mang lại .Chính vì vậy, hôm nay Medplus sẽ giới thiệu các bạn một món ăn phổ biến, dễ làm được chế biến theo phương pháp hấp, đó chính là “ Trứng hấp nấm rơm”. Đây luôn là món ăn được những người yêu nấm lựa chọn chế biến tại nhà, vì sự tiện lợi và lợi ích sức khỏe mà nó mang lại.

Trứng hấp nấm rơm là sự kết hợp hoàn hảo giữa trứng và nấm rơm, món ăn này sẽ mang lại giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe do sử dụng phương pháp hấp chín. Hãy cùng Medplus tìm hiểu cách làm trứng hấp nấm rơm đơn giản này tại nhà nhé !

Hướng dẫn làm món “ Trứng hấp nấm rơm” ngon tại nhà

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn nấm rơm tươi ngon

2. Mẹo nấu trứng hấp nấm rơm thơm ngon

Lưu ý khi nấu trứng hấp nấm rơm

1. Phương pháp nấu trứng hấp nấm rơm đảm bảo vệ sinh

Lưu ý khi nấu trứng hấp nấm

2. Nấm rơm không nên ăn cùng thực phẩm gì?

Những thực phẩm nên tránh ăn cùng với nấm rơm

3. Những người không nên ăn nấm rơm

Người có dạ dày yếu

Theo y học cổ truyền, nấm có vị ngọt, tính mát, nếu dùng nhiều và lâu dài có thể dẫn đến lạnh bụng, khó tiêu. Những người tì vị hư nhược, khi ăn hay đầy bụng, chậm tiêu, đại tiện lỏng, phân nát thì không nên dùng.

Người uống rượu

Những người khi uống rượu kèm ăn nấm thì nguy cơ ngộ độc rượu tăng lên vì sự tích tụ quá cao của lượng aldehyd trong máu, gây cảm giác nóng bừng mặt, nhức đầu, buồn nôn, đánh trống ngực và khó thở.

Trứng hấp nấm rơm là món ăn gia đình, ăn kèm cùng với cơm. Món này đặc biệt dễ làm với hầu hết tất cả mọi người, nhất là những người có công việc bận rộn, hiếm có thời gian vào bếp. Với nấm rơm vừa tươi vừa ngọt hòa vào trứng gà làm cho món ăn giản dị thế này trở nên hấp dẫn mọi người hơn. Nào hãy cùng Medplus vào bếp để thực hành ngay bí kiếp nấu món ăn này ngon miệng nhé!

Và đừng quên ghé Medplus để cập nhật thêm nhiều bí quyết nấu ăn khác nhé!

Tham khảo thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Trứng hấp nấm rơm

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 1

Ingredients

  • Trứng gà - 3 quả
  • Nấm rơm tươi - 200g
  • Thịt nạc - 200g
  • Hành lá
  • Rau mùi
  • Gia vị, hạt tiêu

Instructions

Bước 1: Rau mùi nhặt bỏ gốc và lá già, rửa sạch rồi để ráo nước. Thịt nạc băm nhỏ.

Bước 2: Nấm rơm rửa sạch, ngâm qua nước muối rồi sau đó thái lát mỏng để khi hấp nấm nhanh chín.

Bước 3: Trứng gà đập vào bát tô có thịt nạc, khuấy đều rồi cho thêm nấm rơm, hành lá cắt khúc vào. Cho gia vị và hạt tiêu vừa ăn.

Bước 4: Cho bát trứng, thịt và nấm vào xửng hấp trong khoảng 30ph. Nhấc bát trứng ra khỏi xửng và ăn nóng. Đã hoàn thành nấu ăn món Thơm ngậy trứng hấp nấm rơm.

Món ăn bổ duỡng dành cho những người thân yêu sau một ngày làm việc mệt mỏi
Exit mobile version