Site icon Medplus.vn

Cách nấu canh cà chua trứng không tanh, thơm ngon đúng điệu

Canh cà chua trứng thơm ngon

Canh cà chua trứng thơm ngon

Canh cà chua trứng là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Không chỉ thơm ngon, giải nhiệt tốt cho mùa hè mà còn là sự lựa chọn hợp lý cho những ai quá bận rộn không có nhiều thời gian chuẩn bị cho bữa cơm gia đình. Khi nấu món canh này quan trọng nhất là làm sao để cho canh không bị tanh và cũng không bị quá nát. Vậy bí quyết là gì? Mời chị em cùng theo dõi công thức chế biến của Medplus dưới đây nhé!

Bí quyết nấu canh cà chua trứng ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo làm canh cà chua trứng thêm hấp dẫn

Khi khuấy canh phải khuấy đều thành vòng tròn, nhẹ tay chứ không đánh lung tung, dễ khiến lòng đỏ trứng khi chưa chín sẽ dễ bị vỡ.

Mẹo nấu canh ca chua trứng ngon đúng điệu

Những lưu ý về món canh cà chua trứng

Cách thưởng thức canh cà chua trứng

Ai không nên ăn cà chua?

Ăn quá nhiều cà chua có thể gây đau khớp vì cà chua có một chất kiềm gọi là solanine, chất này tích tụ canxi trong các mô. Khi việc tích tụ canxi quá nhiều sẽ dẫn đến viêm, đau và sưng ở khớp.

Trong cà chua chứa rất ít calo, giàu chất xơ giàu vitamin. Vì thế ăn cà chua lúc đói dễ dàng làm cho bạn cảm thấy no và không ăn được những thức ăn khác.

Do cà chua có lượng axit hữu cơ tương đối lớn và có thể gây ra co thắt túi mật tính bình. Vì thế người bị bệnh sỏi mật không nên sử dụng những bài thuốc làm từ cà chua.

Trứng kỵ những gì?

Buổi sáng ăn trứng gà, uống một cốc bột đậu tương đã trở thành một thói quen của nhiều người. Nhưng thực tế thói quen này là sai lầm. Trong đậu tương có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng như protein, chất béo, đường, vitamin, khoáng chất… nếu kết hợp với trứng gà sẽ làm mất đi thành phần dinh dưỡng này.

Hai loại thức ăn này ăn cùng nhau sẽ sinh ra phản ứng, kích thích dạ dày, dẫn đến tiêu chảy.

Một số người có thói quen ăn trứng gà chấm đường. Hai thức ăn này kết hợp với nhau không chỉ khiến cho cơ thế khó hấp thu mà còn gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe con người.

Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm và viêm dạ dày ruột cấp tính. Sau khi ăn 1-2 giờ, có thể dẫn tới nôn mửa.

Rất nhiều người ăn xong trứng gà sẽ uống nước trà nhưng trong lá trà có axit tannic acid. Chất này kết hợp với protein trong trứng gà sẽ gây khó tiêu hoá do nhu động ruột giảm.

Canh cà chua trứng tuy đơn giản nhưng rất bổ dưỡng bởi trứng và cà chua đều là những nguyên liệu giàu canxi, vitamin A tốt cho sức khỏe. Hy vọng sẽ mang đến cho các bạn giây phút thư giãn và ngon miệng.

Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

Cách nấu canh cà chua trứng không tanh, thơm ngon đúng điệu

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • 3 trái cà chua
  • 2 trái trứng gà
  • Hành lá, mùi
  • Dầu ăn, hành, tỏi và các loại gia vị: mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt.

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Các nguyên liệu cà chua và rau bạn rửa sạch, cắt nhỏ. Riêng cà chua bổ múi cau.
  • Đập trứng gà và để ra một tô riêng. Nếu bạn muốn ăn theo kiểu đánh tan lòng đỏ thì dùng đũa đánh tan ra, nếu bạn muốn giữ nguyên lòng đỏ thì không cần phải đánh.
Các bước thực hiện
  • Bắc nồi, đổ dầu ăn chờ nóng và phi thơm 2 tép tỏi và 1 củ hành tím băm nhuyễn. Sau đó, bạn tiếp tục cho cà chua vào xào mềm.
  • Khi cà chua đã mềm, bạn cho một lượng nước đủ ăn vào, đậy nắp đun sôi.
  • Khi nước đã sôi, bạn nêm ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ¼ muỗng cà phê bột ngọt và khuấy nhẹ để gia vị tan đều. Nêm nếm và thêm bớt gia vị nếu chưa vừa ăn.
  • Sau khi đã nêm nếm xong, bạn trút nhẹ tô trứng vào nồi. Ở bước này, nếu có đậu hũ trắng, bạn cũng có thể đồng thời cho đậu hũ vào cùng.
  •  Đối với trứng đã đánh tan, bạn dùng đũa khuấy theo vòng tròn thật nhẹ nhàng và đều tay, vặn lửa nhỏ liu riu và chờ trong khoảng 2 phút, nước sôi lăn tăn là trứng chín và có thể tắt bếp.
  •  Đối với trứng còn giữ nguyên lòng đỏ, bạn cũng trút nhẹ tô trứng vào nồi và vặn nhỏ lửa, sau đó dùng đũa khuấy nhẹ sao cho không trúng vào lòng đỏ tránh làm bị vỡ. Chờ khoảng 3 – 4 phút chp lòng đỏ chín là có thể tắt bếp.
  • Hành lá và rau mùi bạn cắt nhỏ, thả ngay vào nồi canh ngay lúc vừa tắt bếp. Sau đó múc canh ra tô, vậy là món canh trứng của chúng ta đã hoàn thành rồi đấy.
Chuẩn bị nguyên liệu nấu canh cà chua trứng

 

 

Exit mobile version